• Những cây tầm gửi sống với quá khứ!


    vào lúc Thứ Hai, tháng 2 18, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →


    Tiềm Long

            Hiện nay có hơn 3,2 triệu người Việt Nam đang sinhsống và làm ăn ở trên 100 nước và vùng lãnh thổ trên thếgiới. Ở bất cứ nơi đâu, không phân biệt thế hệ già trẻ, gái trai, không phân biệt tôn giáo, dân tộc, và quá khứ trước đây, tuyệt đại đa số người Việt Nam định cư ở nước ngoài đều hướng về đất nước, hướng về cội nguồn, có tình cảm gắn bó với gia đình, quê hương, xứ sở. Nhưng trong số người Việt Nam đang sinh sống và làm ăn ở nước ngoài, có một bộ phận nhỏ tự nguyện làm tôi tớ cho người ngoại quốc chống lại Tổ quốc và nhân dân Việt Nam. Bộ phận đó tự nhận mình là phần tử chống Cộng.

          Nếu tìm hiểu kỹ, chúng ta sẽ thấy được những phần tử chống Cộng ở nước ngoài chẳng làm nên trò trống gì mà chỉ biết nói ba hoa, viển vông. Chẳng hạn như Nguyễn Hữu Chánh cầm đầu tổ chức phản động "Đảng dân tộc Việt Nam" và "Chính phủ lâm thời Việt Nam tự do" chuyên dựng lên các phi vụ để xin tiền. Không chỉ vậy, Nguyễn Hữu Chánh còn dựng lên một lý lịch “hoành tráng”, tự xưng là tiến sĩ, là thiếu tá thủy quân lục chiến. Rõ ràng là sự bịa đặt, ai chẳng biết Chánh tên thật là Nguyễn Hữu Danh, sinh năm 1953, chưa có ngày nào phục vụ trong quân đội, cũng chẳng học qua trường đại học nào. Từ năm 1975- 1982, Chánh toàn buôn lậu, lừa gạt, bị công an truy bắt đã phải vượt biên trốn ra nước ngoài vào năm 1983 và định cư tại Hoa Kỳ. Ngày 30/4/1995, Nguyễn Hữu Chánh thành lập tổ chức tự nhận là “Chính phủ cách mạng Việt Nam tự do”, tự phong cho mình là Thủ tướng, trụ sở chính đặt tại Hoa Kỳ. Sau đó, tổ chức này đổi tên thành “Chính phủ Việt Nam tự do” với mục đích tôn chỉ là chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Chánh còn bịa ra rằng USIM là tổ chức trá hình do CIA lập ra, trong đó Chánh là thành viên chủ chốt. Chính vì vậy Chánh đã làm thủ tục giả cho nhiều thành viên Chính phủ Việt Nam tự do của y trở thành thành viên USIM để dễ dàng đi lại hoạt động lừa đảo. Vì tổ chức “Chính phủ Việt Nam tự do” của Chánh bị liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố, nên năm 2008 Chánh giải tán tổ chức, tuyên bố thành lập tổ chức phản động “Đảng dân tộc Việt Nam” tiếp tục thực hiện các chiêu trò lừa bịp khác…

          Họ - những phần tử chống Cộng luôn mơ mộng và sống với dĩ vãng quá khứ chẳng có gì là tốt đẹp. Họ đặt ra các khu “Little Saigon” để tưởng nhớ và mơ mộng về một cuộc sống cũ; coi ngày 30/4 hàng năm là ngày mất nước, quốc hận. Thử hỏi những người này gốc ở đâu, quê hương, tổ quốc ở đâu? Hay như vấn đề “cờ vàng ba sọc đỏ” chẳng hạn. Họ đều gọi cờ đó là quốc kỳ. Nếu đã là quốc kỳ thì phải có đủ các yếu tố: lãnh thổ, chủ quyền, chính quyền và nhân dân làm gốc. Thiếu một trong những điều kiện trên đây thì sao gọi là quốc kỳ được.

        Vì sống trong ảo vọng như vậy nên số người này cũng có những hoạt động hết sức điên rồ. Đầu tiên là họ kích động mọi người biểu tình kêu gọi chính phủ Mỹ không xóa bỏ cấm vận, bình thường hóa quan hệ với Việt Nam, nhưng đã bị thất bại. Sau đó là chống không cho Việt Nam gia nhập WTO cũng thất bại.
         Chúng ra sức tuyên truyền tình hình trong nước là rối ren, nhân dân cực khổ, không có dân chủ, tự do, nhân quyền không được đảm bảo. Nhưng từ khi mà internet và các phương tiện truyền thông phát triển, thông tin đã nhanh chóng đến với cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Thấy tận mắt cuộc sống nhân dân trong nước, chẳng ai còn dại gì mà tin vào chiêu trò tuyên truyền láo đó nữa.

            Ấy vậy mà vẫn còn bộ phận nhỏ trong số họ chưa thực sự hồi tỉnh. Vẫn chấp nhận cuộc sống cây tầm gửi sống trên đất người, bám riết lấy thân chủ. Hơn ba chục năm, từ chống Cộng đi tới chống lại dân tộc, chưa có lần nào đạt được thắng lợi cho dù là cỏn con. Kết quả là đi từ thất bại này đến thất bại khác, từ hi vọng rồi thành ảo vọng, tương lai thì mù mịt, quanh quẩn chỉ lừa bịp nhau và nuôi dưỡng hận thù. Ôm lấy quá khứ để tự an ủi mình, sống cho qua ngày, đoạn tháng vì họ đã tự mình đánh mất quê hương.

           Có điều mẹ quê hương luôn dang rộng cánh tay đón những người con lầm đường, lạc lối trở về. Tết Quý Tỵ đang đến rất gần, chắc trong số hàng vạn người con xa xứ trở về quê hương đón tết có không ít những người con biết thoát ra khỏi “thân chủ”, tìm lại được quê hương mình./.

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem