• NHÀ BÁO GIẢ DANH CÔNG AN LÀM BẬY


    vào lúc Thứ Năm, tháng 5 09, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    He he, anh thử giật cái tít như thế cho nó mấu. 

    Ấy là anh nói đến vụ MC Lê Thoại Kỳ của Đài truyền hình Phú Yên giả danh công an chặn xe tùm lum. Mà anh giật tít như thế cũng không sai và không ai bắt bẻ được. Nhà báo đọc cái tít đó thấy tức nổ mắt vì có vẻ như tác giả đang có ẩn ý nói xấu nhà báo.

    Anh xin lỗi các nhà báo chân chính nha. 

    Thực ra anh giật tít như thế là hoàn toàn không nên, trong khi trên thực tế anh vẫn có thể đặt một cái tít khác mềm mại hơn mà không ám chỉ ý xấu đối với các nhà báo.

    Lí do ư? Các báo vẫn làm thế mà, anh chỉ học đòi thôi.

    Giật tít câu vìu là một trong những phương thức kiếm sống của nhà báo hiện đại, bất chấp hậu quả đối với xã hội. Thực tế đó làm ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền và các tổ chức, cơ quan hoặc cá nhân. Anh lấy ví dụ nhé, báo Tiền Phong có bài với cái tít thế này: "Côn đồ đánh dân trước mặt Chính quyền và Công an?". Loại tít như thế trên các báo xuất hiện liên tục, chả ai vặn vẹo gì được. Các nhà báo không vặn vẹo thì thôi chứ thường dân như Cuteo@ vặn vẹo làm chó gì cho mệt xác.

    Lại nói về anh MC Thoại kỳ. Làm sai thì nhận đi may ra còn được khoan hồng với tình tiết giảm nhẹ. Đằng này lại còn đe dọa sẽ kiện các báo viết sai. Xin lỗi nhé, kiện nhà báo có mà kiện cụ khoai.

    Anh dẫn ra đây điều 265 Bộ Luật Hình sự để cu Thoại biết được mà ứng xử cho đàng hoàng. Tội giả mạo chức vụ cấp bậc: "Người nào giả mạo chức vụ, cấp bậc thực hiện hành vi trái luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm".

    Cũng có thể Thoại sẽ bị khởi tố về tội Cưỡng đoạt tài sản được quy định tại Điều 135 BLHS: "Người nào đe doạ sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

    Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:a) Có tổ chức;b) Có tính chất chuyên nghiệp;c) Tái phạm nguy hiểm;d) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;đ) Gây hậu quả nghiêm trọng".
    .
    Tất nhiên, nếu như mạo danh người khác để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của người khác thì có thể Thoại lại bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản được quy định tại điều 139 BLHS: "Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm".

    Nói như vậy để Thoại biết mà tu tỉnh, hầu tiến bộ.

    -------------------------------------------------------------

    Các bạn tham khảo thêm bài này:

    MC "nhập vai công an" làm 
    chuyện tào lao bí đao còn bày đặt kiện!


    "Thoại Kỳ cho biết sẽ có đơn kiện các báo đã đưa thông tin sai lệch xung quanh vụ việc “nhập vai quá đà” của anh."
    Tạm giữ MC truyền hình nhập vai công an
    Một MC của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại tỉnh Phú Yên bị bắt khi đang cùng học sinh lớp 12 giả danh công an chặn xe người đi đường

    MC Lê Thoại Kỳ (trái) và Phan Nguyễn Hoài Nam
     tại cơ quan Công an xã An Hòa, huyện Tuy An - Phú Yên.
    Thượng tá Nguyễn Tâm Niệm, Phó trưởng Công an huyện Tuy An - Phú Yên, cho biết Công an xã An Hòa, huyện Tuy An đã ra quyết định tạm giữ hành chính đối với ông Lê Thoại Kỳ, người dẫn chương trình (MC) của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại tỉnh Phú Yên (VTV Phú Yên), để điều tra về việc giả danh công an để chặn xe người đi đường.

    Công an “dỏm” chặn xe

    Theo ông Nguyễn Đình Công, Chủ tịch UBND xã An Hòa, lúc 20h45 ngày 29/4, công an xã tuần tra trên đường ven biển, đoạn qua thôn Nhơn Hội, xã An Hòa, phát hiện một vụ lộn xộn giữa 4 thanh niên trong xã và 2 “chiến sĩ công an” nên mời tất cả về trụ sở thôn làm việc.

    Tại đây, công an xã phát hiện 2 người mặc cảnh phục đều là công an “dỏm”. Trong đó, một người là Lê Thoại Kỳ (MC của VTV Phú Yên) và một người là Phan Nguyễn Hoài Nam (HS lớp 12, ngụ phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa).

    “Theo báo cáo của công an xã, 2 công an giả này đã chặn xe của dân trong xã tại đoạn đường này nhiều lần nên anh em tăng cường tuần tra và đã phát hiện” - ông Công khẳng định.

    Em Lê Ngọc Vinh (18 tuổi, ngụ thôn Nhơn Hội, xã An Hòa), người đi xe máy, bị 2 công an “dỏm” chặn xe đêm 29/4, kể: “Lúc ấy, tôi cùng 3 người bạn đi trên 2 xe máy về nhà thì bị 2 công an đưa dùi cui, thổi còi, chặn xe rồi họ yêu cầu xuất trình giấy tờ. Vì sợ bị phạt tiền nên chúng tôi cãi lại là mình không có vi phạm gì cả. May sau đó, công an xã đến nên chúng tôi không bị họ làm khó”.

    Hồ Minh Hoàng, ngụ cùng thôn, ngồi sau xe một người bạn tên Hậu, cũng bị chặn xe trong đêm 29/4, nói: “Họ chặn xe, hùng hổ như thật, rút chìa khóa xe chúng tôi rồi yêu cầu đưa giấy tờ”.

    Nhiều người dân ở thôn Nhơn Hội cho biết mấy ngày qua, thanh niên trong xã bức xúc vì không hiểu sao có 2 “công an” đến đêm lại đi chặn xe của dân.

    Theo thượng tá Nguyễn Tâm Niệm, hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy An đang phối hợp với Công an xã An Hòa điều tra vụ việc. Trong đó, cần xác định động cơ của 2 thanh niên giả công an, có hay không việc thu tiền người qua đường khi chặn xe.

    VTV Phú Yên không phân công Kỳ làm phóng sự

    Thượng tá Nguyễn Tâm Niệm cho biết thêm tại Công an xã An Hòa, Lê Thoại Kỳ chỉ khai nhận mình mượn đồ công an mặc và chặn xe để làm phóng sự.

    Chiều cùng ngày, ông Trần Thanh Hưng, Phó Giám đốc VTV Phú Yên, cho biết Lê Thoại Kỳ chỉ mới tốt nghiệp lớp 12, do chưa có bằng đại học nên không được ký hợp đồng chính thức, hiện chỉ là nhân viên hợp đồng vụ việc của trung tâm. Công việc chính của Kỳ là dẫn chương trình thời sự. Ngoài ra, Kỳ còn được phân công biên tập và thực hiện một số chuyên đề của trung tâm.

    “Trong vụ việc này, VTV Phú Yên không phân công Kỳ thực hiện. Kỳ tự mượn đồ công an và sắm máy camera nhỏ để tác nghiệp. Kỳ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật” - ông Hưng cho biết.

    Sáng cùng ngày, ông Hưng khẳng định bộ đồ công an mà Lê Thoại Kỳ mặc lấy từ bộ cảnh phục của người dẫn chương trình “Vì an ninh Tổ quốc” được treo trong phòng hóa trang của trung tâm. Tuy nhiên, sau đó, ông Hưng lại phủ nhận. “Không phải. Nhưng theo tôi biết Kỳ có bạn thân là chiến sĩ công an phòng cháy chữa cháy” - ông Hưng nói.
    Cũng theo lãnh đạo VTV Phú Yên, Lê Thoại Kỳ đã từng nói bâng quơ với một số phóng viên trong đài về việc giả công an chặn xe người điều khiển xe máy chở 2, chở 3 để thực hiện đề tài về trật tự an toàn giao thông. Trong khi đó, 2 chiếc xe mà Kỳ chặn lại trong đêm 29/4 đều chỉ chở 1 người.

    Dừng mọi chương trình có Lê Thoại Kỳ tham gia

    Lê Thoại Kỳ đã dẫn chương trình truyền hình cho VTV Phú Yên được gần 3 năm. Là một trong những MC xuất hiện nhiều trên sóng truyền hình nên không ít khán giả đã xem Kỳ như thần tượng.

    Theo VTV Phú Yên, hiện trung tâm này đã cho tạm dừng mọi công việc đối với Lê Thoại Kỳ. Riêng những chương trình đã thu hình sẵn, trong đó có Kỳ dẫn, phải tạm dừng, không cho phát sóng và thực hiện lại, tạm thời không để Kỳ xuất hiện trên truyền hình.

    Theo Người lao động

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem