• Xét xử Lê Quốc Quân-đám rận gào thét vật vã


    vào lúc Thứ Năm, tháng 10 03, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →


    Theo thông tin hiện nay vào đầu tháng 10 sẽ diễn ra phiên tòa xét xử Lê Quốc Quân về tội danh trốn thuế. Vụ án đang dần đi đến hồi kết, kẻ phạm tội đã đến lúc phải trả giá cho hành động của mình, đi liền với đó là những dư luận trái chiều xung quanh vụ việc. Người dân thì xuýt xoa kẻ giỏi mà lắm tật, có tài mà không có đức để ám chỉ Lê Quốc Quân. Còn đám ô hợp dân chủ cuội thì khuấy động vụ việc lên để nịnh nọt ôm chân quan thầy. Tóm lại là trong những ngày gần đây dư luận đang có sự chú ý nhất định đối với vụ xử này. Nhận thấy cần có đôi điều về vụ việc này để thể hiện quan điểm của mình về vụ việc nên viết ra vài dòng.


    Vấn đề mà tôi thấy ở trên mạng đó là một số trang mạng lề trái hay là những page mang tính phản loạn trên các mạng xã hội đã có vô vàn bài viết để tiếp lửa cho hoạt động phạm tội của Lê Quốc Quân. Và câu hỏi đặt ra ở đây là làm sao lại có sự nhanh nhạy trong các thông tin của những nhà dân chủ về một tên trốn thuế như vậy được? Về bản chất thì hoạt động trốn thuế của một cá nhân hay một tổ chức xét cho cùng theo ngôn ngữ dân dã thì là “trộm cắp” . Nhưng bọn trốn thuế còn khốn nạn hơn là chúng nó sử dụng kiến thức của mình để ăn cắp của công. Những kẻ có kiến thức nhất định về kinh tế và luật pháp thì mới có thể tìm ra lỗ hổng để trốn thuế. Vậy trốn thuế là kiểu ăn cắp của cộng đồng bằng cách sử dụng tri thức của mình. Đáng ra những đồng thuế phải được sử dụng cho các mục đích công thì chúng nghĩ cách để cho vào túi riêng, và những đồng thuế đó lẽ ra phải giúp ích cho cộng đồng thì những kẻ trốn thuế lại nghĩ cách giành lấy cho bản thân mình. Vậy những kẻ như Lê Quốc Quân là những kẻ gian manh vào dạng bậc nhất, ăn cắp tiền của nhân dân để tư túi. Vậy mà đám rận trên page Thanh niên Công giáo lại tung hô hắn như anh em cha chú và đưa tin liên tục về vụ xử hắn. Phải chăng có một mối quan hệ vô hình nào giữa Lê Quốc Quân và giới rận hiện nay?

    Chắc chắn là suy đoán đó đúng, xét theo khía cạnh sinh học thì đồng loại ít nhiều cũng sẽ biết dung túng cho nhau, tuy có cắn nhau vì chút lợi ích ban phát của quan thầy nhưng chúng sẽ không muốn giết nhau. Giống rận cũng vậy, chúng vẫn phải dung túng cho đồng loại chúng hút máu những con người lương thiện. Bởi bản chất của giới rận là như nhau, không ăn bám và hút máu người lương thiện thì chúng không thể chịu được. Và chúng biết rằng nếu để Lê Quốc Quân chết một cách cô đơn vì tội trộm cắp thì cũng sẽ có ngày chúng phải hưởng luôn những bản án do hành động của chúng gây nên mà chẳng ai thèm đếm xỉa đến. Hơn nữa vụ Lê Quốc Quân cho đến tất cả các vụ khác đều có sự liên quan ít nhiều của giới rận, đây là dịp để hy sinh một cá nhân cho cả đám rận tiến thân và kiếm tiền với quan thầy.

    Lê Quốc Quân-con bài của Mỹ 

    Xét theo logic thì từ khi Lê Quốc Quân bị dính vào vòng lao lý đến nay giới rận đều có các hành động tung hô, cổ súy cho hành vi của Quân và vu khống Nhà nước đàn áp người bất đồng chính kiến. Qua đây cho thấy một dấu hiệu rằng giới rận biết rằng một nhân vật trong giới mình đang bị “dính án”, thế nên mới có sự bao che và ngụy biện cho những hành vi sai trái đó. Xét trên khía cạnh logic thì Lê Quốc Quân trốn thuế và xét theo giá trị án kinh tế thì làm sao có thể bằng vụ Bầu Kiên được. Vậy mà giới rận chỉ chăm vào rỉa vụ Quân là sao? Và cuối cùng chúng ta biết rằng Lê Quốc Quân trước đây được đi du học là do một tổ chức tay sai của tình báo Mỹ có tên là NED tài trợ. Đã có lần chính chủ tịch của NED sau khi nghỉ hưu đã phát biểu với báo giới rằng “những việc mà CIA làm hiện nay thì NED đã làm từ lâu trước đó”. Vậy chắc chắn cái bài khua chiêng gõ mõ trong dịp xử tội “trộm cắp” đối với Lê Quốc Quân của giới rận là hành động làm theo lời dặn của quan thầy ngoại bang nhằm gây áp lực và cứu vớt được chút vốn nào mà quan thầy đã đầu tư vào Lê Quốc quân. Bởi vì Quân được đào tạo ở nước ngoài bài bản và là ngọn cờ để dẫn dắt giới rận đi theo đường hướng của quan thầy nên hiện nay lại dính án “trộm cắp” sẽ là một mất mát cho giới rận và bao nhiêu công sức của quan thầy bị đổ xuống sông xuống biển . Đồng tiền tình báo Mỹ đổ vào cho một nhân vật nào đó trong giới rận chẳng phải là đồng tiền để vứt không, mà là để thực hiện các mục tiêu của Mỹ đối với Việt Nam. Vậy nên sự “tham ăn” của Lê Quốc Quân đã vô tình làm ông chủ Mỹ thất vọng tràn trề. Vậy là bao nhiêu công lao mà người Mỹ hy vọng vào Lê Quốc Quân coi như không còn gì nữa. 

    Vụ việc rồi sẽ đi đến hồi kết, kẻ phạm tội như Lê Quốc Quân sẽ ngồi sau song sắt và suy ngẫm cuộc đời. Nỗi buồn của các quan thầy đã tin nhầm người vì chút lợi ích của bản thân mà quên đi đại cục vẫn còn đó. Có lẽ sau vụ này khi các quan thầy tài trợ cho ai đó sẽ phải xem xét lại, có lẽ nên chọn một kẻ tuy ngu một tí nhưng đừng có hám tiền như Quân để rồi dở thói đời “trộm cắp của công”. Dẫu sao đối với vụ việc xử Lê Quốc Quân sắp tới và việc la hét om sòm của giới rận thì Nhà nước nên áp dụng một quy tắc rất hiệu quả đó là: “Chó cứ sủa và đoàn người đi cứ đi”.

    Quyên Quyên

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lượt xem