• Nhớ lắm bánh bột lộc


    vào lúc Thứ Bảy, tháng 1 05, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →
    về mùa này ở quê tôi là mùa thu hoạch sắn, một loại hoa mùa không lạ gì với chúng ta. nhưng điều mà thôi thèm thương nhất đó chính là bánh bột lọc, một đặc sản,1 món ngon của người miền trung nói riêng và của người Việt nó chung.

    Tôi có thể cá với bạn là khi ăn món này, bạn sẽ ăn nhiều hơn 1 đĩa bởi độ hấp dẫn, thơm ngon rất đặc trưng của nó.

    Bánh bột lọc cho ngày mưa cuối tuần - 11
    một đĩa bánh bột lọc

    lúc tôi còn học phổ thông, vào mùa này tôi thương được mẹ làm cho ăn,phải nói răng mẹ tôi làm rất ngon,mỗi lần ăn tôi ăn no luôn mới thôi,nhiều khi ăn no rồi nhưng vẫn cố ăn thêm cái nữa,hương vị đậm đà của nước mắm chanh tỏi ớt,sự béo nhậy của tôm (hoặc thịt) ở trong bánh kém theo sự dai dai,dính dính của bột lọc làm cho một ai đã ăn thì muốn nuốt luôn cả lưỡi. Từ khi tôi xa mái ấm của gia đình,xa vùng đất miền trung nắng gió,tôi ít ít khi được thưởng thức món ăn này nữa, và cứ mỗi mùa đông tới,tôi lại nhớ đĩa bánh nóng hổi thơm ngon mà mẹ tôi đã làm !!!
    Dù đã từ rất lâu ròi tôi không được nếm cái vị bánh nữa nhưng tôi vẫn nhớ nhu in các bước,nguyên liệu làm bánh,hồi ức của tôi về nó không bao giờ phai nhạt,nhất là vào thời điểm này,tôi có thể ván tắt quy trình làm bánh như sau:
    Nguyên liệu

    * Nhân bánh
    - Thịt ba chỉ: 100gr
    - Tôm đồng: 100gr
    - Hạt tiêu: 1/2 thìa cà phê  
    - Đường: 1 thìa cà phê

    * Vỏ bánh:
    - Bột lọc hoặc bột năng: 200gr
    - Nước: 160ml
    - Muối: 1/2 thìa cà phê
    - Dầu ăn: 1 thìa ăn phở
    - Hành lá

    Cách làm:

    Bước 1: Tôm bỏ đầu, cắt chân, thịt thái miếng nhỏ đem ướp muối, tiêu, đường.
    Bước 2: Đợi 10 phút cho ngấm rồi bắc lên bếp rang chín thịt, múc ra để riêng.
    Bước 3: Cho tôm vào rang săn lại, thêm chút đường để vỏ tôm được giòn và có màu đẹp, cho thịt vào đảo cùng tôm.
    Bước 4: Cho bột, nước, dầu ăn, muối vào chảo chống dính, bật lửa nhỏ, quấy nhanh tay đến khi bột đặc, tiếp tục quấy nhanh tay 2 phút  nữa thì tắt bếp bỏ bột ra khỏi chảo (nếu không nhanh tay bột sẽ trở nên trong nặn bánh rất khó) thêm một chút bột bên ngoài cho khỏi dính tay.
    Cách khác là các bạn trộn bột với nước, đợi bột lắng chắt bỏ hết nước đi, đun sôi nước rồi thả khối bột vào luộc, khi lớp ngoài bột chín thì vớt ra nhanh tay nhào kỹ khi bột còn nóng bột mới kết dính được
    Bước 5: Chia bột thành những phần nhỏ, vo tròn, ấn dẹt rồi xếp nhân tôm thịt vào gấp mép đôi 2 mép tạo hình bán nguyệt.
    Bước 6: Hành lá thái nhỏ, thêm dầu ăn vào trộn cùng, bắc lên bếp đảo cho hành chín.
    Bước 7: Đun một nồi nước chờ thật sôi mới cho bánh vào luộc, đợi khi bánh nổi lên tức là bánh đã chín, vớt ra thả ngay bánh vào chảo hành và dầu ăn đã chuẩn bị sẵn, xóc đều để bánh khỏi dính vào nhau
    Bước 8: Pha nước mắm chua ngọt để chấm với bánh (nước chấm tùy theo khẩu vị của gia đình bạn nhé), thêm vài lát ớt cho đẹp mắt.
    và bây giờ chúng ta có thể thưởng thức được món ngon nhất thế gian rồi:
    Nếu bạn nào làm thì cho mình với nhé , đây là món khoái khẩu của mình ^^.




    Theo 
    nguoiconyeunuoc



    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem