• “Chiến tranh gián điệp”- phương thức đấu tranh hiệu quả với Trung Quốc hiện nay


    vào lúc Thứ Bảy, tháng 7 06, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Dù không được đào tạo bài bản về nghề gián điệp, nhưng nhờ ham đọc truyện trinh thám và xem phim, tôi cũng hiểu được một phần. Tôi thấy hoạt động gián điệp có những ưu việt riêng của nó.
    Mấy năm qua tôi đi biển nhiều, thấy lính Tàu mà lòng đau như cắt. Nhưng mà biết làm thế nào? Bắn nhau với chúng nó ư? Không đơn giản thế. Bây giờ chúng ta không dễ đánh nhau như thưở kháng chiến anh hùng chống Mỹ, chống Pháp xâm lược.
    Thế kỷ 21 rồi, toàn cầu hóa sâu sắc rồi, có mỗi vụ nhà cầm quyền ta bắt mấy thằng blogger cỏn con mà cả thế giới còn rùm beng lên. Ta với Tàu mà đánh nhau, không biết còn bao nhiêu kẻ chõ mồm vào nữa.
    Tôi nói thật tôi chả ngán gì mấy thằng Tàu, dân mình, quân đội mình chả sợ gì Trung Quốc đâu. Hiềm một nỗi, họ cũng chẳng dại gì đem quân sang nước mình cho ta nướng đâu (bài học 1979 vẫn còn kia!). Hơn nữa, cái giống Tàu trước nay chỉ giỏi đấu đá nội bộ, đem quân đi đánh xứ người toàn thua.Nó đâu dám đường đường chính chính như Mỹ đem quân đánh Iraq và Afganistan, “quân tử Tàu” chỉ chuyên làm trò hạ tiện bẩn thỉu. Nhưng chỉ cần ta bực mình, nổ súng trước là nó sẽ kêu như vạc. Rồi thì Mỹ, NATO, Hội đồng Bảo an kiểu gì chả nhảy vào. Dây dưa đến quốc tế là phiền lắm. Iran với Bắc Triều Tiên chả thách thức cả thế giới đó sao? Hậu quả thế nào thì ai cũng biết!
    Muốn chống lại những trò “bẩn bựa” ấy, chỉ còn cách chơi bẩn lại nó thôi. Nghĩa là thế nào? Phải dùng gián điệp!
    Thực ra chúng ta rất có khả năng trong việc này. Nước ta là nước có nghề tình báo giỏi. Ngay từ xa xưa, chúng ta không quen tự phát minh nhưng thu thập, tiếp thụ, học hỏi và cải tiến các sáng kiến từ các nền văn hóa khác rất hiệu quả. Thời chiến, chúng ta từng có nhiều nhà tình báo xuất sắc như Phạm Xuân Ẩn, Vũ Ngọc Nhạ, Nguyễn Đình Ngọc,…Hiện nay, chúng ta có lực lượng tình báo chuyên nghiệp, được trang bị phương tiện hiện đại. Chúng ta có lực lượng kiều bào đông đảo khắp mọi nơi trên thế giới, có đội ngũ lưu học sinh đầy tài năng,...tất cả đều có thể được sử dụng làm cơ sở cung cấp tin tức giá trị. Chúng ta có thế mạnh về công nghệ thông tin và công nghệ phần mềm phục vụ cho tác chiến điện tử. Hơn nữa, đầu tư cho gián điệp cũng đâu có lớn lao gì so với tiền mua vũ khí mà hiệu quả gấp bội phần.
    Đó là những điều kiện thuận lợi để Việt Nam tiến hành “chiến tranh gián điệp” chống lại âm mưu của các thế lực thù địch, mà nguy hiểm nhất hiện nay là hệ thống gián điệp của nước láng giềng ngay sát cạnh chúng ta.
    Nhưng tình báo ta chất lượng thì cũng được nhưng mà "lành" quá, hầu như chỉ tiến hành thu thập tin tức thông thường. Những tin tức cơ mật từ nước ngoài, ta chưa lấy được. Chiến lược đấu tranh của ta vẫn còn khá “hữu nghị”. Thực lòng mà nói, thằng Tàu nó tiểu nhân như thế, ta quân tử với nó chỉ thiệt cho ta mà thôi.
    Việc cần làm thường xuyên là nắm chắc tình hình nước đối phương, thu thập mọi thông tin hữu dụng liên quan. Để ý đến mọi bước đi, động thái mới của chúng. Riêng với Trung Quốc, những hoạt động của chúng tại biển Đông phải bị đưa vào “tầm ngắm” của chúng ta. Phải chuẩn bị tinh thần đề đến khi cần thiết, ta cũng có đủ điều kiện để xâm nhập và phá hoại hệ thống, chia rẽ nội bộ địch, như thời chiến chúng ta đã làm. Mọi việc làm của chúng ta phải đảm bảo tuyệt đối bí mật. Có như vậy, chúng ta mới bảo vệ được chủ quyền lãnh thổ và sự ổn định chính trị tại đất nước này.
    Một dân tộc luôn luôn chủ động, luôn luôn cảnh giác, luôn đặt mình vào tư thế sẵn sàng chiến đấu sẽ không sợ bất kỳ kẻ thù nào!

    Theo Blog Tiengnoitre

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem