• SEAPA - Tổ chức cổ xuýt về tự do báo chí ở Việt Nam


    vào lúc Thứ Năm, tháng 7 25, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →
         Thời gian qua, dư luận Việt Nam cũng như thế giới hết sức bất bình trước việc tổ chức SEAPA “Liên minh báo chí Đông Nam Á” đã có nhiều phát ngôn, hành động gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích, an ninh quốc gia Việt Nam. Tổ chức này đã có những "phúc trình" thiếu thiện chí, lệch lạc, xuyên tạc, bóp méo sự thật về tình hình tự do báo chí ở Việt Nam. Tổ chức này cho rằng “Tự do báo chí ở Việt Nam đang ngày càng tồi tệ…”, “Việt Nam tăng cường đàn áp các nhà báo và blogger có tiếng nói đối lập…”.Thậm chí, tổ chức này còn trực tiếp cổ vũ, tiếp sức cho các phần tử xấu lợi dụng đấu tranh cho tự do báo chí để chống phá Việt Nam. Điển hình là ngày 5 tháng 8 năm 2013 tổ chức này đã tổ chức cuộc gặp với các đối tượng Phạm Đoan Trang, Nguyễn Lân Thắng và Nguyễn Anh Tuấn. Thông qua cuộc gặp này, bọn chúng đã ra cái gọi là "Tuyên bố 258" nhằm xuyên tạc, vu cáo về các quyền tự do dân chủ ở Việt Nam, trong đó có quyền tự do báo chí. 


         SEAPA tổ chức đấu tranh nhằm đòi thả tự do cho các Blogger chống đối Việt Nam và gấn đây nhất là việc kêu gọi việc trả tự do cho blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải. Tổ chức này đã tiến hành vận động, tranh thủ, gây áp lực từ bên ngoài nhằm đòi thả tự do cho các đối tượng phạm pháp như: Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức...

         Bản chất của SEAPA là tổ chức phi chính phủ (NGO) thành lập năm 1998, gồm đại diện giới báo chí của Thái Lan, Philippines, Indonesia, đặt trụ sở tại Bangkok chuyên hoạt động cổ xúy, thúc đẩy tự do báo chí trong khu vực, song đã bị chi phối, tài trợ của phương Tây do Mỹ đứng đầu. Chính vì vậy, SEAPA luôn hoạt động theo các đường hướng sẵn có, phục tùng, một mực tuân theo các giá trị dân chủ kiểu Phương Tây. Tổ chức này cho mình cái quyền đã quy chụp, phán xét, đưa ra các đánh giá thiếu khách quan, thiếu chính xác về tình hình thực tế tự do ngôn luận, tự do báo chí không những ở Việt Nam mà còn ở một số nước trên thế giới (Lào, Trung Quốc...). 

    SEAPA - Tiếp tay cho kể chống đối 

         "Tự do" nói chung và "tự do báo chí" nói riêng là các quyền thiêng liêng cao quí của con người, tồn tại đan xen, có sự phức hợp, khác nhau giữa các quốc gia, dân tộc trên thế giới. Bởi lẽ, mỗi chế độ, mỗi hoàn cảnh, phong tục, truyền thống của mỗi quốc gia có những đặc thù, không giống nhau. Quyền tự do dân chủ phù hợp sẽ do nhân dân các nước tự lựa chọn cho đất nước mình mà không có sự áp đặt theo một khuôn khổ nhất định. Mặc dù có những tiêu chuẩn chung, nhưng tự do báo chí ở mỗi quốc gia sẽ có những đặc thù riêng. Dĩ nhiên, không bao giờ tồn tại "tự do báo chí" một cách tuyệt đối tồn tại ở bất kì một quốc gia nào trên thế giới mà quyền tự do cũng như các quyền khác của con người chỉ mang tính tương đối. Tự do báo chí phải đặt trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật. Hoạt động của tổ chức SEAPA trong thời gian qua đã, đang can thiệp trực tiếp, gây tổn hại nghiêm trọng về sự ổn định, phát triển bền vững của chế độ chính trị, nền văn hóa xã hội, an ninh quốc gia của Việt Nam. Do đó, những phát ngôn, hành động của cần SEAPA phải bị phản bác, lên án, kiên quyết đấu tranh./.

    -----Phillip Tran -----

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem