• Trung Quốc hãy chọn cho mình một điểm dừng


    vào lúc Thứ Sáu, tháng 7 12, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →
          “Trung Quốc”, trong  suy  nghĩ của tôi vẫn muốn gọi người bạn láng giềng này bằng cái tên quen thuộc đó chứ không phải là bọn “tàu khựa” hay cái tên gì khó nghe hơn. Với những hành động ngang ngược của mình trong thời gian vừa qua thì người bạn luôn hô vang “phương châm 16 chữ vàng và 4 tốt”  đã có nhiều hành động đi ngược lại những tình cảm hữu nghị tốt đẹp mà nhân dân hai nước đã xây dựng suốt trong quá trình lịch sử lâu dài. 
           Với phương châm 16 chữ vàng và 4 tố thì Việt Nam chúng tôi luôn tôn trọng Trung Quốc và coi Trung Quốc như một người bạn để cùng giúp đỡ nhau hợp tác cùng phát triển. Với vị trí địa lý là hai nước láng giềng gần gũi nhau chúng tôi luôn hy vọng hai nước sẽ cùng nhau giải quyết những vẫn đề chính trị, kinh tế, đối ngoại một cách hòa bình trên tinh thần cùng thông cảm và đàm phán sao cho hai bên đều thỏa mãn những lợi ích nhất định. Đặc biệt là vấn đề tranh chấp trên biển Đông thì Việt Nam luôn quan niệm giải quyết tranh chấp dựa trên đàm phán đa phương cùng các nước có liên quan, dựa trên những chứng cứ có thật đã được lịch sử ghi lại và sự tham gia của luật pháp quốc tế. Trên tinh thần gắn kết mà lịch sử hai nước đã ghi lại thì Việt Nam luôn hy vọng hai Đảng, hai Nhà nước luôn tạo ra nhiều sự đoàn kết hơn nữa, cùng kế thừa truyền thống tốt đẹp, cùng nhìn về lâu dài mà giúp đỡ nhau tiến lên Xã hội chủ nghĩa.

    Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam
             Nhân dân hai nước luôn mong muốn hòa bình và phát triển nhưng tại sao chính phủ Trung Quốc không nhìn ra con đường hợp tác cùng phát triển đấy hay chính chính phủ Trung Quốc đã không nhìn vào thực tế mà mơ về một tương lai làm bá chủ thế giới mà từng bước tiến hành các hành động mang tính chiếm chủ quyền của nước luôn coi mình là anh em cùng hợp tác phát triển. Những sự thật về các hành động leo thang trên biển Đông không chỉ mình các nước liên quan trực tiếp mới chịu ảnh hưởng mà nhân dân các nước trên thế giới đã lên tiếng chỉ trích một cách gay gắt nhất về những hành động lấn chiếm trên biển Đông. Việt Nam chúng tôi cũng không muốn tình cảm hai nước đi xuống nhưng Trung Quốc hãy nhìn lại những hành động mà các bạn đã và đang đối xử với chúng tôi. Hành động ngang ngược tiến hành các hành động trắng trợn thay đổi lãnh thổ của Việt Nam trên các loại bản đồ của Trung Quốc và thế giới là mà không có căn cứ thuyết phục nào thì thử hỏi đấy có phải là một hành động gây thù hằn dân tộc không. Thời gian qua Trung Quốc cứ ngang nhiên cho tiến hành xuất bản các loại bản đồ khác nhau mà đều in hình hai quần đảo của Việt Nam là Hoàng Sa và Trường Sa thành lãnh thổ của mình, đó là hành động xâm phạm nghiêm trọng đến chủ quyền thiêng liêng của dân tộc Việt Nam chúng tôi. Dư luận lên tiếng nhưng Chính phủ Trung Quốc thể hiện rằng ta đây bị điếc và “việc ta thích thì ta cứ làm” đã làm cho Trung Quốc trở nên ngang ngược hơn. Việc thành lập thành phố  Tam Sa và việc thành lập chính quyền ở đây được coi là một hành động không thể chấp nhận được và có thể thể nói rằng đấy là việc lợi dụng sức mạnh của một nươc lớn mà tự cho phép mình thực hiện các hành động vi phạm luật quốc tế. Việc gây hấn trên biển Đông ngày càng được Trung Quốc đẩy mạnh hơn nữa bằng việc đưa tàu đánh cá với số lượng lớn ra biển nhưng những công cụ để tiến hành đánh bắt cá là các “vũ khí” để sẵn sang “chiến đấu” khi gặp tàu cá của Việt Nam,… Những hành động gây hấn từng bước đánh chiếm biển Đông của Trung Quốc là muôn hình muôn vẻ và luôn coi mình là “TO” nhất không coi các nước khác và pháp luật quốc tế ra gì.

             Với những hành động đi trái lại những tình cảm thắm thiết mà nhân dân hai nước đã xây dựng bao năm qua thì Việt Nam đã xây dựng cho mình những đối sách phù hợp với Trung Quốc. Việt Nam đúng là một nươc có diện tích nhỏ thật nhưng với những gì mà mình đã xây dựng được trong lịch sử thì trong mắt nhân dân thế giới luôn hiện lên hình ành Việt Nam hòa bình, hữu nghị và có lịch sử dựng nước và giữ nước oai hùng. Việt Nam chúng tôi đã từng đánh bại các nước tiến hành xâm lược lãnh thổ của mình, trong đó có cả Trung Quốc. Trong lịch sử phong kiến có ghi lại những cuộc xâm lăng của các triều đại phong kiến Trung Quốc đã đem quân xâm chiếm bờ cõi nước ta và kết quả họ nhận được là sự thất bại. Gần đây nhất, năm 1979 Trung Quốc đã đem quân sang đánh vào biên giới phía bắc với ý định “dạy cho Việt Nam một bài học” và kết quả họ nhận được cũng là sự trở về với hai chữ thất bại. Nói về lịch sử oai hùng của Việt Nam chúng tôi không phải là để khoe mà để minh chứng một điều rằng Việt Nam khi lãnh thổ thiêng liêng của chúng tôi bị xâm phạm thì toàn thể dân tộc Việt Nam sẽ đoàn kết đứng lên để bảo vệ và gìn giữ đất nước mà cha ông chúng tôi đã để lại. Trung Quốc hãy nhìn lại mình và nhìn về tình cảm mà nhân dân hai nước đã xây dựng trong những năm qua mà dừng ngay những hành động xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam lại, đến giờ thì vẫn còn đường quay lại đấy đừng để đến lúc muộn quá thì không còn đường về đâu. 
             Việt Nam luôn đặt quyền độc lập, tự do, toàn vẹn lãnh thổ lên trên tất cả. Chính phủ chúng tôi luôn phân biệt đâu là chính phủ hiếu chiến và nhân dân yêu chuộng hòa bình nên chúng tôi không muốn chiến tranh xảy ra. Trung Quốc, các bạn hãy chọn cho mình một điểm dừng.

    Hunter

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem