• Phát ngôn của Sam Rainsy về “đòi chủ quyền Phú Quốc” liệu mấy ai tin ?


    vào lúc Thứ Tư, tháng 7 24, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →
         Trong thời gian vừa qua dư luận đã lên án mạnh mẽ về hành động sai trái của Sam Rainsy cùng với phe đối lập đảng cứu nguy dâ tộc Campuchia (CNRP) của hắn,trong việc lợi dụng vấn đề “đòi chủ quyền Phú Quốc” để vận động tranh cử,nhằm lừa gạt nhân dân kiếm phiếu bầu.

          Hành động của hắn trong việc phát ngôn bừa bãi vời những luận điệu “Cùn” “vô căn cứ”,đã làm tổn hại đến tình hữu nghị bền chặt của hai nước Việt Nam-Campuchia,làm sứt mẻ đi tình cảm gắn bó keo sơn giữa hai nước anh em,đã từng cùng nhau chiến đấu chống lại thực dân,đế quốc,chống lại nạn diệt chủng Pôn Pốt,cùng nhau phát triển kinh tế-xã hội để đưa đất nước đi lên được như ngày hôm nay.

          Với cái gọi là người đứng đầu đảng (CNRP) cùng với bản án treo lơ lửng trên đầu 11 năm tù giam của chính phủ Campuchia về tội tuyên truyền thông tin sai lệch,phá hoại tài sản quốc gia.Không chỉ vậy hắn còn vượt xa hơn là vào ngày 25/10/2009 Sam rainsy tới khu vực phân giới giữa hai tỉnh Long An(Việt Nam) và Svayrieng(Campuchia) nhổ 6 cột mốc tạm thời đem về Proompenh ,hành động này đã bị chính phủ Viêt Nam lên án mạnh mẽ và bị chính quyền huyện Chantrea,tỉnh Svayrieng kiện và kết án 2 năm tù . Ngày 27/1/2010 hắn chạy sang Pháp định cư và mang hai quốc tịch Pháp và Campuchia,hắn còn được nhiều người biết đến hơn khi mà không lâu sau ngày 23/9/2010 tòa án Prôm pênh lại tuyên phạt tên này một bản án vắng mặt nặng nề hơn,10 năm tù về tội giả mạo và công bố sai lệch về bản đồ biên giới Viêt Nam –Campuchia nhằm gây cản trở tới việc phân giới cắm mốc giữa hai quốc gia .Đó là một trong số những hành động của Samrisy tại Campuchia đã bị xét xử,qua đó có thể thấy được tại Campuchia Sam rainsy chỉ là kẻ phá hoại tài sản quốc gia bị đất nước này xét xử.

         Thế mà tháng 7 vừa qua sau khi được chính phủ Campuchia ân xá về nước ,hắn đã tích cực hơn với chiêu bài “Lừa Phỉnh” để kêu gọi sự ủng hộ của nhân dân đặc biệt với chiêu bài vấn đề Việt Nam “đòi chủ quyền Phú Quốc” hắn đã dành được sự ủng hộ của giới phản động lưu vong quốc tế và một bộ phận nhân dân Campuchia (Do chưa nhận thức đầy đủ bản chất rắn độc của hắn) đã vô tình tiếp tay cho kẻ phá hoại này.
    (Sam Rainsy với luận điệu sai trái đòi chủ quyền Phú Quốc_Nguồn :Mạng Internet)

         Một hành động không thể chấp nhận được đó chính là việc đòi chủ quyền phú quốc mà ắt hẳn ai cũng biết rằng đó là một phần máu thịt của Việt Nam,một phần lãnh thổ gắn liền với chủ quyền thiêng liêng của đất nước không thể tách rời, được minh chứng bằng những sự kiện cũng như hiện vật lịch sử,được luật pháp quốc tế thừa nhận không thể nào tranh cãi được.Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam trong quần thể 22 đảo lớn nhỏ nằm trong vịnh Thái Lan,tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang.Tên gọi Phú Quốc là do người Hoa đến đây lập nghiệp đặt nên,có nghĩa là “Vùng đất giàu có”.(Nguồn:Cổng thông tin điện tử đảo Phú Quốc”

         Thế mà một hành động “Cả gan” chỉ muốn vụ lợi cá nhân Sam rainsy đã đem một nước láng giềng,anh em,đã từng dồn hết sức người,sức của để giúp đỡ họ giành được nền độc lập thoát khỏi nạn diệt chủng Pol Pốt cùng chung vai sát cánh trong những giai đoạn khó khăn nhất của lịch sử để được như ngày hôm nay, thế nhưng: Việc làm của hằn khác gì con người mà không còn nhân tính ? suy cho cùng hành vi của hắn cũng chỉ là cùng đường không lối ,không tính người để đi vu khống một sự thật mà lịch sử hiển nhiên không thể thay đổi được chính nó. 

         Những chiêu bài của Sam Rainsy đã đi ngược lại với nguyện vọng của chính phủ và nhân dân hai nước,về một mối quan hệ bền chặt,cùng hòa bình,ổn định phát triển vì một tương lai giàu mạnh,vì một khối đại đoàn kết ASEAN ngày càng phát triển trên trường quốc tế .

         Luận điệu vô căn cứ của Sam Rainsy liệu rằng mấy ai tin được ? Làm sao qua mắt được người dân Campuchia và nhân dân tiến bộ thế giới,họa chăng;cũng chỉ là sự ủng hộ của một trường phái đối lập không tên tuổi,chuyên đi kích động thù hằn,gây mất đoàn kết quốc tế.Hay chỉ là những bàn tay vô hình,những kẻ giật dây,những kẻ cổ súy chủ nghĩa phản động,những kẻ thù hằn dân tộc Việt Nam mà thôi .

          Chúng ta hãy chung tay xây dựng một cộng đồng quốc tế hòa bình,đừng vì những lợi ích cá nhân như Sam Rainsy mà đánh mất nhân tính,mất đi tình đoàn kết hòa hảo quốc tế.

           Chúng ta hãy cứ tin tưởng rằng luận điệu gian xảo của Sam Rainsy sẽ không bao giờ được sự ủng hộ của nhân dân Campuchia cũng như cộng đồng quốc tế,hai nước Việt Nam-Campuchia sẽ ngày càng phát triển ,tình đoàn kết của hai dân tộc sẽ ngày càng khăng khít hơn./

    Nguyễn Anh

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem