• Diễn biến hòa bình - âm mưu và hành động của Mỹ


    vào lúc Thứ Bảy, tháng 7 20, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Mỗi thời kỳ đi qua, thế giới lại đón nhận những “thủ đoạn mới”, hay nói cách khác là những “vở kịch mới” mà chủ nghĩa tư bản là nguồn gốc của những vấn đề đó. Trong những vở kịch ấy, bọn tư bản chủ nghĩa vừa là “đạo diễn” vừa là “giám khảo”. Kết thúc của mỗi vở kịch đều được đẩy lên cao trào và sau đó được đạo diễn đưa ra quyết định về số phận của mỗi nhân vật. Vở kịch mà chúng ta đang nói tới đây chính là âm mưu “ Diễn biến hòa bình” của bọn tư bản phương Tây. Thuật ngữ “ Diễn biến hòa bình” được sử dụng từ thời chiến tranh lạnh, mà kẻ đứng sau nó không ai khác ngoài Mỹ. Mỹ sử dụng “Diễn biến hòa bình” như một công cụ đắc lực để phục vụ tham vọng bá chủ thế giới của mình. Trong cuộc chơi, Mỹ luôn là kẻ chiếm ưu thế, bởi đằng sau Mỹ là những âm mưu thâm độc và được một hệ thống tình báo CIA hỗ trợ.
    Kẻ đã từng thất bại trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam vẫn không từ bỏ “ý nghĩ điên rồ” về tham vọng thống trị Việt Nam. Thất bại thảm hại trên chiến trường, Mỹ lại chuyển sang một mặt trận mới hơn, nham hiểm hơn và được chúng đánh giá là không mất một viên đạn nào cũng giành chiến thắng. “Diễn biến hòa bình” chính là ngòi nổ cho những xung đột chính trị, quân sự trên thế giới. Mà Mỹ chính là kẻ giật dây và sau đó là “thừa nước đuc thả câu”. Vị đạo diễn tài ba này rêu rao cái gọi là “sứ mệnh bảo vệ hòa bình thế giới” để can thiệp một cách “ngang ngược” vào công việc nội bộ của nước khác. Việc làm như vậy khác nào Mỹ là kẻ “Ăn cướp giữa ban ngày”. Nói sâu hơn về âm mưu “Diễn biến hòa bình” của Mỹ, chúng ta có thể hình dung phần nào nguy cơ của những xung đột ở những nơi mà chính quyền Mỹ “chỉa mũi” vào. Chiến lược “Diễn biến hòa bình” của Mỹ tập trung vào tất cả các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, tư tưởng, quốc phòng-an ninh, tôn giáo, dân tộc…Phạm vi hoạt động cũng rất rộng, tập trung vào những nơi thường xuyên có xung đột, bạo loạn về tôn giáo, sắc tộc, đặc biệt là các nước trong khối Xã hội chủ nghĩa, trong đó có Việt Nam.
    Từ khi ra đời cho đến nay, chủ nghĩa tư bản không một phút giây nào quên đi những mưu đồ, toan tính muốn lật đổ chủ nghĩa xã hội. Việt Nam là mục tiêu tấn công bằng “Diễn biến hòa bình” đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á, mà lâu nay Mỹ luôn nhòm ngó. Trên lĩnh vực chính trị, Mỹ thực hiện chủ trương xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp, nhằm gạt bỏ sự lãnh đạo tuyệt đối về mọi mặt của Đảng, từ đó kêu gọi đa nguyên đa đảng, hậu thuẩn cho những kẻ cơ hội, phản cách mạng lên nắm chính quyền, can thiệp sâu vào cộng việc nội bộ của nước ta. Đàn áp, tước bỏ quyền độc lập, tự do, hạnh phúc của nhân dân như những gì bọn chúng đã gây ra cho dân tộc Việt Nam trong chiến tranh. Trên lĩnh vực tư tưởng, Mỹ công kích, xuyên tạc, bóp méo chủ nghĩa Mác-Lênin, làm cho những cán bộ đảng viên không kiên định lập trường tư tưởng dễ rơi vào trạng thái hoang mang, dạo động. Bọn đế quốc Mỹ kết hợp tuyên truyền những tư tưởng, văn hóa đồi trụy, làm suy thoái, đầu độc một bộ phận thanh thiếu niên. Quả thật Mỹ quá nham hiểm! Chúng đánh vào giới trẻ, làm cho giới trẻ tự diễn biến, nghi ngờ lịch sử, phủ nhận thành quả cách mạng.
    Đưa kinh tế Việt Nam vào quỹ đạo của nền kinh tế tư bản, xóa bỏ vai trò chủ đạo của kinh tế nhà nước, đi ngược lại nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Đó là âm mưu của Mỹ về lĩnh vực kinh tế. Thực tế là Đế quốc Mỹ đã từng ban hành lệnh cấm vận về kinh tế đối với Việt Nam làm cho nền kinh tế nước ta gặp nhiều khó khăn. Trong công cuộc Đổi mới của Đảng ta năm 1986, Mỹ điên cuồng chống phá, gây khó dễ cho ta trong quá trình đổi mới.
    Trên lĩnh vực quốc phòng – an ninh, Mỹ xúc tiến các hoạt động do thám, tình báo, gián điệp đối với Việt Nam. Giật dây cho những tranh chấp chủ quyền, làm tổn hại đến hòa bình khu vực. Mỹ còn lợi dụng vấn đề dân tộc, tự do tôn giáo để kích động một bộ phận người dân kém hiểu biết nổi dậy. Từ đó tạo cơ sở để Mỹ đưa lá bài “ Nhân quyền” nhằm gây áp lực với nhà nước ta. “Diễn biến hòa bình” là con đẻ của tư bản phương Tây trong đường lối bành trướng, bá chủ của chúng. Đã có nhiều nước trên thế giới trở thành nạn nhân của âm mưu “Diễn biến hòa bình” do Mỹ cầm đầu như Iraq, Libi, Syria, Ai Cập…tạo thành “Mùa xuân Ả rập”. Làm cho thế giới bất ổn là mục đich để Mỹ dễ dàng cai trị, bá chủ thế giới.
    Hiểu và nắm vững âm mưu, hành động “Diễn biến hòa bình” của Mỹ để có những phương án đấu tranh, phòng chống kịp thời. Toàn dân tộc đoàn kết một lòng nhằm đẩy lùi hoạt động chống phá của bọn xấu, bọn cơ hội. Bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ.

    Nguyễn Anh

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem