• Việt Nam – đất nước tôi yêu


    vào lúc Thứ Hai, tháng 7 15, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →
                     
    Ôi tổ quốc ta ta yêu như máu thịt. 
    Như mẹ cha ta như vợ như chồng
    Ôi tổ quốc nếu cần ta chết
    Cho mỗi ngôi nhà ngọn núi con sông. 
    (Chế Lan Viên)

    Mỗi khi nhắc đến hai tiếng “Việt Nam” đầy thiêng liêng ấy, tôi luôn tự hào rằng mình sinh ra và lớn lên trong rải đất mang hình chữ S -  một quốc giàu tài nguyên thiên nhiên, khí hậu ôn hòa và điều quan trọng nhất đó là một dân tộc anh hùng đã dũng cảm vùng lên đánh đổ giặc ngoại xâm. Với chiều dài lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, dân tộc ấy không ngừng lớn mạnh cũng như khẳng định vị trí của mình trên bản đồ thế giới, không ngừng hội nhập quốc tế để sánh vai với các cường quốc, năm châu. Dân tộc ấy xứng đáng trở thành người anh hùng của thời đại.
    Là một thanh niên thuộc thế hệ trẻ 9X, tôi không  tận mắt chứng kiến những tháng ngày bom đạn mà ông cha ta đã dùng máu để viết nên những trang sử vàng, không  tận mắt chứng kiến sự khó khăn của đất nước ở những năm hậu chiến và nhưng tôi được chứng kiến quá trình đột phá trên tất cả các mặt của đất nước từ những năm cuối thế kỷ XX. Trong hơn 20 năm qua, Việt Nam từ một nước nhập khẩu lương thực đã trở thành nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới, nhiều chủng loại hàng hóa được xuất khẩu và nhiều thương hiệu hàng hóa được thế giới biết đến; kinh tế đạt tăng trưởng cao vào những năm cuối cùng của thế kỷ XX và những năm đầu tiên của thế kỷ XXI, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao, chính sách xã hội được chú trọng hơn hệ thống pháp luật ngày càng được hoàn thiện, quản lý xã hội trên cơ sở luật pháp dần đi vào nề nếp, an ninh quốc phòng được giữ vững, quan hệ quốc tế ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu.
    Và hôm nay, điều mà tôi thật sự đáng mừng là nền giáo dục của chúng ta ngày càng được mở rộng và hội nhập hơn. Trong các cuộc thi Olympic quốc tế, học sinh, sinh viên của Việt Nam luôn tạo bất ngờ làm cho các nước bạn phải “trầm trồ” trước những thành tích mà đoàn học sinh, sinh viên Việt Nam đem lại như: Tại kỳ thi Olympic Toán học quốc tế năm 2013, cả 6 thí sinh của Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và xếp thứ 7/79 đoàn tham gia, tăng 2 bậc so với năm 2012; hay tại cuộc thi Olympic vật Lý, Đoàn Việt Nam có 5 học sinh tham dự và cả 5 đều đoạt giải, trong đó có 2 HCV, 1 HCB và 2HCĐ…. Điều đó đã chứng tỏ trí tuệ của Việt Nam không hề thua kém các bạn bè thế giới và đó cũng là một dự báo cho về sự đột phá của thế hệ trẻ Việt Nam. Đó cũng là điều mà tôi luôn thấy tự hào mỗi khi nhắc đến quê hương của mình. Và quan trọng hơn hết, tôi luôn tin tưởng rằng: Việt Nam sẽ còn vươn cao, vươn xa hơn nữa trong những chặng đường tới ./.
    NHẬT MINH

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem