• Công bố các Quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn của Chủ tịch Nước - "Chân trời luôn rộng mở"


    vào lúc Thứ Sáu, tháng 8 30, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →
    Ngày 29/08, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao đã công bố các Quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn của Chủ tịch Nước cho 15.523 phạm nhân, nhân dịp Quốc khánh 02/9.

    Việc Chủ tịch Nước ký quyết định ân xá tha tù trước thời hạn cho các phạm nhân đã thể hiện sâu sắc truyền thống nhân đạo, bao dung, nhân ái của dân tộc Việt Nam, đó là nét văn hóa thể hiện đạo lý, tính nhân văn sâu sắc của chế độ Xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với các phạm nhân có nhận thức rõ hành vi vi phạm pháp luật của mình, thực sự ăn năn hối cải, có ý thức phấn đấu và cải tạo tốt.
    Họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2013 tại Văn phòng chủ tịch nước

    Trong tổng số 15.523 phạm nhân được đặc xá lần này, có 15.446 phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù và 77 phạm nhân đang được hoãn chấp hành hình phạt tù; trong đó có 1842 phụ nữ, 16 người nước ngoài, 4 người phạm các tội xâm phạm An ninh quốc gia ( phạm tội Gián điệp và Phá hoại chính sách đoàn kết). Việc tha tù trước thời hạn cho phạm nhân không những thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước mà còn khẳng định tính dân chủ, công bằng của chế độ xã hội khi việc bình xét đối tượng được xét đặc xá đối với các phạm nhân diễn ra một cách dân chủ, công khai, công bằng, chặt chẽ đúng đối tượng. Điều này còn được khẳng định khi tỷ lệ tái phạm của người được đặc xá tha tù trước thời hạn chỉ là 0,83%.

    Mặt khác, việc thực hiện Quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho các phạm nhân cải tạo tốt, cả khi người đó đã phạm các tội xâm phạm An ninh quốc gia có giá trị như là như là một minh chứng chân thực và sống động với cộng đồng quốc tế về việc Việt Nam luôn đảm bảo và thực hiện tốt việc bảo vệ quyền con người. 
    Nhiều phạm nhân xúc động khi được nhận quyết định đặc xá

    Quá trình tư vấn xét đặc xá, được triển khai một cách dân chủ, công bằng, chặt chẽ, đúng quy định, đúng đối tượng đã tạo điều kiện, hy vọng mới để những người lầm lỡ sớm nhận thức được hành vi sai trái của mình, phấn đấu cải tạo tốt để sớm được trở về với gia đình và tái hòa nhập với cộng đồng xã hội. 

    ---Công Thành---

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lượt xem