• Không thể thương Thức!


    vào lúc Chủ Nhật, tháng 8 18, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →
    Là người lang thang trên các blog nhiều năm, lẽ dĩ nhiên anh không bỏ qua “trandongchan”. Thấy Thức viết hay, nhưng không thể thương Thức!
    Thức có tài, điều ấy ai cũng đều biết rõ cả. Thức viết về nhiều vấn đề cũng có cái lý của nó, cũng logic, giới blogger đều thừa nhận. Nhưng, giá mà hắn học hành cho cẩn thận hơn.
    Năm nay Thức cũng ngót 50 ấy nhỉ? Cái tuổi mà đáng lẽ người ta ổn định và có vị trí nhất định trong xã hội rồi, thì hắn lại gặp biến cố. 16 năm, thời gian đủ dài để giết chết đi sức sáng tạo của một con người. Hắn giỏi, hắn được đào tạo bài bản, nhưng cái thiếu của hắn thì không phải ai cũng đều nắm rõ. Tiếc cho Thức bởi hắn lạc đường, đã thế lại còn chìm đắm mãi trong u mê. Mái trường xã hội chủ nghĩa đã không chú ý đến một cá tính như hắn đúng mức. Bản thân hắn , dù giỏi chuyên môn, đã không chịu tôi luyện bản lĩnh cho mình. Để rồi, thế giới phù hoa giả tạo ngoài kia, những đồng đô la và danh vọng đã làm mắt hắn mờ đi. Điều gì đến cuối cùng đã đến, kết cục dành cho Thức và đồng bọn là xứng đáng.
    Giá mà Thức cứ là một anh kỹ sư đi, một ông chủ công ty phần mềm đi, hắn vẫn có tiền, vẫn được người ta nể trọng, vẫn còn rất nhiều cơ hội thăng tiến. Sao lại chọn con đường phản bội?
    Cứ có tài năng kiệt xuất là muốn làm gì thì làm sao?
    Hắn ảo tưởng quá, cứ nghĩ bản thân hắn phải được như thế này, như thế nọ. Con người tất nhiên ai không có ước mơ, nhưng sao không tự mình phấn đấu để đạt được tâm nguyện chính trị kia đi? Sao Thức không vào Đảng, không chịu tu dưỡng học tập chính trị, không thể hiện năng lực của mình cho toàn dân Việt được biết. Lại đi mượn thế lực ngoại bang, “cõng rắn cắn gà nhà”, viết bài theo sự chỉ đạo từ bên ngoài. Có thể, chính hắn chưa nhận thức tính nghiêm trọng của vấn để ấy. Mấy năm qua đi, Thức vẫn còn chưa nhận ra hắn là một con rối chính trị.
    “Con đường Việt Nam”, giá mà không bị nhuộm đen bởi những mục đích xấu xa, sẽ trở thành một cuốn sách có ích cho những nhà hoạch định chính sách của đất nước.
    Nhưng con đường của Thức, hắn đã đi sai, không những thế, còn không hề có ý định quay về. Vậy thì, không thể thương Thức được nữa rồi!
    Thôi thì chúc hắn sống tốt những tháng ngày còn lại trong trại.
    Nguồn: Blog Tiengnoitre

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lượt xem