• RFA- không biết thì dựa cột mà nghe!


    vào lúc Thứ Năm, tháng 8 08, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Đọc bài của VietTuSaiGon “Hiện tượng vô văn hóa tập thể” đăng trên đài RFA mà thấy củ chuối hết mức. Đùa chứ, chỉ có những kẻ dốt nát, kém hiểu biết mới khẳng định điều như vậy.
    Một đất nước có lịch sử văn hiến cả mấy nghìn năm, có nền văn hóa đa dạng vào bậc nhất địa cầu, vậy mà tác giả bài này lại khẳng định hết sức “hồn nhiên” đến thế. Hẳn nhiên, không biết xã hội Việt Nam “vô văn hóa” thật hay cụm từ đó đúng với chính RFA?
    Nói thật chứ, một cơ quan truyền thong chính thống của một quốc gia lớn như Hoa Kỳ mà lại chuyên “chọc gậy bánh xe”, đưa thông tin sai sự thật, gây nhiễu loạn tình hình chính trị Á châu, liệu có phải là hành vi đúng mực?
    Chuẩn đấy, chuẩn không cần chỉnh, chuẩn như tác giả VietTuSaigon đã viết: “Xét về góc độ xã hội, vô văn hóa tập thể là căn bệnh nguy hiểm nhất trong những căn bệnh có liên quan đến tính người và danh dự quốc gia”. Vậy thì chính RFA, với sự vô văn hóa của các phóng viên trong việc đưa tin, viết bài phân tích, bình luận; đã gián tiếp  làm xấu đi hình ảnh Hoa Kỳ trong cộng đồng quốc tế. Nhưng lạ thay, căn bệnh ấy không chỉ tồn tại ở riêng đài RFA mà còn ở vô số đài phát thanh khác như VOA, VOKK,…Có lẽ ngành truyền thông Hoa Kỳ đã mắc lỗi hệ thống chăng?
    Hoa Kỳ là một trong những quốc gia có trải nghiệm về Việt Nam khá nhiều. Dù không thể hiểu hết về dân tộc chúng tôi, nhưng cũng mong các bạn có đánh giá khách quan và chính xác. Đặc biệt, các phóng viên người Việt trong đài RFA không thể cứ bán rẻ dân tộc mình cốt chỉ để nhận vài đồng đô la như thế, nhục lắm!
    Việt Nam anh hùng chưa bao giờ chịu khuất phục. Điều này người Mỹ cũng từng trải nghiệm, người Trung Quốc cũng đã nhiều lần phải nếm trải tinh thần dân tộc của chúng tôi. RFA thật hồ đồ khi dám nói chúng tôi “nhún nhường, nhược tiểu, lép vế”. Đó là sự xúc phạm ghê gớm Nhà nước và nhân dân Việt Nam.
    Việc nói chúng tôi “thấp hơn Trung Quốc về mặt trí tuệ” là cực kỳ vô căn cứ. Trên thế giới này, không có dân tộc nào dốt nát cả. Đã thuộc giống người, là bình đẳng. Nhưng RFA họ nói như thế là đậm tính phát- xít chính trị, phân biệt dân tộc và chủng tộc.
    Tay phóng viên RFA viết về chính quyền Việt Nam như sau:“Hành xử đối với công dân thì hoàn toàn vô văn hóa, từ việc đối đãi với trí thức, đưa ra các sách lược, dự án có liên quan đến đất đai và đền bù nói chung cho đến đàn áp thô bạo biểu tình yêu nước, hành xử thiếu tính người đối với tù nhân và tù nhân lương tâm cho đến xử sự kém cỏi, ỡm ờ của các cán bộ đầu ngành… đều cho thấy họ không có chút văn hóa nào để bàn luận, để cứu vớt cho lỗ hổng kiến thức và trình độ chuyên môn của họ”. Đó là một kiểu nói mò, tuyệt nhiên không dựa trên một chứng liệu thực tế nào. Chính quyền Việt Nam luôn tôn trọng luật pháp và xử lý các vụ việc luôn đảm bảo tuân thủ pháp luật. Làm gì có chuyện đàn áp biểu tinh thô bạo? Mặc dù biết những cuộc biểu tình đó đâu phải vì “yêu nước” nhưng lực lương chức năng vẫn phải giải quyết tuần tự, thuyết phục quần chúng tự giải tán. Chắc phóng viên này chưa từng chứng kiến cuộc biểu tình nào ở Việt Nam, mới chỉ “nghe hơi nồi chõ” từ đám “rận” trong nước mà thôi! Cán bộ kém ư? Dù còn vấn đề nọ kia nhưng tôi thiết nghĩ một bộ máy lãnh đạo kém cỏi thì làm sao duy trì tăng trưởng kinh tế và ổn định xã hội trong thời gian dài như thế, chứ chưa cần nói đến những thành tựu khác.
    Còn nhiều, rất nhiều những dẫn chứng “sàm” mà VietTuSaiGon đưa ra, đọc mà phát bực!
    Nói tóm lại, không biết thì dựa cột mà nghe, RFA lần sau kiểm duyệt bài cho cẩn thận nha!

    Nguồn blog  tiengnoitre

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lượt xem