• Cái nhìn khách quan vụ gây rối trật tự tại Nghi Lộc-Nghệ An


    vào lúc Thứ Tư, tháng 10 23, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →
    Vụ việc gây rối trật tự xảy ra tại Nghị Lộc, Nghệ An đã gây ra sự chú ý của dư luận khi mà không ít phần tử đã lợi dụng vấn đề dân tộc tôn giáo để xuyên tạc sự thật khách quan và gây cho dư luận có đôi phần hoang mang, khó hiểu. không những thế, nhiều nguồn tin vô căn cứ, không đủ độ xác thực đã cố tình xuyên tạc, nói xấu, làm mất đi hình ảnh của lực lượng công an Nghệ An nói riêng cũng như là chính quyền nơi đây nói chung.

    Có lỗi, hành động trái pháp luật thì phải bị bắt giữ và chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước nhân dân cho hành vi của mình – đó là pháp luật quy định dựa trên những tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của nhân dân chúng ta. vậy mà khi 2 đối tượng là Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải có những hành vi côn đồ, đánh đập anh Đậu Văn Sở, phá hoại tài sản của công dân này … công an Nghệ An đã tiến hành bắt giữ và xử lý theo quy định của pháp luật thì nhiều phần tử kích động đã phản đối hành động đúng pháp luật đó của lực lượng công an. Bọn chúng một phần do chưa hiểu được sự việc đúng sai thế nào, công thêm sự xuyên tạc sai sự thật của một vài tin báo, đặc biệt là sự kích động của giám mục Nguyễn Thái Hợp đã kéo đến ủy ban xã, đập phá trụ sở ủy ban. Không dừng lại ở đó, bọn chúng còn kêu gọi đồng bào giáo dân bắt cán bộ huyện và cán bộ xã làm con tin để hòng gây sức ép lên chính quyền. bọn chúng biết khi mà bà con giáo dân kéo đến gây áp lực thì bắt buộc lực lượng công an sẽ phải có biện pháp, và khi đó bọn chúng sẽ lại ngang nhiên cho rằng lực lượng công an chúng ta đán áp bà con giáo dân, đánh người, rồi là bắt giữ người……tất cả đều nằm trong sự toan tính trước của những phần tử phản động, luôn có tư tưởng phản cách mạng trong tâm thức, chống đối chính quyền. giám mục Nguyễn Thái Hợp tại sao lại có thể hành động như vậy khi mà ông hiểu hơn ai hết những người theo đạo luôn có đức hi sinh, hướng tới những giá trị nhân văn cao đẹp, cao cả… vậy tại sao giám mục này lại nỡ đi kích động bà con giáo dân, lợi dụng lòng trung thành, tôn thờ của bà con giáo dân để gây rối trật tự công cộng, đập phá tài sản, làm nhiều người bị thương, gây ra dư luận xấu, làm mất đi hình ảnh của lực lượng công an, của chính quyền nhân dân đang ngày một mong muốn cho nhân dân có cuộc sống yên bình, hạnh phúc, được tự do tôn giáo, tín ngưỡng. giám mục này đáng lẽ ra phải là tấm gương cho các con chiên noi theo vì lời nói của giám mục luôn có giá trị rất lớn trong quyết định hành động của những con chiên. 


    Nếu có hành vi sai trái thì phải chịu trách nhiệm cho hành vi của bản thân gây ra. đó là điều đúng đắn, là mong muốn của toàn thể nhân dân về một xã hội trong sạch, lành mạnh, bình yên, ngày càng phát triển. thế nhưng vị giám mục này lại đi trái với đạo lý đấy, kích động bà con giáo dân làm việc sai trái, gây rối trật tự công công, phá hoại tài sản của xã hổi. giáo mục này cùng với một số linh mục tỏ ra bất hợp tác với chính quyền và có những hành vi, thái độ ủng hộ cho sự gây rối của người dân. Và kết quả là dẫn đến nhiều người bị thương tích do bị những kẻ xấu ném đá trong lúc hỗn loạn. và nhiều kẻ đã lợi dụng vụ việc này đế đổ tội cho lực lượng công an ném đá, đàn áp người dân….. đó chính là những kẻ phản động. xúi giục đội lốt dân chủ bảo vệ nhân dân. Vụ việc có nhiều nguồn tin trái chiều nên chúng ta cần phải nghiêm túc nhìn nhận vấn đề để tránh bị các thế lực thù địch lợi dụng, gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống bình yên của chúng ta., 

    Sacly Nguyễn
    Nguồn Tiếng nói trẻ

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lượt xem