• BÙI TÍN - CON NGƯỜI BỘI BẠC, TRÁO TRỞ


    vào lúc Thứ Tư, tháng 3 27, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →



    Bùi Tín trở thành cái tên được nhiều người biết đến trên mạng Internet nhờ vào những bài viết xuyên tạc về tình hình Việt Nam, bôi nhọ thanh danh của chủ tịch Hồ Chí Minh, với những lời lẽ kích động, đánh tráo lịch sử.
    Bùi Tín được biết đến là một con người trốn đi nước ngoài theo tiếng gọi của người tình. Rồi tha hương nơi đất khách quê người, Bùi Tín phải uốn mình bám lấy “quê hương” mới, quay lưng lại, chửi bới quê hương nơi mình được sinh ra và lớn lên.
                                                                 Bộ mặt của Bùi Tín
    Bùi Tín và sự bội bạc
    Đầu những năm 90 của thế kỷ trước, tình hình thế giới đang rối ren, hệ thống các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu và Liên Xô bị sụp đổ, đất nước Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề, vô cùng khó khăn, lạm phát phi mã tới hơn 700%, người dân bữa đói, bữa no. Trước tình hình khó khăn đó, Bùi Tín trốn chạy sang Pháp với lời lẽ “tôi ra đi vì dân, vì nước”. Nếu ông ra đi “vì dân, vì nước” sao không đường hoàng mà đi, tại sao lại phải lợi dụng việc ra nước ngoài rồi trốn ở lại.
    Ra nước ngoài rồi, Bùi Tín nói “chẳng bao giờ đọc báo Nhân dân”, “với tư cách người đọc báo, tôi quan tâm đến những nguồn cho mình thông tin hay nhất, lạ nhất, mới nhất”. Đến đây đủ thấy, Bùi Tín là con người chỉ biết vì lợi ích và nhu cầu bản thân, thích thú với những gì “hay nhất, lạ nhất, mới nhất”. Điều này đủ thấy ông chẳng có một chút gì “vì nước, vì dân” cả.
    Bùi Tín, sinh năm 1927, là con của Bùi Bằng Đoàn, nguyên Thượng thư Bộ Hình của triều đình Huế và nguyên Chủ tịch Quốc hội Việt Nam. Cũng vì là con của một người đã có công với đất nước, nên khi còn sống Bác Hồ đã rất quan tâm, tạo điều kiện cho Bùi Tín trong công tác. Chính nhờ vậy, Bùi Tín từng được phong hàm đại tá quân đội, từng được giữ chức Phó Tổng biên tập Báo Nhân dân. Nhưng không những không biết mang ơn và trả ơn những người đã giúp đỡ mình, Bùi Tín bôi nhọ thanh danh Bác Hồ với những lời lẽ xuyên tạc sự thật, từ việc nói rằng Bác Hồ có quan hệ với “nhiều người phụ nữ”, “đã có con riêng”… rồi đến nhục mạ Người, “Lenin, Stalin, Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh. . . đều là một lũ dã man tàn bạo”.
    Sự cao cả của Bác Hồ không chỉ có người Việt Nam biết đến mà tên Người đã vang dội khắp năm châu. Việc này chúng ta không phải bàn cãi, cũng chẳng cần nói Bùi Tín đã bịa đặt như thế nào và để làm gì. Chúng ta hay nhìn vào con người và sự bội bạc quay lưng chửi rủa dân tộc, bôi nhọ thanh danh của Bác. Người Việt thường chỉ những kẻ vô ơn, bội bạc là “ăn cháo, đá bát” – Bùi Tín là con người điển hình như vậy.
    Bùi Tín và sự tráo trở
    Không chỉ có bội bạc, Bùi Tín còn là con người tráo trở đến trơ trẽn. Khi phải sủa để có được những đồng tiền dơ bẩn, Bùi Tín không còn biết đến xấu hổ của bản thân mình nói “sau khi rời bỏ Đảng Cộng sản tôi được tự do không có gì sung sướng bằng, có ích cho dân, cho nước hơn hẳn, khác hẳn trước”. Nói thế nghĩa là những năm trước đó, Bùi Tín đã sống trong sự dối trá, lừa đảo, những việc làm trước đó là phản nước, hại dân.
    Trong một số buổi sang Mỹ nói chuyện, bị những người nghe phản đối về việc ông ta bịa đặt sự thật Hồ Chí Minh. Bùi Tín đã dịu giọng “tôi vẫn ca ngợi Hồ Chí Minh đó chứ”. Nhìn lại thực tế người khác đánh giá về ông cho thấy người ta khinh bỉ ông, có người nói “ăn lộc của chính quyền Việt Nam như thế mà còn trở cờ như thế”. Ngay đến Võ Văn ái và Nguyễn Gia Kiểng là những kẻ chống cộng quyết liệt cũng viết bài miệt thị coi Bùi Tín là “phần tử bất hảo không đáng tin”.
                                           Bùi Tín bị chất vấn tại San Jose (Mỹ) ngày 23/6/2012 .
    Bùi Tín đã ở tuổi xế chiều, cũng chẳng sủa được nhiều nữa. Hết giá trị lợi dụng một số cá nhân, tổ chức trước đây vẫn tung hô, chu cấp tiền cho Bùi Tín nay đã quay lưng đi, bỏ mặc ông già thỉnh thoảng lại tru lên vài tiếng hú. Có điều buồn cho cuộc đời Bùi Tín là đã quay lưng lại với Tổ quốc và quê hương, nếu chết chỉ còn gửi nơi đất người chứ làm sao mà quay về.
    Theo tiengnoitre

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem