• Độc đáo Lễ hội chọi trâu đất Tổ


    vào lúc Thứ Năm, tháng 3 28, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Sáng 27-3, tại huyện Phù Ninh (Phú Thọ) đã tổ chức Lễ hội chọi trâu năm 2013. Ban tổ chức cho biết, Lễ hội năm nay có quy mô lớn, trâu chọi được tuyển chọn kỹ lưỡng từ Nghệ An, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Yên Bái…
                              Độc đáo Lễ hội chọi trâu đất Tổ
    Sau hơn 60 năm gián đoạn, lễ hội này đã chính thức khôi phục vào năm 2009 và tổ chức vào giữa tháng 2 âm lịch hàng năm. Lễ hội này đã được tỉnh Phú Thọ đưa vào chương trình du lịch Về miền lễ hội cội nguồn dân tộc Việt Nam, gắn với Lễ hội Đền Hùng. Theo truyền thuyết, khi các tướng lĩnh của vua Hùng đi săn có qua chợ Hàm Rồng. Gặp hai con hổ đang đánh nhau, những người đi săn liền lấy giáo mác đâm chết, rồi đem mổ thịt ăn ngay tại chỗ. Do vậy mỗi năm cứ đến ngày tiệc lệ làng, dân lại cho chọi trâu và bày cỗ cúng tế để tưởng nhớ những thợ săn thời các vua Hùng.
    Đây là lễ hội có ý nghĩa tâm linh sâu sắc, góp phần tôn vinh Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, đồng thời phát huy truyền thống và bản sắc văn hóa độc đáo của nhân dân vùng đất Tổ.
    Lễ hội chọi trâu năm nay có 32 trâu được chia làm 16 cặp thi đấu đối kháng để chọn ra nhưng ông "Cầu" tiêu biểu vào thi đấu tứ kết, bán kết và chung kết diễn ra vào ngày mai 28-3.
    Theo nhandan

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem