• HÃY SÁT CÁNH, KHÔNG ĐỂ NGƯ ĐƠN ĐỘC


    vào lúc Chủ Nhật, tháng 3 31, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →


    Ngày 20/3/2013, tàu cá mang số hiệu QNg 96382 TS của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đã bị tàu Trung Quốc truy đuổi và nổ súng bắn cháy cabin trong lúc đang hoạt động nghề cá thuộc khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Đây là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, vi phạm các quy định của Công ước của Liên Hợp quốc về Luật Biển 1982 có liên quan đến thủ tục thi hành các luật và quy định của quốc gia ven biển.
    Hành động này của Trung Quốc hoàn toàn đi ngược lại những thỏa thuận đã đạt được giữa lãnh đạo cấp cao 2 nước, vi phạm Tuyên bố về nguyên tắc ứng xử trên Biển Đông (DOC), trái với những tuyên bố ngoại giao, những cam kết chính trị của họ trước cộng đồng khu vực và quốc tế…
                                              Nóc cabin tàu QNg 96382 TS bị bắn cháy đen.

    Sự kiện nói trên đã tác động mạnh mẽ đến tình cảm của người dân Việt Nam khi phải chứng kiến hành động trắng trợn, thô bạo của Trung Quốc. Không một người Việt Nam nào mà không phẫn uất trước những hành xử phi lý và vô nhân đạo đó của phía Trung Quốc. Người dân Việt Nam cảm thấy cảm phục và tự hào trước hình ảnh những ngư dân đã vượt qua lửa đạn để giữ gìn lá cờ đỏ sao vàng thiêng liêng được hiên ngang tung bay giữa trời biển của Tổ quốc mình!  


                      Dù tàu bị bắn phá, nhưng ngư dân vẫn hết sức giữ gìn cờ thiêng Tổ quốc
      
    Bộ ngoại giao Việt Nam cũng đã thể hiện rất quyết liệt và mạnh mẽ rằng: đó là hành động vi phạm pháp luật, vi phạm chủ quyền Việt Nam, đồng thời đó còn là hành động vô nhân đạo và yêu cầu Trung Quốc phải có biện pháp xử lý và tìm cách ngăn cản không để cho hành động đó tái diễn.
    Mọi người dân Việt Nam cần thể hiện tấm lòng và nghĩa vụ của mình bằng những phong trào hướng về ngư dân. Chúng ta hãy cùng sát cánh, lên tiếng phản đối Trung Quốc về những hành vi vô nhân đạo, vi phạm luật pháp quốc tế, không để ngư dân đơn độc mưu sinh, bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc trên biển đảo quê hương.

    Theo tiengnoitre






    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem