• Nga sắp đưa tàu ngầm hạt nhân lớp Borey thứ hai vào biên chế


    vào lúc Chủ Nhật, tháng 3 24, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Chiếc tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borey thứ hai của Nga dự kiến sẽ được bàn giao cho hải quân nước này trước cuối năm nay. Đây chính là thế hệ tàu ngầm hiện đại nhất của Nga hiện nay.

    Chiếc tàu ngầm lớp Borey Yuri Dolgoruky được chạy thử hồi tháng 12/2012
    Chiếc tàu ngầm lớp Borey Yuri Dolgoruky được chạy thử hồi tháng 12/2012
    Thông tin được một quan chức hải quân Nga tiết lộ với tờ RIA Novosti hôm thứ Sáu vừa qua. “Hải quân đang chuẩn bị tiếp nhận tàu ngầm Alexander Nevsky trước cuối năm nay. Mọi thứ đang diễn ra đúng kế hoạch”, vị sỹ quan khẳng định giữa lúc có có tin cho rằng chiếc tàu này sẽ chỉ được đưa vào biên chế trong năm 2014.
    Vẫn theo vị sỹ quan này tàu ngầm Alexander Nevsky đã được chạy thử tại xưởng đóng tàu Sevmash từ hồi năm ngoái. Trong năm nay, nó sẽ thực hiện thêm 3 chuyến chạy thử trên biển nữa. Vào mùa hè tới, một quả tên lửa liên lục địa Bulava cũng sẽ được bắn thử từ Alexander Nevsky.
    Cùng lúc đó một đại diện của xưởng đóng tàu Sevmash cũng khẳng định việc chiếc tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borey thứ hai sẽ được bàn giao cho hải quân trong năm nay.
    Trước Alexander Nevsky, chiếc tàu ngầm lớp Borey đầu tiên có tên Yury Dolgoruky đã được biên chế vào Hạm đội phương Bắc hồi tháng Giêng vừa qua. Trong khi đó chiếc thứ ba đã xuất hiện từ tháng 12 năm ngoái và dự định sẽ được bàn giao vào năm 2014.
    Bộ 3 chiếc tàu ngầm lớp Borey đầu tiên này có thể mang được tới 16 quả tên lửa liên lục địa lớp Bulava. Theo kế hoạch Nga sẽ có tổng cộng 8 chiếc tàu ngầm như vậy trong vòng 7 năm tới.
    Đáng chú ý là từ năm nay, xưởng Sevmash sẽ bắt đầu đóng 2 chiếc tàu ngầm lớp Borey phiên bản cải tiến là Alexander Suvorov và Mikhail Kutuzov với khả năng mang 20 tên lửa đạn đạo Bulava mỗi chiếc.
    Các tàu ngầm lớp Borey sẽ trở thành quân bài chủ lực trong khả năng răn đe hạt nhân của hải quân Nga, thay thế cho các tàu ngầm đã cũ thuộc lớp Project 941 (hay còn được NATO gọi là lớp Typoon) và lớp Project 667 (Delta-3 và Delta-4)
    Theo tờ RT, các tàu ngầm lớp Borey là thế hệ tàu ngầm siêu hiện đại, hỏa lực mạnh và hầu như không tiếng ồn. Mỗi chiếc tàu có chiều dài 170m, sống ngang 13,5m, mớn nước 10m với độ sâu thử nghiệm 450m. Trọng lượng rẽ nước khi nổi 14.720 tấn, khi lặn là 24.000 tấn. Tàu có thể đạt vận tốc tối đa tương đương 54 km/h với sức chứa tối đa 107 người. Tàu có khả năng mang từ 16-20 tên lửa hành trình Bulava cùng với 6 ống phóng ngư lôi loại 533mm.
    Theo Dantri

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem