• Trung Quốc lập Ban Chủ quyền biển, thống nhất Hải giám và Ngư chín


    vào lúc Chủ Nhật, tháng 3 03, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →
     "Báo cáo phát triển biển Trung Quốc 2012" cho biết, sắp tới sẽ có 17 cơ quan bộ ngành tham gia "bảo vệ biển", trong đó có cả hải quân.

    Tàu chiến Trung Quốc trên Biển Đông (hình minh họa)

    Giới truyền thông Trung Quốc ngày 2/3 dẫn lời một quan chức giấu tên thuộc học viện Hành chính quốc gia cho hay, nước này đã thành lập Ban Lãnh đạo công tác bảo vệ quyền - lợi ích biển của Trung Quốc, gọi tắt là Ban Chủ quyền biển trung ương tập hợp các quan chức thuộc Cục Hải dương quốc gia, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Nông nghiệp và quân đội.

    Chuyên gia này cho biết, trong đợt tái cấu trúc cơ cấu chính phủ Trung Quốc năm nay, giới chức nước này có quyết định thành lập Bộ Hải dương hay không vẫn còn là một ẩn số, tuy nhiên vai trò và tầm quan trọng của Cục Hải dương quốc gia sẽ được nâng lên rõ rệt.

    Mặc dù trên thực tế, Ban Chủ quyền biển đã được thành lập và vận hành cách đây vài tháng, tuy nhiên ban này rất ít khi xuất hiện trước ống kính báo chí.

    Trong khi đó, một số tờ báo Trung Quốc đưa tin, lực lượng Ngư chính thuộc Bộ Nông nghiệp và Hải giám của Cục Hải dương quốc gia Trung Quốc đang chuẩn bị sáp nhập thành 1 lực lượng thực hiện cái gọi là "chấp pháp" trên biển.

    Hiện tại Trung Quốc đang duy trì 9 lực lượng khác nhau tham gia "quản lý biển", thậm chí hoạt động cả ở những vùng biển tranh chấp ngoài Hoa Đông và Biển Đông. Tuy nhiên "Báo cáo phát triển biển Trung Quốc 2012" cho biết, sắp tới sẽ có 17 cơ quan bộ ngành tham gia "bảo vệ biển", trong đó có cả hải quân.
    Theo Baomoi


    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem