• Nguyễn Tấn Dũng thông đồng với Trung cộng in hình lưỡi bò lên hộ chiếu - một phát biểu thiếu hiểu biết


    vào lúc Thứ Ba, tháng 12 11, 2012
    Hãy like nếu bài viết có ích →

                                                    
              Vào ngày 22 tháng 11 năm 2012, Trung cộng đã phát hành khoảng 6 triệu hộ chiếu điện tử có in hình lưỡi bò. Không lâu sau khi loại hộ chiếu có in đường lưỡi bò này được cấp phát, những công dân của họ đã sử dụng để nhập cảnh vào Việt Nam, như là một hành động công khai tuyên bố chính thức với các quan chức đảng và nhà nước Việt Nam rằng đường lưỡi bò là hợp pháp và biển Đông là thuộc chủ quyền của Trung cộng. Hành động này đã vấp phải sự phản đối, gây bất bình và phẫn nộ của người Việt Nam trong và ngoài nước cũng như bạn bè nhân dân thế giới trước trò lố bịch của giới chính trị Bắc Kinh. Các hoạt động yêu nước đã diễn ra với tinh thần cao độ vì độc lập, bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Thế nhưng có kẻ lợi dụng tinh thần yêu nước chân chính của nhân dân ta để tuyên truyền xuyên tạc sai sự thật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến dư luận trong nước và quốc tế. Một trong những vấn đề mà chúng chú ý đến là nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. Đây là một thủ đoạn đã lỗi thời, ấu trĩ, thể hiện tầm nhìn của kẻ hạ lưu, tiểu nhân, thiếu hiểu biết. Nhìn nhận vấn đề này một cách toàn diện, khách quan chúng ta thấy lần đón tiếp Tổng Bí thư Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình, ngay sau Hội Nghị Trung Ương 6, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng của cộng sản Việt Nam đã tuyên bố: “Trên tinh thần đồng chí, anh em và thỏa thuận cấp cao giữa hai nước, trên cơ sở luật pháp quốc tế, hai bên cần bàn bạc, thảo luận, đàm phán để tìm ra giải pháp thỏa đáng, lâu dài mà hai bên đều có thể chấp nhận được; không để vấn đề về biển Đông làm ảnh hưởng đến quan hệ hai nước” đã thể hiện tầm nhìn chiến lược của Đảng, Nhà nước ta cũng như cá nhân Thủ tướng. Trong bối cảnh tình hình khu vực và thế giới diễn biến phức tap, tranh chấp Biển Đông sẽ là vấn đề lâu dài cần một tầm nhìn toàn diện, sâu sắc. Trung Quốc đang thực hiện chính sách chĩa mũi nhọn vào các nước ở tranh chấp ở Biển Đông, trong đó trọng tâm là Việt Nam. Rõ ràng Trung Quốc đang thăm dò động thái, cũng như tìm kiếm câu trả lời của nước ta đối với chiến lược Biển Đông của họ.

              Là một người nông dân chân lấm tay bùn, nhưng tôi cũng cố gắng thường xuyên theo dõi tình hình trong nước, thế giới và nhất là quan hệ giữa hai Đảng hai nhà nước Việt Nam - Trung Quốc. Tôi thấy phát biểu của Thủ tướng thật có lí có tình. Thể hiện cái tầm của một nhà lãnh đạo luôn biết đặt đại cục lên hàng đầu. Vấn đề mấu chốt là ở tình cảm đồng chí, anh em giữa ta và Trung Quốc trong những năm tháng chiến tranh và hiện nay, nếu ta biết khai thác vấn đề này sẽ đưa Trung Quốc rơi vào tình thế khó xử khi có hành động vi phạm chủ quyền Việt Nam. Mặt khác, nó còn thể hiện truyền thống yêu chuộng hòa bình, thân thiện, sâu sắc trong giải quyết các công việc của đất nước. Đảng, Nhà nước ta và Thủ tướng không nhu nhược mà đang phải rất vất vả, lo lắng, suy tính để có những bước đi đúng đắn, khôn khéo phản ứng phù hợp với tình hình đối ngoại giữa hai nước. Trung Quốc đang khiêu khích chúng ta, chúng ta vẫn có những giải pháp phù hợp để đối phó, chứ không phải là những lời đao to bua lớn, không nhất thiết phải là chiến tranh. Chúng tôi những người nông dân yêu nước chân chính nồng nhiệt ủng hộ, nguyện một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ta và của Thủ tướng. Đồng thời, thấy tủi hổ thay cho những kẻ suốt ngày rêu rao, dương cao ngọn cờ hành động yêu nước đi ngược lại với những nỗ lực của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.
              Thiết nghĩ, tác giả viết bài bôi nhọ Thủ tướng này có thể là một người thiếu hiểu biết hoặc bị kẻ xấu lợi dụng mà hành động như vậy. Tuy nhiên, bản thân tôi nhận thấy có nhiều hành động thể hiện yêu nước chứ không phải đi bôi xấu lãnh đạo của đất nước mình. Mong bạn sớm tỉnh ngộ!
    Phillip Tran
    (Tiengnoitre)

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem