• Trung Quốc có được phi cơ thế hệ thứ 5 nhờ gián điệp mạng?


    vào lúc Chủ Nhật, tháng 12 16, 2012
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Đăng tải trên trang Tiếng nói nước Nga (ГолосРоссии) ngày 01/11/2012, chuyên gia Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ Nga – Vasily Kashin có bài đánh giá xung quanh việc Trung Quốc vừa đưa vào thử nghiệm máy bay chiến đấu tàng hình J-31 thế hệ thứ năm, đồng thời nhận định J-31 sẽ đi vào lịch sử như một thiết bị quân sự tối tân đầu tiên được phát triển nhờ hoạt động gián điệp mạng.
    Phân tích những hình ảnh đầu tiên của chiến đấu cơ J-31 do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Thẩm Dương thiết kế từ các góc độ khác nhau cho thấy, máy bay chiến đấu J-31 mang phong cách pha trộn giữa F-22 Raptor và F-35 Lighting của Mỹ. Trước đó vào năm 2009, các tin tặc Trung Quốc đã xâm nhập thành công vào hệ thống máy tính Lầu Năm Góc và đánh cắp khối lượng lớn dữ liệu liên quan đến F-35.
    Máy bay chiến đấu tàng hình J-31
    Máy bay chiến đấu tàng hình J-31
    Mặc dù các chuyên gia nhận định, khối lượng dữ liệu bị đánh cắp không đủ để sao chép các thiết kế của F-22 và F-35 nhưng rất có thể đã xảy ra những trường hợp trộm dữ liệu khác mà cơ quan tình báo Mỹ không biết hoặc né tránh không công bố. Vasily Kashin cho rằng, khó có thể khẳng định Trung Quốc đã sao chép hoàn toàn nguyên bản F-35 do trình độ kỹ thuật còn nhiều hạn chế, các thành phần thiết kế F- 35 vượt xa khả năng của ngành công nghiệp Trung Quốc do yêu cầu phải nắm vững qui trình công nghệ chế tạo động cơ, thiết bị định vị và các hệ thống điều khiển. Do đó, J-31 có thể chỉ là một mẫu thử nghiệm, chưa được trang bị động cơ và các hệ thống cần thiết.

    Máy bay chiến đấu tàng hình J-31
    Máy bay chiến đấu tàng hình J-31
    Vasily Kashin nhận định, việc sao chép các giải pháp kỹ thuật nước ngoài không hẳn có lợi đối với Trung Quốc, các công nghệ vay mượn không được xem là chiến lược phát triển dài hạn đối với các nước, ngược lại còn cản trở tư duy sáng tạo và làm chậm quá trình tích lũy kinh nghiệm trong các dự án độc lập của Trung Quốc.
                                                                  trandaiquang.net lược dịch (Nguồn: RUVR, Blog Spot)

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem