• ĐÂU LÀ SỰ THẬT VỀ 14 THANH NIÊN “YÊU NƯỚC”


    vào lúc Thứ Tư, tháng 1 30, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →



    Hunter

    “Phiên toà đã diễn ra trong không khí đầy bạo lực, khủng bố, dù được tuyên truyền là “công khai”. Nhà nước đã huy động lực lượng công an đông đảo và các phần tử côn đồ để ngăn chận thân nhân của những người bị xét xử và công chúng đến tham dự. Một số đông - trong đó có cả những phụ nữ lớn tuổi và các linh mục - đã bị đàn áp, đánh đập nặng nề, và bắt giữ…”
    Trên đây  chỉ  là một số lý luận phản động của các thế lực thù địch nhằm xuyên tạc sự thật về việc xét xử 14 thanh niên phạm tội  “Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân”. Ngay sau vụ xét xử 14 bị cáo ở Nghệ An về tội “Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân”, theo Điều 79, Bộ luật Hình sự, năm 1999 vào đâu tháng 1 vừa qua trên một số trang mạng và báo chí nước ngoài, một số người đã có những bình luận và phản ứng khác nhau. Họ biện minh rằng, những bị cáo “chẳng làm gì hơn là sử dụng các quyền tự do ngôn luận, báo chí đã được luật quốc tế về quyền con người và Hiến pháp quốc gia ghi nhận” và lớn tiếng cho rằng, Nhà nước ta là độc tài(!). Đáng chú ý là một số bài viết còn suy diễn thiếu căn cứ, móc nối vụ việc trên với những vấn đề trong quan hệ quốc tế giữa nước ta và các nước khác. Họ cho rằng, việc gần đây Việt Nam “liên tiếp trấn áp giới bất đồng chính kiến” có liên hệ đến quan hệ với Hoa Kỳ, đặt vấn đề “phải chăng đây là dấu hiệu chuyển hướng ngoại giao của Việt Nam?”; “đây là cuộc đấu tranh giữa hai phái bảo thủ và cấp tiến trong đảng, liên quan đến quan hệ quốc tế giữa Việt Nam với một số nước lớn”…
    Không chỉ có vậy một số trang báo, blog phản động còn có các nội dung xuyên tạc sự thật, chúng dung những lời lẽ như “vinh danh 14 thanh niên yêu nước tại Tòa án Nghệ An”, Toàn thể đảng viên Việt Tân nhiệt liệt ca ngợi tinh thần dấn thân và dũng cảm của các Anh/Chị: Hồ Đức Hòa, Nguyễn Xuân Anh, Nông Hùng Anh…” làm cho nhiều người nghi ngờ về sự thật của vụ án.
    Vậy thực chất của vụ án là gì? Vụ án xét xử 14 bị cáo ở Nghệ An về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, theo khoản 1 và khoản 2 - Điều 79 - Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam như thế nào? Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng cả về quy mô và tính chất hoạt động của các bị cáo.

    Các bị cáo tại phiên xét xử

    Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ đầu năm 2009 đến cuối năm 2011, các bị cáo đã được tổ chức “Việt Nam canh tân cách mạng đảng” (gọi tắt là Việt Tân) - một tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài kết nạp, đưa sang Thái Lan, Mỹ, Phi-líp-pin, Cam-pu-chia... để huấn luyện. Họ đã nhận tiền, phương tiện của Việt Tân và được tổ chức phản động này giao nhiệm vụ về nước, lên kế hoạch hành động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân . Về nước họ đã phát triển lực lượng trên nhiều địa bàn; lợi dụng chiêu bài đấu tranh chống tham nhũng, bảo vệ chủ quyền biển đảo, họ đã viết bài đưa lên mạng xã hội xuyên tạc quan điểm, đường lối chính sách của Ðảng, Nhà nước… Trong 14 thanh niên phạm tội này có 3 sinh viên là sinh viên trường Đại học Hà Nội; có một sinh viên trường cao đẳng Bách Việt, TP Hồ Chí Minh; có một sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt trong vụ án này có ba mẹ con cùng phạm tội. trước tòa với những chứng cứ “hai năm rõ mười” các đối tượng đều đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, hứa sẽ cải tạo, sửa đổi để trở thành người tốt, có ích cho xã hội, không bao giờ tái phạm. Như vậy là tội trạng của các bị cáo đã rõ. Và việc đưa ra xét sử vụ án là đúng người, đúng tội nhằm bảo đảm an ninh quốc gia của đất nước, tuyệt nhiên không có liên quan đến chính sách đối ngoại của Đảng ta và càng không phải của “phe, nhóm” nào
    Việt Nam luôn tiến hành các hoạt động tố tụng công khai và tuân theo Pháp luật, tuyệt đối không có “sự thật” mà các thế lực thù địch đã suy diễn trên các trang mạng như thời gian vừa qua. Chúng ta hãy nhìn vào sự thật, đừng để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá đi ngược lại lợi ích của dân tộc Việt Nam.

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem