• “Kết quả giải thưởng âm nhạc 1,3 tỷ không có khuất tất”


    vào lúc Thứ Hai, tháng 1 14, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Trưa ngày 14/1, BTC chương trình Bài hát yêu thích đã gửi công văn giải trình lên Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Theo nhận định của đại diện Cục, kết quả giải thưởng âm nhạc 1,3 tỷ được trao là công tâm và minh bạch.

    Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng quản lý biểu diễn và băng đĩa nhạc của Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết trưa nay, ngày 14/1 phía Cục đã nhận được văn bản giải trình về những lùm xùm xung quanh giải thưởng 1,3 tỷ đồng.
    Theo ông Nguyễn Thành Nhân, phía Ban tổ chức chương trình (Đài truyền hình Việt Nam và công ty Bài hát yêu thích) đã gửi văn bản giải trình kèm theo hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc nhắn tin bình chọn cho hai ca khúcNgười hát tình ca (nhạc sĩ Lưu Thiên Hương) của Uyên Linh và Chiếc khăn piêu (nhạc sĩ Doãn Nho) của Tùng Dương.
     
    Tùng Dương và nhạc sĩ Doãn Nho vui mừng lên nhận giải Bài hát của năm tối ngày 6/1
    Tùng Dương và nhạc sĩ Doãn Nho vui mừng lên nhận giải Bài hát của năm tối ngày 6/1
    BTC chương trình Bài hát yêu thích cũng gửi kèm tới Cục mọi văn bản liên quan đến chương trình, từ những văn bản thắc mắc của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Uyên Linh; thư từ phúc đáp từ phía BTC cho đến những tài liệu liên quan đến cuộc thi, hình thức bình chọn, lịch trình tin nhắn, kết quả hàng tháng.
    Kết quả bình chọn của mỗi bài hát tham gia Bài hát yêu thích phải thông qua 3 kênh chứ không chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào tin nhắn bình chọn của khán giả. Ca khúc chiến thắng dựa trên 60% bình chọn của Hội đồng bình chọn (gồm 120 người thuộc nhiều lĩnh vực bình chọn), 20% bình chọn từ tin nhắn và 20% bình chọn từ lượt nghe trên website của chương trình.
    Sau khi xem xét, kiểm tra tất cả những văn bản, tài liệu nói trên, ông Nguyễn Thành Nhân khẳng định: “Kết quả giải thưởng âm nhạc 1,3 tỷ tại sân chơi Bài hát yêu thích dành cho ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Doãn Nho là minh bạch, không khuất tất”. Ông Nhân cũng chia sẻ, đây là sân chơi âm nhạc nhằm tạo bảng xếp hạng ca khúc có uy tín trên thị trường chứ không phải mục đích kinh doanh.
     
    T
    Trao đổi với phóng viên Dân trí chiều ngày 14/1, ông Nguyễn Thành Nhân cho rằng kết quả giải thưởng Bài hát yêu thích là minh bạch, không có gì khuất tất
    Bản thân ông Nguyễn Thành Nhân cũng cho rằng việc Chiếc khăn piêu do ca sĩ Tùng Dương thể hiện giành chiến thắng đã nhận được nhiều sự ủng hộ của dư luận. “Chiếc khăn piêu là bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Doãn Nho đã khẳng định giá trị qua nhiều năm tháng, được nhiều khán giả lớn tuổi yêu thích. Nay, bài hát này được làm mới, lại được thể hiện qua giọng hát tài năng của Tùng Dương nên không chỉ có khán giả lớn tuổi mà khán giả trẻ cũng rất chú ý”, ông Nguyễn Thành Nhân nói.
    Về kết luận chính thức của Cục xoay quanh lùm xùm của giải thưởng âm nhạc 1,3 tỷ này, ông Nguyễn Thành Nhân cho biết văn bản đang chờ phê duyệt để gửi báo cáo lãnh đạo Bộ VH,TT&DL và gửi trả lời phía BTC chương trình Bài hát yêu thích trong thời gian sớm nhất.
    Tinh thần của văn bản là khẳng định sự công tâm, không khuất tất của giải thưởng Bài hát của năm tại chương trình Bài hát yêu thích.
    Bên cạnh đó, văn bản của Cục cũng yêu cầu phía BTC chương trình Bài hát yêu thích cần xiết chặt, xây dựng quy chế chặt chẽ về việc bình chọn tin nhắn. Cục cũng góp ý BTC cần có hợp đồng thỏa thuận kín kẽ và hợp lý với những người tham gia chương trình để sau chương trình có khúc mắc gì thì có căn cứ để giải quyết, tránh để xảy ra tình trạng gây nhiễu loạn thông tin trong công chúng.
    “BTC chương trình Bài hát yêu thích nên có ràng buộc chặt chẽ hơn với các nghệ sĩ tham gia. Khi có những thắc mắc, cả hai nên ngồi lại làm việc nghiêm túc, giải thích cặn kẽ với nhau trước khi phát ngôn vội vã, tránh gây tổn thưởng nhau và tạo hiểu lầm, ông Nguyễn Thành Nhân nói.
     
    T

    Ngày 14/1/2013, BTC chương trình Bài hát yêu thích đã có công văn trả lời Công văn số 19/NTBD và gửi đến Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ VH,TT&DL
    Trước đó, ngày 5/1/2013; khán giả hồi hộp chờ đợi kết quả Bài hát của năm được công bố khi chứng kiến cuộc “rượt đuổi” sát nút và đầy gay cấn trên bảng xếp hạng của hai ca khúc “đình đám”: bản hit Người hát tình ca do Uyên Linh thể hiện và ca khúc được khẳng định giá trị qua năm tháng Chiếc khăn piêu do Tùng Dương thể hiện. Cuộc đua giành giải thưởng càng “nóng” hơn khi giá trị giải thưởng là 1,3 tỷ.
    Kết quả, người chiến thắng là Chiếc khăn piêu, tuy nhiên phía nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Uyên Linh đã có khiếu nại vì nghi ngờ có khuất tất trong việc bình chọn.
    Nữ nhạc sĩ này cho rằng, những tin nhắn bình chọn cho Người hát tình cabị chặn và cộng sang cho Chiếc khăn piêu. Việc BTC xóa bớt lượng tin nhắn bình chọn được cho là ảo vào phút chót khiến ca khúc của Tùng Dương vươn lên dẫn đầu cũng khiến cho Lưu Thiên Hương và Uyên Linh bức xúc. Trong đơn khiếu nại, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Uyên Linh cũng phản ứng khi BTC từ chối cho xem cụ thể lượng tin nhắn bị trừ của cả hai ca khúc.
    Về phía Bài hát yêu thích, bà Vương Thị Bích Thu, Phó ban tổ chức chương trình cho Dân trí biểt đã nhận được đơn khiếu nại của ca sĩ Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. BTC chương trình cũng đã gửi công văn trả lời chi tiết những thắc mắc của nữ nhạc sĩ này tới báo chí…
    Sự đối đáp qua lại giữa ê kíp Người hát tình ca và BTC chương trình Bài hát yêu thích trên báo chí đã gây lên những ý kiến trái chiều, gây ồn ào dư luận khiến Cục Nghệ thuật Biểu diễn phải vào cuộc.
    dantri.com

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem