• Hà Nội triển khai Tết ấm cho người nghèo vô gia cư


    vào lúc Thứ Tư, tháng 1 16, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, với tinh thần "lá lành đùm lá rách," Thành đoàn Hà Nội phát động trong toàn đoàn chương trình "Tết ấm cho người nghèo vô gia cư".
    Chương trình được triển khai từ ngày 16-1 đến 5-2. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bởi thực tế hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội có hàng ngàn người nghèo vô gia cư đang sinh sống, ăn ở trong điều kiện hết sức khó khăn. Đặc biệt, trong thời tiết giá lạnh, nhiều người khi về đêm phải ngủ ngoài vỉa hè, dưới gầm cầu, bến xe buýt.
    Sinh viên tình nguyện gói bánh chưng cho người nghèo. Ảnh:Trọng Đức/TTXVN

    Theo chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội, các cơ sở đoàn, hội và đơn vị sự nghiệp trực thuộc căn cứ vào điều kiện và thực tế của địa phương chủ động với các ngành, đoàn thể tổ chức quyên góp, tặng quà (bằng tiền mặt hoặc hiện vật) giúp đỡ người nghèo vô gia cư trên địa bàn.
    Các đơn vị khối quận, huyện chủ động liên hệ với các đơn vị khối trường học, công nhân viên chức đóng trên địa bàn phối hợp thăm hỏi, tặng quà đảm bảo thiết thực, khoa học, tránh bị chồng chéo.
    Trong dịp này, Thành đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; thanh niên khu công nghiệp- khu chế xuất ăn Tết xa nhà; sinh viên nước ngoài học tập, sinh sống tại Hà Nội.
    Trong năm qua, tuổi trẻ Thủ đô đã đẩy mạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng hướng về các địa bàn khó khăn, giúp đỡ các hộ nghèo, đối tượng chính sách, người khuyết tật; động viên, khích lệ trẻ em nghèo vươn lên trong lao động, học tập.
    Thành đoàn đã trao tặng 121 nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; khám bệnh, phát thuốc cho hơn 42.000 lượt người, giúp đỡ hơn 36.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
    Phong trào hiến máu tình nguyện tiếp tục được đẩy mạnh và toàn đoàn đã vận động được trên 200.000 người tham gia hiến máu, thu được trên 105.000 đơn vị máu.
    Thành đoàn đã giải ngân được 51 dự án, giải quyết việc làm cho 650 người; tổ chức thành công ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật với chỉ tiêu tuyển dụng trên 1.600 lao động và tuyển sinh được trên 700 người.
    Đặc biệt, hưởng ứng chương trình xây dựng 100 sân chơi cho thiếu nhi các huyện ngoại thành Hà Nội giai đoạn 2012- 2017 do Thành đoàn phát động, các sở sở đoàn đã tập trung triển khai xây dựng được 12 sân chơi với tổng trị giá 540 triệu đồng.
    Theo Vietnam+

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem