• Kiều bào đóng góp tài liệu khẳng định chủ quyền của đất nước


    vào lúc Thứ Năm, tháng 6 20, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →


            Vấn đề chủ quyền của Việt Nam ở hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là vẫn đề đang nóng dân lên trên các diễn đàn trong nước và quốc tế. Việt Nam đã có rất nhiều tài liệu khẳng định chủ quyền của mình ở Biển Đông và được cộng đồng quốc tế công nhận những bằng chứng này là có thật và có giá trị lịch sự rất lớn, là cơ sở pháp lí hoàn hảo để Việt Nam khẳng định chủ quyền của mình ở Biển Đông. 
          Tuy đã có nhiều tài liệu quý giá như thế, nhưng trên thế giới hiện đang có rất nhiều tài liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam mà chưa được tim thấy.

          Mới đây, một kiều bào của chúng tá ở Mĩ, Ông Trần Thắng. Ông làm việc tại một công xưởng sản xuất động cơ máy bay ở Hoa kì, đồng thời ông là chủ tịch viện Văn hóa Việt Nam tại Hoa Kỳ đã trao thêm cho UBND TP. Đã Nẵng những tài liệu lịch sự về chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông.
         Tính đến nay ông Trần Thắng đã trao tặng cho Viện nghiên cứu kinh tế-xã hội TP. Đà Nẵng tổng cộng 170 bản đồ trong đó có 137 bản đồ góc, còn lại là bản đồ được Scan lại từ những bộ sưu tập bản đồ từ nước ngoài. Đây là những bản đồ được xuất bản ở các nước Anh, Đức, Úc, Canada, Mĩ, Hồng Kông trong khoảng thời gian từ 1626 đến 1980. Trong đó có 80 bản đồ ghi nhận lãnh thổ cực Nam của Trung Quốc là đảo Hải Nam, 50 bản đồ thể hiện Hoàng Sa và Trường Sa  nằm sát lãnh thổ Việt Nam, 20 bản đồ thể hiện Hoàng Sa và Trường Sa nằm trong vùng lãnh hải của Việt Nam.





         Đặc biệt, ông Trần Thắng còn sưu tập được 3 tập bản đồ do chính quyền Trung Quốc sản xuất trước đây, trong đó có thể thấy giới hạn lãnh thổ Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam.
    Có thể nói, những tấm bản đồ, tài liệu mà ông đã trao tặng đều là những tấm bản đồ có giá trị chính trị, lịch sự rất lớn, cực kì giá trị, được đánh giá là những tài liệu then chốt để đập tan luận điệu sai trái, cắt đứt Đường lưỡi bò của Trung Quốc đang vẽ ra ở Biển Đông.
         Để ghi nhận và biết ơn những đóng góp tích cực trong việc nghiên cứu, sưu tập những tài liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Ông, UBND TP. Đà Nẵng đã tặng bằng khen Ông Trần Thắng.

        Hành động thiết thực và có ý nghĩa của ông Thắng thật đáng hoan nghênh, và hi vọng rằng trong thời gian tới không chỉ Ông Thắng mà tất cả đồng bào ta ở nước ngoài sẽ có những đóng góp thiệt thực với tổ quốc để giúp đất nước tìm và tích lũy những tài liệu quý nhằm hoàn thiện và nâng tính pháp lí, giá trị lịch sự của dân tộc đối với chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa. Cùng với hành động hướng về đất nước trên lĩnh vực kinh tế, thì những đóng góp như ông Thắng là những đóng góp có giá trị chính trị to lớn, thể hiện sự yêu nước của kiều bào trên tất cả mọi lĩnh vực.

    Nguồn kenhvietnam

        

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem