• ĐỪNG LẠM DỤNG TỪ " YÊU NƯỚC "


    vào lúc Thứ Bảy, tháng 6 15, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Hiện nay hai chữ yêu nước được nhiều người nhắc đến, nhưng thật ra khi nói đến yêu nước liệu có mấy ai hiểu đúng nghĩa của yêu nước, hay cứ luôn miệng tự cho mình là yêu nước hoặc phán cho những người khác là yêu nước mà thật sự chẳng biết có phải là yêu nước hay không

    Vậy Yêu Nước phải như thế nào?

    Thời Đất nước ta còn là thuộc địa của Pháp, dân ta là nô lệ của ngoại bang thì những người chống Pháp mong muốn giải phóng Dân tộc được xem là người yêu Nước, điều đó đã được khẳng định.

    Sau đó, Mỹ đã đưa Quân đội và biết bao nhiêu là bom đạn vào Nước ta để gọi là khai hóa, phong trào đấu tranh chống Mỹ đã nổ ra, để hòa cùng dòng thác đấu tranh của những người yêu nước Việt Nam. Thì tại Mỹ, những người dân của họ cũng xuống đường buộc chính phủ Mỹ rút khỏi Miền nam Việt Nam.

    Sau năm 1975, chiến tranh đã chấm dứt, Đất nước ta đã thống nhất liền một dãy từ Bắc xuống Nam. Có thể nói, Nước ta không có gì nhiều, chỉ có chiến tranh là nhiều, chiến tranh không ngơi nghỉ từ ngàn xưa đến nay. Cho nên những chữ hòa bình, độc lập được người Việt Nam vô cùng trân trọng và cầu mong Dân Tộc này đừng biết đến chiến tranh.

    Hiện nay, có thể nói là người dân sống trong cảnh thanh bình nhất mặc dù nước láng giềng luôn ôm mộng bành trướng thường hay quấy nhiễu, nhưng dù sao họ cũng chỉ càn quấy và gây hấn trên vùng Biển Đông. Bản chất nước láng giềng của ta là thế thì muôn đời cũng là thế, nếu muốn Đất Nước được yên ổn phải nắm rõ bản chất của họ. Chính Quyền ta đã từng bước làm được điều đó.

    Chống Trung Quốc là yêu nước đó là không sai, nhưng chống Trung quốc phải như thế nào mới là đúng. Có phải biểu tình gây ồn ào náo loạn tại Đất nước mình để chống một nước ở tuốt bên kia là hành động yêu nước?? Điều đó cũng giống như đứng tại nhà mình mà chửi rủa quậy phá người trong nhà để chống lại người hàng xóm cách bao nhiêu là cây số !! Làm như thế để họ nghe và họ sợ sao ??? Tại sao có rất nhiều những hành động yêu nước thiết thực khác sao không tham gia.

    Điều đơn giản đó không phải các nhà dân chủ chúng ta không hiểu, nhưng vấn đề ở chổ, chống Trung Quốc chỉ là tấm bia để họ chống Chính quyền, âm mưu lật đổ Chính quyền, âm mưu đưa bạo loạn và chiến tranh quay trở lại Đất nước đang thanh bình này

    Có thể Chính quyền có những cái không đúng, có thể có những tiêu cực và tham nhũng nhưng chống tham nhũng, chống tiêu cực khác với chống Chính quyền. Chính Quyền hiện nay là do người Việt Nam lãnh đạo, không hề có thế lực của ngoại bang khống chế và đang có chổ đứng ở Liên Hiệp Quốc, một Đất nước có độc lập, có chủ quyền thì không thể quy tội là Chính quyền bán nước. Đó chẳng qua là một luận điệu xuyên tạc để hợp thức hóa trò chống Chính quyền trở thành yêu nước

    Yêu Nước có nhiều cách để thể hiện, không phải chống đối, bôi nhọ Đất Nước thì được cho là người yêu Nước, thế còn lại 90 triệu dân đang sinh sống trên Đất Nước thì họ không phải là người yêu Nước, và cả một số kiều bào sống ở hải ngoại 1 lòng hướng về Tổ Quốc, một lòng mong muốn xây dựng Đất Nước ngày một tốt đẹp hơn thì họ cũng không phải là người yêu nước, chỉ có người chống Chính quyền là người yêu nước ???

    Xin hãy yêu Nước bằng chính con tim của mình, bằng lòng nhiệt huyết xây dựng Đất nước chứ ko phải yêu nước bằng vật chất từ một thế lực chống đối ở hải ngoại, không phải yêu nước bằng cách dựa vào ngoại bang để âm mưu lật đổ Chính quyền trong nước.
    Hai chữ Yêu Nước tuy dễ đọc nhưng không phải ai cũng hiểu
    (HKT)



    Nguồn Internet

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem