• Hướng về biển đảo quê hương


    vào lúc Thứ Sáu, tháng 6 07, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →
    11.   Sáng 18-5, tại cảng Cát Lái, Lữ đoàn 125 (Quân chủng Hải quân), tàu HQ-996 chở đoàn công tác của Bộ Công an đi thăm và khảo sát tình hình tại khu vực quần đảo Trường Sa và khu vực nhà giàn DK1. 
                 Đây là lần đầu tiên Đảng ủy công an trung ương và Bộ Công an cử đoàn cán bộ cao cấp đi thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa. Đoàn gồm 145 thành viên do Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, ủy viên Trung ương Đảng, thứ trưởng thường trực Bộ Công an, làm trưởng đoàn. Cùng tham gia đoàn công tác có Chuẩn đô đốc Nguyễn Ngọc Tương, phó chính ủy Quân chủng Hải quân, và đoàn đại biểu của UBND tỉnh Bắc Kạn cùng đại biểu một số bộ, ban ngành khác.

    Đoàn gồm 145 thành viên thăm quân và dân Trường Sa

           Đây là chuyến đi quan trọng, nhằm khẳng định sự quan tâm của Bộ Công an, cũng như đất liền  với quân và dân trên Đảo. Trong chuyến đi, thưởng tướng Đặng văn Hiếu và các thành viên đã có nhiều hoạt động thiết thực, thiêng liêng như: thăm và tặng quà các đơn vị trên các đảo chìm, đảo nổi, thăm và tặng quà cho nhân dân đang sống trên đảo, thắp hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ tới các anh hung liệt sĩ đã ngã xuống vì toàn vẹn lãnh thổ,  độc lập tự do cho tổ quốc.
    Thiếu tướng Đặng Văn Hiếu tặng quà cho nhân dân trên đảo


          Nhân đây, cán bộ chiến sĩ, nhân dân trên đảo cũng xin hứa với đoàn và đất liền rằng sẽ cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ, quyết tâm bám đảo bám biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền của tổ quốc, thực hiện phương châm “ đất liền vì đảo, đảo sẽ vì đất liền ."

    2. Diễn ra từ 8 - 11/6/2013, Festival biển Nha Trang 2013 sẽ có nhiều hoạt động hướng về biển, đảo quê hương.

         Nha Trang - Khánh Hòa nổi tiếng với vùng biển đẹp,  là nơi được nhiều người lựa chọn du lịch nghỉ mát, là nơi thu hút một lượng lớn khách trong và ngoài nước, vì vậy festival  lần này sẽ có nhiều hoạt động hướng về biển, đảo quê hương như: triển lãm ảnh về Trường Sa, triển lãm tuyển tập Bản anh hùng ca về biển đảo, vẽ tranh chủ đề Biển đảo quê hương, liên hoan các đội tuyên truyền thanh niên về chủ quyền biển, đảo Việt Nam, lễ hội cà phê hướng về biển, đảo Việt Nam và chương trình trình diễn các ca khúc viết về Trường Sa và biển đảo quê hương Khánh Hòa. Ngoài ra còn có lễ hội yến sào Khánh Hòa, hội thi dù bay quốc tế, hội thi bơi thúng - lắc thúng trên biển, triển lãm gốm Chăm và dệt thổ cẩm, lễ đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia "Lễ hội cầu ngư",… sẽ là dịp để quảng bá vẻ đẹp biển đảo Việt Nam với bạn bè quốc tế, việc triễn lãm nhiều tài liệu quý về chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam trên hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa sẽ là cơ hội để mọi người dân trong nước và bạn bè quốc tế hiểu và có kiến thức đầy đủ về chủ quyền của Việt Nam.
    Trưng bày, triển lãm nhiều hình ảnh, tư liệu về Biển Đảo Việt Nam

    3. Vào lúc 20 giờ ngày 7-6 tối nay, chương trình “Biển đảo của chúng ta” do Ban Thanh thiếu niên – Đài truyền hình Việt Nam sản xuất sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 và VTV6.
    Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng ủng hộ của đông đảo nhân dân, đặc biết là giới trẻ. Một phong trào tuyên truyền phát động rộng rãi được các bạn trẽ gửi đi trên chính chiếc điện thoại của mình với hơn 57.000 tin nhắn text, hình vẽ tay, âm thanh..qua dịch vụ Zola.
    Thanh niên hướng về Biển Đảo

           Chương trình sẽ là một lời khẳng định với mỗi người Việt Nam về chủ quyền và trách nhiệm của mỗi người dân với biển đảo của tổ quốc. Tâm điểm của chương trình là việc giao lưu và giới thiệu những tấm gương những con người , những địa phương điển hình trong khai thác và giữ gìn biển đảo như: nhà nghiên cứu Phạm Hoàng Quân (người đã 15 năm chuyên tâm nghiên cứu chủ quyền Việt Nam trên vùng biển Đông thông qua cổ sử của Trung Quốc); PGS.TS Chu Hồi (chuyên gia về đại dương học Việt Nam); PGS.TS Phạm Ngọc Nam (người được mệnh danh là “ông nhà giàn” – chủ nhiệm công trình nhà giàn DK1 được nhà nước trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh); ông Trần Quân Bảo (người lưu giữ những tư liệu về gia đình họ khi ở Hoàng Sa năm 1939 -1940 và sẵn sàng cung cấp cho nhà nước để khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam), những nhân vật bám biển, những chiến sỹ đã cống hiến tuổi trẻ của mình gìn giữ đảo Trường Sa.
         Đăc biệt, chương trình sẽ nối cầu truyền hình với Huyện đảo Trường Sa để khán giả truyền hình có thể trực tiếp giao lưu với người  dân và chiến sỹ ở nơi đầu sóng ngọn gió.
    Tiếng hát từ biển đảo quê hương

    Nguyễn Anh


    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem