• Báo chí Trung Quốc hoan hỷ trước chiến thắng của Lý An


    vào lúc Thứ Hai, tháng 2 25, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

              Thông tin Lý An (đạo diễn người Đài Loan) đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Oscar 2013 ngay lập tức tràn ngập khắp các trang tin Trung Quốc.

    Đạo diễn Lý An bên tượng vàng Oscar
    Đạo diễn Lý An bên tượng vàng Oscar
    Trích lại lời phát biểu lúc lên nhận giải của vị đạo diễn, tờ Want China Times nhấn mạnh vào lời cảm ơn mà Lý An dành cho Đài Loan: “Cám ơn vị thần điện ảnh... Cám ơn Đài Loan, tôi đã không thể làm bộ phim này nếu không có Đài Loan. Chúng tôi đã quay phim tại đó.”
    Vào cuối tuần qua, Lý An cũng được mời phát biểu tại lễ hội đèn lồng ở thành phố Đài Trung, Đài Loan. Lời phát biểu của ông đã làm nức lòng người dân Đài Loan: “Tôi thực sự tin rằng một bộ phim khó làm như “Life of Pi” sẽ không thể thực hiện với cùng mức kinh phí đã bỏ ra nếu không có Đài Loan.
    “Life of Pi” là bộ phim khó nhất mà tôi từng thực hiện. Tôi cám ơn Đài Loan. Đài Loan đã đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất phim. Khi rời khỏi Hollywood, tôi và đoàn làm phim đã có cơ hội thử nghiệm những cách làm phim mới mẻ. Gần như tôi đã mang cả đoàn làm phim của mình từ Hollywood tới Đài Loan để viết nên giấc mơ hy vọng cho những người trẻ yêu điện ảnh và các bạn đồng nghiệp tại Đài Loan”.
    Để phục vụ cho công tác làm phim, “quân số” của đoàn có lúc lên tới 3.000 thành viên và một phần lớn trong số đó là người Đài Loan.
    Jane Lin, vợ của đạo diễn Lý An đã chia sẻ với tới Channel News Asiacủa Trung Quốc trước lễ trao giải Oscar rằng bà “không có bất cứ hy vọng nào” về bộ phim của chồng. Jane Lin cho rằng phim sẽ không giành được giải tại Oscar và chỉ riêng việc nó thắng lớn tại phòng vé đã đủ khiến bà vui lòng rồi.
    “Ban đầu chúng tôi đã nghĩ rằng phim sẽ lỗ và chúng tôi biết ơn khán giả vô cùng khi họ thích phim”.
    Đạo diễn Lý An và vợ - bà Lâm Huệ Gia (Jane Lin)
    Đạo diễn Lý An và vợ - bà Lâm Huệ Gia (Jane Lin)
    “Life of Pi” có kinh phí sản xuất vào khoảng 150 triệu đô la, cho tới lúc này phim đã thu về khoảng 565 triệu đô la, trở thành bộ phim có doanh thu lớn thứ 84 trong lịch sử điện ảnh.
    Jane Lin cho biết bà đã không nói chuyện với chồng một thời gian trước khi lễ trao giải Oscar chính thức diễn ra. Được biết bà Lin đã thay chồng tới dự những sự kiện liên tiếp gửi lời mời tới ông trong những ngày này.
    Tại một sự kiện văn hóa có tên “Đài Loan năng động trong điện ảnh” được tổ chức tại New York, đại diện đến từ Đài Loan đã chia sẻ rằng Lý An là một động lực lớn cho nền công nghiệp điện ảnh Đài Loan.
    Việc “Life of Pi” giành được nhiều đề cử tại Oscar và thắng lớn ngoài phòng vé đã thực sự khiến giới làm phim Đài Loan tin tưởng vào tương lai phát triển của nền điện ảnh tại khu vực khi 80% các cảnh quay trong phim được thực hiện ở Đài Loan.
    Năm nay, Lý An đã vượt qua những tên tuổi đạo diễn lớn như Steven Spielberg (phim Lincoln), David O. Russell (phim Silver Linings Playbook), Michael Haneke (phim Amour) và Benh Zeitlin (phim Beasts of the Southern Wild) để giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Năm 2000, đạo diễn Lý An đã có bộ phim Ngọa hổ tàng long đoạt Oscar ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. Năm 2006, ông đã giành được tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp đạo diễn với bộ phim “Núi yên ngựa” (Brokeback Mountain).
     
    Theo dantri

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem