• HỌC QUÁ NHIỀU CÓ PHẢI LÀ GIẢI PHÁP TỐT CHO CON TRẺ


    vào lúc Thứ Năm, tháng 2 28, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Theo nendanchu2012
        
            Học là điều không thể thiếu cho mội người, trong giai đoạn hiện nay cùng với sự phát triển với tốc độ chóng mặt của xã hội thì kho tàng tri thức cũng không ngừng tăng lên đòi hỏi sự trau dồi kiến thức của con người cũng phải đáp ứng được yêu cầu đó.Chắc hẳn các bậc phụ huynh của chúng ta cũng nhận thức rõ điều đó và đầu tư khá lớn cho việc học của con cái mình.
              Tuy nhiên hiện nay việc ép con tre học quá nhiều liệu có phải là cách tốt nhất cho sự phát triển và tương lai của con trẻ, đành rằng việc học là tốt tuy nhiên với bộ óc ngây thơ của chúng thì chúng ta chỉ cẩn cho chúng tiếp thu một lượng kiến thức vừa đủ và đơn giản , thời gian còn lại là để chúng vui chơi lành mạnh, để trẻ em có thể phát triển trí não, tình cảm, bản năng ..... một cách toàn diện.
              Học quá nhiều liệu có lợi hay hại,chúng ta hãy tìm hiểu một vài ví dụ nho nhỏ về việc này. Hiện nay nhiều bậc phụ huynh đã cố gắng đăng kí cho con mình học sớm , thi sớm để tiết kiệm và có nhiều thời gian để học hơn .Tuy nhiên, những ý nghĩ vô tình đó đã cướp mất tuổi thơ của các em, việc học quá tải, quá sức đôi khi còn gây ra phản ứng không tốt. Điều này hoàn toàn phản khoa học, làm ảnh hưởng tới tâm lý cũng như kết quả học tập của trẻ. “Ngay như ở Bộ GD&ĐT đã thiết kế chương trình thì thấy, kỹ năng tập đoc, tính toán của trẻ được hình thành từ từ, nếu ép trẻ học quá sức dẫn đến nhiều hiệu ứng xấu, những nền tảng đầu tiên của trẻ bị đánh mất gây ra mệt mỏi, đã mệt mỏi trẻ sẽ không có hứng thú để học và do đó rất không có lợi cho trẻ.
              Việc học quá nhiều sẽ khiến cho trẻ không có cảm giác hứng thú khi học , thậm chí là sợ học,từ đó dần dần sẽ chán nản trong học tập nhiều hơn, kết quả học tập không được như mong muốn sẽ đem lại tâm lý nặng nề cho trẻ.
              Trẻ em là tuổi ăn , tuổi lớn phải được vui chơi , phát triển toàn diện một cách tự nhiên, chúng ta bắt trẻ học quá nhiều thì trẻ sẽ không còn thời gian để vui chơi và phát triển sẽ, và lâu dần những đứa trẻ đó sẽ không có được sự phát triển tự nhiên theo quy luật của nó, nảy sinh ra nhiều vấn đề mà gia đình ,  nhà trường và xã hội khó giải quyết.
              Bộ nào của trẻ còn khá non nớt , không thể tiếp nhận quá nhiều thứ trong đầu , cứ nhồi nhét kiến thức trong đầu thì đâu có hiệu quả , không chừng sẽ khiến cho các em giống như một cái máy móc bằng thịt , học máy móc , thiếu tính sáng tạo, khoa học , đầu óc non nớt của trẻ sẽ mệt mỏi , căng thẳng đâu thể phát triển được.
              Không chỉ vậy , học quá nhiều ở tre sẽ thường gây ra các bệnh về mắt, hiện nay các bệnh về mắt ở trẻ em xảy ra rất nhiều đem lại nhiều lo lắng cho các ông bố bà mẹ.
              Vậy nên các bậc phụ huynh hãy dành thời gian suy nghĩ lại về việc học của con mình đã phù hợp với lứa tuổi chưa, cần tạo điều kiện cần thiết cho trẻ học tập , vui chơi hợp lý,bổ ích , hiệu quả, để con trẻ có thể phát triển toàn diện ,đảm bảo chô tương lại và trí não của trẻ.

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem