• Nga phát triển chiến hạm diệt tàu ngầm tàng hình


    vào lúc Thứ Hai, tháng 2 25, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

             Bộ Tư lệnh Hải quân Nga quyết định bắt tay vào phát triển yêu cầu đối với thế hệ tàu săn ngầm mới có khả năng phát hiện và tiêu diệt các dòng tàu ngầm có tín hiệu thủy âm thấp tương tự như dòng tàu ngầm Type-212/214 của Đức. Tờ báo Nga Izvestia dẫn lời Tư lệnh Hải quân Nga Viktor Chirkov đăng tải, tàu săn ngầm thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt vào năm 2017 và sử dụng phần khung thân khinh hạm Tuman thuộc Đồ án 11540 Yastreb đóng dang dở từ những năm 1990 tại xưởng đóng tàu Yantar.
    Tuy nhiên, nguồn tài chính cho việc phát triển tàu săn ngầm mới không nằm trong kế hoạch ngân sách năm 2013. Ngoài ra, các yêu cầu cơ bản đối với tàu săn ngầm mới của hải quân Nga sẽ tiếp tục được hoàn thiện.
    Khinh hạm thuộc Đồ án 11540.
          Theo thông tin sơ bộ, tàu săn ngầm mới sẽ được lắp đặt hệ thống sonar thủy âm và vũ khí chống ngầm hiện đại nhất của Nga hiện nay. Trang bị điện tử trên khinh hạm Tuman sẽ do Viện nghiên cứu trung ương mang tên Krylov và Trung tâm nghiên cứu số 1 Hải quân Nga phát triển và lắp đặt từ quý 4 năm 2013.
    Sau khi được tiếp nhận vào biên chế hải quân Nga, tàu săn ngầm mới - khinh hạm Tuman sẽ được biên chế cho Hạm đội Baltic để tuần tra các vùng biển nông, nơi thuận tiện cho hoạt động của tàu ngầm thông thường, nhất là các dòng tàu ngầm của Đức.
          Đức hiện áp dụng công nghệ động lực không phụ thuộc vào không khí ngoài (AIP) nên các dòng tàu ngầm mới, nên chúng hoạt động rất “yên lặng và khó bị phát hiện”.
    Được đóng mới từ năm 1993, tới thời điểm hiện tại, khinh hạm Tuman đã hoàn thiện được 47%. Nếu có được nguồn tài chính cần thiết, việc hoàn thiện chiếc khinh hạm này sẽ mất từ 1,5 tới 2 năm. Khinh hạm Tuman có lượng choán nước đạt 4.400 tấn, dài 129,5m, rộng 15,6m và chiều cao tới mặt boong tàu là 8,35m. Trang bị tiêu chuẩn của khinh hạm này là tên lửa đối hạm X-35, 4 tổ hợp tên lửa phòng không Kinzai (Tor hải quân) và 2 tổ hợp pháo-tên lửa Kortis. Ngoài ra, khinh hạm Tuman còn có 2 bệ phóng ngư lôi cỡ 533mm (3 ống phóng mỗi bệ), 2 tổ hợp tên lửa săn ngầm Vodopad-NC, pháo phản lực chống ngầm RBU-6000 và 1 máy bay trực thăng Ka-27.
    Hiện, Hạm đội Baltic đang sở hữu 2 khinh hạm thuộc đồ án 11540, nhưng với trang bị và nhiệm vụ khác biệt là Neustrasimi và Yaroslav the Wise.

                                                                                                                                    Theo QDND

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem