• MÔI TRƯỜNG VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA CHO SỰ PHÁT TRIỂN LÂU DÀI CỦA ĐẤT NƯỚC.


    vào lúc Thứ Năm, tháng 2 28, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Theo nendanchu2012
             
              Đất nước đang trên đà phát triển và hội nhập quốc tế, trong sự phát triển đó , Việt Nam đang đẩy mạnh và chú trọng đầu tư trong các lĩnh vực , đặc biệt là về kinh tế , phát triển kinh tế là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên phải làm sao để phát triển kinh tế có sự bền vững cho tương lai va nhất là cho môi trường sống của con người thì đó lại chính là một vấn đề không hề dễ giải quyết .

              Trong sự phát triển kinh tế hiện nay , nhất là trong thời kì công nghiệp hóa , hiện đại hóa thì công nghiệp là ngành không thể thiếu . Tất cả các nước muốn phát triển mạnh đều dựa vào công nghiệp , đó là một thực tế không thể phủ nhận, nhưn cũng chính công nghiệp lại đem lại hậu quả nặng nề cho môi trường , ảnh hưởng khá nghiêm trọng tới đời sống con người. Hiện nay thì lượng chất thải công nghiệp thải ra môi trường là rất lớn , chưa kể các doanh nghiệp không tuân thủ các quy định về môi trường đã thải các chất thải độc hại ra môi trường bên ngoái làm cho nguồn nước , đất đai , không khí khu vực đó bị ô nhiễm nghiêm trọng khó có thể cứu vãn. khói bụi từ các nhà máy thải ra môi trường không khí gây ra tác hại lớn cho bầu không khí. Không chỉ vậy , việc chặt phá rừng hiện nay đang diễn ra rất nhiều và ngày càng hủy hoại nghiêm trọng tài nguyên rừng của đất nước .

              Việc hủy hoại môi trường như vậy thực tế đã mang lại những hậu quả vô cùng nặng nề , mà chính con người chúng ta phải hứng chịu những hậu quả đó . Các chất thải từ các nhà máy thải ra làm ôn nhiềm môi trường sống xung quanh các khu vực nhà máy đó , khiên cho nguồn nước ,không khí tại đó bị ô nhiễm , do đó những người dân sống xung quanh đó hít thở không khí, sử dụng nguồn nước khu vực đó sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và có thể sẽ có các chất độc hại mang tính dị truyền , như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến nòi giống họ. Trên đất nước ta cũng đã xuất hiện nhiều làng ung thư, các con sông , con suối đục nguyên một màu thâm đen , chúng đâu còn trong xanh như ngày xưa, đó chính là các hậu quả đang ngày ngày hiện hữu trước mắt con người.  Cây cối hiện nay đang bị chặt phá rất nhiều , khiến cho tài nguyên rừng giảm sút một cách nghiêm trọng , các loài vật cũng bị giảm mạnh về số lượng , nhiều loài có nguy cơ bị tuyệt chủng , ảnh hưởng nghiêm trọng đến đa dạng sinh học .  Các tuyến rừng đầu nguồn bị tàn phá đáng kể , khiến cho tình trạng lũ lụt , sạt lở đất ngày càng diển ra nhiều và tàn phá tới tính mạng và tài sản của con người. Rừng là lá phổi xanh của thế giới , rừng bị tàn phá sẽ tất nhiên hủy hoại nghiêm trọng tới bầu khí quyển , làm bục tầng ozon làm cho trái đất nóng dần lên , tình trạng băng ở bắc cực tan ra lấn chiếm đất liền của con người.

              Môi trường bị tàn phá hiện nay phần lớn là do con hoạt động của con người đã hủy hoại đến môi trườn , do vậy bảo vệ môi trường cũng chính là con người. Trước hết là ý thức của mỗi người trong bảo vệ môi trường , vì đây là nơi mà chúng ta đang sống và cũng chính là nơi mà các thế hệ sau chúng ta sẽ sống vì vậy mà chúng ta cần bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Nhà nước chính là nhân tố chính chi phối tới môi trường , vì vầy mà nhà nước cần có các chính sách phù hợp về bảo vệ môi trường và các chính sách phát triển kinh tế sao cho có sự hòa hợp ổn định với môi trường. Không chỉ có mỗi quốc gia mà cả thể giới cần tham gia và vấn đề môi trường toàn cầu, mà điều cần giải quyết trước tiên chính là vấn đề hiệu ứng nhà kính , đang ngày càng ảnh hưởng nghiêm trọng tới các quốc gia.

              Môi trường đang ngày càng bị hủy hoại nghiêm trọng, ngày càng cấp thiết và đang bị de dọa tới cuộc sống hằng ngày của chúng ta . Môi trường còn con người còn môi trường bị hủy hoại thì tức là con người cũng đang bị hủy hoại , hãy cùng nhau bảo vệ lấy môi trường sống của chúng ta , chính là bảo vệ lấy chính chúng ta .

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem