• Ngày xuân và những lễ hội


    vào lúc Thứ Năm, tháng 2 28, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Theo nendanchu2012
           Tết đến xuân về cả đất nước tràn ngập trong không khí tưng bừng của mùa xuân , mọi người ai ai cũng hân hoan trong năm mới và mong muốn cho một năm mới tràn đầy ấm no hạnh phúc. Tâm linh là một thứ không thể thiếu trong ngày đầu xuân năm mới , trong mùa xuân về khắp nơi trên đất nước Việt Nam tươi đẹp của chúng ta lại tổ chức những lễ hội lớn để nhân dân khắp miền có thể tham gia vui xuân và cầu chúc những điều may mắn trong năm mới đến cho gia đình , đây cũng là dịp để người dân có thể thỏa sức vui xuân và tận hưởng không khí lễ hội tưng bừng, chiêm ngưỡng những vể đẹp và khám phá những phong tục hoàn toàn mang tín ngưỡng đẹp giàu truyền thống văn hóa dân tộc . Phú quý sinh lễ nghĩa , càng ngày nhân dân ta càng coi trọng lề hội , đặc biệt những lễ hội mang tính chất thờ cúng tâm linh là nới mà được người dân quan tâm nhất, nới mà những niềm tin và hi vọng của nhân dân được gửi gắm. Việt Nam có khoảng 8.000 lễ hội, trong đó lễ hội dân gian chiếm phần lớn. Đây là những lễ hội quan trọng nhất, đã hình thành và phát triển qua hàng ngàn năm lịch sử, trở thành một nét đẹp không thể thiếu trong những ngày xuân mới.Đáp ứng nguyện vọng của nhân dân ,Đảng và Nhà nước ta đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất ,an ninh... cho nhân dân tham gia lễ hội lành mạnh , an toàn và giảm các tiêu cực trong mùa lễ hội.

               Trong những ngày đầu năm mới đã  có rất nhiều lễ hội đã được khai mạc và thu hút rất nhiều nhân dân cũng như khách tham quan tham gia lễ hội đầu năm. Ngày mùng 6 tết ,lễ hội chùa Hương 2013, lễ hội lớn nhất trong năm, kéo dài tới tận 3 tháng với chủ đề Nét đẹp truyền thống văn hóa Việt, chính thức khai hội tại sân Thiên Trù, chùa Hương, huyện Mỹ Đức - Hà Nội.Nhưng không chờ đến ngày khai hội, hàng vạn du khách đã trẩy hội chùa Hương trong những ngày đầu tiên của năm mới. Chỉ riêng trong 5 ngày đầu năm, danh thắng chùa Hương đã đón hơn 70.000 lượt du khách về trẩy hội và lễ chùa. Dự kiến lượng khách đến lễ hội chùa Hương năm nay sẽ tăng khoảng 8% so với năm ngoái, tức khoảng 1,5 triệu lượt người.Được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chọn là lễ hội trọng điểm của năm nên lễ hội chùa Hương 2013 được chuẩn bị khá chu đáo. Trước mùa lễ hội, các tuyến giao thông từ huyện Mỹ Đức vào đến chùa Hương đã được nâng cấp, sửa chữa cũng như lắp đặt hệ thống biển báo chỉ dẫn từ Hà Đông về suối Yến. Chủ các thuyền, đò vận chuyển khách cũng được tập huấn kiến thức về an toàn giao thông đường thủy, thái độ phục vụ khách… Mùa hội này, có khoảng 4.800 thuyền, đò được đưa vào sử dụng phục vụ du khách.

         Bắt đầu từ sáng ngày mùng 6 này thì lễ hội chùa Bái Đính cũng đã được khai mạc , thu hút khá đông lượng du khách đến tham quan và tham gia lễ hội , để đảm bảo cho không khí lễ hội lành mạnh tỉnh Ninh Bình đã tăng cường các đội kiểm tra liên ngành nhằm đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường, đưa việc kinh doanh dịch vụ du lịch đi vào nề nếp; ngăn chặn và xử lý nghiêm mọi trường hợp chèo kéo, ép khách mua hàng, chụp ảnh, xe ôm, trông giữ xe trái phép.
    Sáng nay, trên địa bàn Hà Nội diễn ra ba lễ hội lớn: Lễ hội kỷ niệm 1973 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh), lễ hội Gióng đền Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn), lễ hội Cổ Loa (huyện Đông Anh). Mặc dù trời mưa nhưng các lễ hội vẫn diễn ra tưng bừng, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách tới tham dự.
              Đặc biệt trong năm vừa qua tục thờ cúng Hùng Vương đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại , như vậy Phú Thọ là tỉnh đầu tiên trong một năm có hai di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại là tục thờ cúng Hùng Vương và Hát Xoan. Mặc dù chưa tổ chức lễ hội nhưng đầu xuân cũng đã có rất nhiều khách thập phương đổ về đây cầu xuân.



    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem