• Tổ quốc gọi, chúng tôi lên đường!


    vào lúc Thứ Hai, tháng 2 25, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

               Sáng 25-2, thanh niên cả nước nô nức lên đường nhập ngũ. Lễ giao quân đợt 1 năm 2013 được tổ chức trang trọng ở các địa phương. Những nụ cười của các chiến sĩ mới làm cho không khí ngày giao quân thêm khí thế. Lần đầu được khoác trên mình màu xanh quân phục, các chiến sĩ mới đều ý thức được trách nhiệm cao cả và nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc...
    Nhiều nét mới trong công tác tuyển quân
    Tại huyện Đan Phượng (TP Hà Nội), các chiến sĩ mới vinh dự được đón Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tới động viên, khích lệ tinh thần trước giờ nhập ngũ. Cùng dự lễ tiễn đưa thanh niên Thủ đô lên đường, có đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. Trong khi đó, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tới dự lễ giao quân của huyện Kim Động (tỉnh Hưng Yên). Đồng chí Nguyễn Văn Cường, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng có mặt trong ngày hội đầy ý nghĩa này.
    Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng hoa và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.
    Nét mới được ghi nhận trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2013 là các địa phương trong cả nước đã tổ chức cấp phát quân trang cho chiến sĩ mới trước ngày giao quân. Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương thực hiện “tròn khâu” trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Năm nay, huyện Đan Phượng đã thực hiện tốt 6 công khai đối với công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ, đó là: Công khai danh sách công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ; công khai danh sách công dân thuộc diện miễn, tạm hoãn gọi nhập ngũ; công khai danh sách công dân điều động đi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự (NVQS); công khai danh sách công dân trúng sức khỏe, đủ điều kiện nhập ngũ; công khai danh sách công dân được gọi nhập ngũ (chính thức và dự phòng); công khai các trường hợp trốn, tránh, không thực hiện Luật NVQS. Các danh sách này được niêm yết tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã, cơ quan, tổ chức, nhà văn hóa thôn, cụm dân cư và tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa, đài truyền thành của địa phương.
    Tại tỉnh Hưng Yên, Thượng tá Phùng Văn Hữu, Chính trị viên Ban CHQS TP Hưng Yên cho biết, nét mới nhất trong tuyển quân đợt 1 năm 2013 là các doanh nghiệp trên địa bàn đã có sự phối hợp tích cực với cơ quan quân sự và hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp. Các doanh nghiệp đều có quà tặng thanh niên lên đường nhập ngũ; có doanh nghiệp tặng quà trị giá tới 2 triệu đồng/người. Phần lớn các doanh nghiệp đều hứa sẽ tăng lương, nâng bậc lương hoặc đề bạt vị trí công tác cao hơn cho các thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Nếu quân nhân được kết nạp đảng trong thời gian tại ngũ, các doanh nghiệp sẽ ưu tiên đưa vào nguồn đào tạo, đồng thời có hướng phát triển và sử dụng lâu dài.
    Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tặng hoa và động viên chiến sĩ mới.
    Qua tìm hiểu được biết, Ban CHQS quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) đã tham mưu với Quận ủy, UBND quận tổ chức cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 1 năm 2013 cùng gia đình, người thân đến tham quan tại hai đơn vị nhận quân đợt này. Qua đó giúp chiến sĩ mới có những hiểu biết ban đầu về truyền thống của quân đội và đơn vị; đồng thời giúp gia đình và đơn vị có sự liên hệ, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong công tác quản lý, giáo dục bộ đội .
    Nhờ thực hiện tốt công tác tuyển quân nên chất lượng quân của các địa phương được bảo đảm. Thống kê theo các tiêu chí: Sức khỏe, trình độ học vấn, chất lượng chính trị của các thanh niên nhập ngũ đợt 1-2013 của toàn tỉnh Hưng Yên đều tăng cao hơn so với đợt 1 năm 2012. Huyện Đan Phượng, quận Hoàn Kiếm, quận Ba Đình (TP Hà Nội) đều hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, đảm bảo đúng tiêu chuẩn quy định, chất lượng cao.
    Tại Lễ giao quân của huyện Đan Phượng, Đại tướng Phùng Quang Thanh căn dặn các chiến sĩ mới: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm, vừa là tình cảm với dân tộc. Vì vậy, người chiến sĩ mới về đơn vị cần chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”. Xuống tận các hàng quân, đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vui vẻ tặng hoa và ân cần thăm hỏi, động viên, khích lệ các chiến sĩ mới. Sự quan tâm từ người chỉ huy cao nhất của quân đội đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho tuổi trẻ Đan Phượng trước giờ lên đường về đơn vị mới...
    Tổ quốc gọi, chúng tôi sẵn sàng
    Có mặt tại Lễ giao quân ở các địa phương, chúng tôi cảm nhận rõ nét hơn khí thế sôi nổi và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của các chiến sĩ mới. Trong số những gương mặt rạng ngời kia, rất nhiều người có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, nhưng họ vẫn sẵn sàng lên đường khi nhận được giấy báo nhập ngũ.
    Chiến sĩ mới Đào Văn Tài, ở xã Tân Hội, huyện Đan Phượng (TP Hà Nội), tâm sự: Em là con trai duy nhất trong gia đình có 3 anh chị em. Mẹ em đang bị suy thận nên kinh tế gia đình hết sức khó khăn. Em biết, khi em nhập ngũ, gánh nặng gia đình sẽ lại dồn thêm lên vai mẹ. Nhưng em vẫn nhận thức rằng, được thực hiện nghĩa vụ quân sự là vinh dự và trách nhiệm của mỗi thanh niên. Hơn nữa, khi em nhận được giấy báo nhập ngũ, mẹ em cũng động viên em lên đường làm tròn nghĩa vụ, nên em càng thêm yên tâm. Chắc chắn em sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để không phụ niềm tin của mẹ và cả gia đình”.
    Thanh niên huyện Đan Phượng hăng hái lên đường nhập ngũ.
    Trong số các chiến sĩ mới nhập ngũ đợt này, có nhiều người đang học cao đẳng, trung cấp, nhưng vẫn tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Đó như lời khẳng định về ý thức, trách nhiệm đối với Tổ quốc của thế hệ trẻ hôm nay. Chiến sĩ mới Tạ Vĩnh Hiếu, phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội), chia sẻ: “Em đang học năm thứ 2, trường Cao đẳng Điện lực nhưng vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển đợt này. Em hy vọng sau khi kết thúc thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự sẽ tiếp tục được đi học và gắn bó lâu dài trong quân đội”.
    Mỗi đợt tuyển quân, không chỉ các chiến sĩ mới có cảm giác hồi hộp xen lẫn vinh dự mà hậu phương của họ cũng vinh dự, tự hào khi con, em mình được đứng trong quân ngũ. Bà Nguyễn Thị Dung, 80 tuổi, ở thị trấn Đan Phượng, huyện Đan Phượng (TP Hà Nội), đến tiễn cháu ngoại là Nguyễn Ngọc Vinh lên đường nhập ngũ đợt này. Dù mắt đã đỏ hoe vì sắp xa cháu, nhưng bà Dung vẫn tự hào: “Chăm cháu từ nhỏ, giờ phải xa, tôi nhớ lắm nhưng cháu được đi bộ đội là niềm vinh dự, tự hào của bản thân cháu cũng như của cả gia đình tôi. Bởi thế, tôi mong cháu luôn chăm chỉ, nhiệt tình với công việc và hoàn thành mọi nhiệm vụ được đơn vị giao cho”.
    Chiến sĩ mới háo hức trước giờ nhập ngũ.
    Tại lễ giao quân của huyện Đan Phượng, cựu chiến binh Nguyễn Văn Quý, xã Liên Hà khẳng định: Đa số thanh niên của huyện nhà đều ý thức được nghĩa vụ cũng như trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc. Bản thân các cựu chiến binh cũng luôn động viên, khích lệ con, em lên đường nhập ngũ.
    Điều cựu chiến binh Nguyễn Văn Qúy chia sẻ cũng là suy nghĩ chung của nhiều cựu chiến binh trên mọi miền Tổ quốc. Tại Hưng Yên, cựu chiến binh Hoàng Quang Tranh, năm nay đã 75 tuổi, ở xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động, cho biết: “Tôi tiễn cháu đích tôn là Hoàng Ngọc Duy, nhập ngũ vào Quân đoàn 2. Trước khi đi tôi đã căn dặn cháu rất kỹ về kỷ luật quân đội cùng những khó khăn khi thay đổi thói quen. Mặc dù thương cháu phải xa nhà, xa bố mẹ, nhưng tôi tin rằng, môi trường quân đội sẽ là điều kiện thuận lợi giúp cháu học tập, rèn luyện và trưởng thành”.
    Một mùa xuân mới đã lại về trên mọi miền của Tổ quốc Việt Nam. Và hôm nay, những chàng trai trẻ đang bắt đầu hòa mình vào một môi trường mới bằng một tâm thế mới-tâm thế của những người mang trong mình khát vọng được cống hiến sức trẻ, tuổi thanh xuân cho đất nước.

                                                                                                                      Theo QDND

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem