• Chú Đằng ơi, cháu bảo cái này


    vào lúc Thứ Hai, tháng 9 02, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →
    kẻ ba phải
    Cháu không biết cháu nói thế này chú có nghe không, nhưng thiển nghĩ với một người không giữ vững lập trường như chú thì biết đâu, lời cháu nói có thể "lọt tai" phần nào. Có gì không nên không phải mong chú bỏ qua nhé, nhưng chú nhớ đọc kỹ vào!

    Cháu bắt đầu khuyên chú đây...

    Thứ nhất, chú nói nhiều làm gì, các cụ bảo rồi "nói dài, nói dai là nói dại", chú cứ trình bày hết hồi ký, hồi kiếc, rồi thư ngỏ,...mà làm cái gì, ai mà chả biết chú không hiểu gì. Xin lỗi chú nhé, cháu thẳng tính, chứ không có ý hỗn hào gì đâu. Mà cái này cháu nói âu cũng là tổng hợp từ ý kiến mọi người mà thôi. Chú lên mạng mà xem, các trang báo lề trái, lề phải, lề trên, lề dưới,...đủ thể loại, đâu cũng chê chú chứ nào có ai khen cái quan điểm "dở dở ương ương" của chú đâu. Thôi thì dư luận có quyền khen chê nọ kia cũng chẳng sao, nhưng già cả như chú, vai vế xã hội cũng có cả rồi mà còn bị mấy tay blogger "rân chủ" lôi ra mà chửi thì cháu cũng thấy bức xúc. Chú kiểm tra trên trang Lytuongnguoiviet nhé. Đấy, bọn chúng có coi thứ "cơ hội", "gió chiều nào xoay chiều ấy" như chú ra cái gì đâu!

    Thứ hai, chú cứ hô hào đối lập, đòi thành lập đảng nọ đảng kia, vậy chú có hiểu "đối lập" là gỉ không? Chính trị đâu phải là trò chơi, ai muốn làm gì thì làm, mọi sự đều có tính toán cả. Chú là con người sinh ra từ trong lòng cộng sản, nói chuyện ông Mác ông Lê khéo chú nói còn hay chứ đột nhiên chú nhảy tót sang phía bên kia mà nói "dân chủ, nhân quyền" thì chú nói dở ẹc. Bởi vì sao? Vì chú có hiểu gì đâu. Người ta có cho thành lập đảng đối lập thì người ta cũng có tiêu chí đánh giá riêng. Một đảng muốn tồn tại trên chính trường phải có cương lĩnh, điều lệ, có tổ chức chặt chẽ, phải hành động phục vụ quyền lợi giai cấp của họ. Đảng ấy phải có chỗ đứng trong lòng dân tộc, phải tự lực cánh sinh, không phụ thuộc vào bên ngoài. Chú có biết ở Việt Nam đã từng có những đảng phái như vậy chưa, chú nghiên cứu về họ chưa? Chú xem ở nước mình, có tổ chức nào đủ điều kiện trở thành đảng đối lập không? Vài ba nhóm blogger viết mấy bài vớ vẩn, không tự nuôi sống được mình, hàng tháng vẫn phải nhận "viện trợ" từ nước ngoài. Còn mấy ông ở hải ngoại cũng lập "đảng" đấy, nhưng đều quay lưng chống lại Tổ quốc mình thôi, sao chấp nhận được!

    Thứ ba, cháu là cháu bức xúc lắm. Chú làm gì chú không dám nhận, lời xin lỗi của chú qua Thư ngỏ không chân thành chút nào. Trong cái trang thư đó, chú thể hiện một lập trường theo kiểu "ba phải". Vị nguyên Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc thành phố HCM là người hèn nhát thế sao? Thất vọng về chú.

    Thứ tư, chắc những ngày qua chú ắt hẳn rất khổ tâm. Ốm đau, bệnh tật, lại phải đối mặt với sự chỉ trích từ mọi phía. Nhưng người ta nói ở đời có luật nhân quả, chú chừng ấy tuổi rồi mà chú làm gì chú không nghĩ trước nghĩ sau. Hậu quả ngày hôm nay chú buộc phải gánh lấy. Tốt nhất là chú nên im lặng. Nếu thành tâm, mọi người sẽ hiểu chú, nhưng chặng đường phía trước còn dài lắm.

    Cháu biết nói vậy thôi, nghe hay không tùy chú, chúc chú khỏe!

    Smith Peter
    Nguồn dân lầm than

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem