• Khó hiểu cho hành động của Lê Hiếu Đằng


    vào lúc Thứ Hai, tháng 9 09, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →
    Bạn biết Lê Hiếu Đằng là ai? Nếu hỏi các bạn câu hỏi này một thời gian trước đây thì có lẽ câu trả lời là” không”, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì có lẽ câu hỏi đó liệu có thừa không khi mà cái tên Lê Hiếu Đằng xuất hiện đầy rẫy trên các trang mạng, phương tiện truyền thông bởi những hành động thật quá khó hiểu , trái người với suy nghĩ của đại đa số người dân đang sống yên bình, ấm no trên đất nước ta. 

    ngài luật sư, phó chủ nhiệm hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật , nguyên phó tổng thư ký ủy ban trung ương liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình việt nam… đã được nhiều người biết đến không chỉ trong nước mà còn cả nhiều tổ chức quốc tế sau khi ông “ xuất bản” bài viết “ viết trên giường bịnh”. “uy lực “ của bài viết này tới đâu mà chỉ sau một thời gian ngắn cái tên của ông đã “ nổi như cồn” ? với nội dung xuyên suốt đã không còn là vấn đề mới, báo chí đã nhiều lần đề cập, phân tích đủ các chiều, các khía canh. Ông còn có nhiều phát ngôn gây sốc cho nhiều người, nhiều tầng lớp khác nhau, ở nhiều trình độ khác nhau. Bởi đơn giản là vì những phát ngôn đó không hề thực tế một chút nào so với tình hình trong thời nay, nói cách khác thì nó mang hơi hướm gì đó là “phong kiến” , bảo thủ, không chịu đổi mới và quan trọng hơn đó là trong ông đang tồn tại một luồng tư tưởng sai lầm, khó chấp nhận. chẳng hạn như ông đặt ra một câu hỏi rằng: “tôi không biết với chế độ được gọi là “ưu việt” hiện nay có người tù nào đã được cho ra đi thi như chúng tôi hay không?” ông kể về quá khứ trước đây của mình khi bị chính quyền dưới chế độ cũ “ giam dữ” thì bố của ông gửi một lá thư “ xin “ ông ra tù để đi thi và được chấp nhận. nhưng thử hỏi các bạn rằng ở cái thời đại hiện nay thì ở đâu , ở nước nào, ở chế độ nào cho tù nhân đang thụ án để tham gia kỳ thì đại học ? tôi đang nói là tù nhân đang thụ án, chứ không phải là những người vi phạm pháp luật mà đã hết thời hạn ngồi tù. Thế mà không hiểu sao ông luật sư Đằng lại có thể có những suy nghĩ khác người như vậy. ai có thể cho một tù nhân ra tù để đi thi đại học khi mà họ đang phải chịu hình phạt cho hành vi nguy hiểm cho xã hội mà họ đã gây ra? 

    Ông còn là người lên ý tưởng cho việc thành lập một chính đảng mới ở việt nam. ông muốn thúc đẩy dân chủ , xã hội công dân mạnh mẽ ở thời điểm mà ông đang giữ một số chức vụ trong chính quyền, là đảng viên đảng cộng sản việt nam. Vậy mà bấy lâu nay “ngài luật sư” này vẫn còn duy trì tư tưởng sai lầm, vẫn mê muội, thiếu trình độ nhận thức đúng sai. Và đây không phải là trường hợp duy nhất có tư tưởng sai lầm đó. Một phóng viên của BBC, jonathan head còn cho rằng khi mà những nhà hoạt, những người có ý tưởng thành lập một đảng mới – đảng dân chủ xã hội đang và sẽ phải chấp nhận rủi ro lớn. vậy xin hỏi cái “ rủi ro lớn” mà ông ta nói đó là cái gì? Khi mà người dân việt nam đang được sống trong hạnh phúc ấm no, có quyền bình đẳng, tự do thì tại sao lại phải thành lập một đảng mới ? phải chăng những người đang nuôi nấng cái gọi là “đảng dân chủ xã hội” đang có một mưu đồ khác, đang có một hướng đi khác mà phía cuối con đường đó không phải là cuộc sống tự do, hạnh phúc, no ấm như những gì chúng ta đang được hưởng thụ. Vậy thì tại sao khi mà đảng và nhà nước ta hiện nay đang ra sức nỗ lực vì một cuộc sống ngày càng tốt đẹp cho nhân dân, đáp ứng mọi tâm tư nguyện vọng chính đáng của mọi người dân thì vẫn còn một số kẻ chậm tiến, bảo thủ, tư tưởng lệch lạc lại muốn được thành lập một chính đảng mới? đúng quả thật là quá khó hiểu cho suy nghĩ, hành động của Lê Hiếu Đằng nói riêng và những kẻ có cùng tư tưởng, suy nghĩ như ông ta nói chung.
    Sacly Nguyễn

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem