• Hỏi có ai nghe Phạm Đình Trọng?


    vào lúc Thứ Tư, tháng 9 18, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Còn nhớ cách đây chừng 4 năm, chính xác là 20.11.2009, một đảng viên tên là Phạm Đình Trọng đã gửi một thư thông báo tới Chi ủy và Chi bộ 4, Đảng ủy Phường 15, Quận Tân Bình, TPHCM để tuyên bố từ bỏ Đảng sau 40 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng Sản. vậy từ đó đến nay, chúng ta đang tự hỏi trong tư tưởng, trong suy nghĩ của ông, có sự thay đổi nào không? Và liệu những quan điểm của ông có được nhiều người hưởng ứng và nghe theo không? 

    Trước hết Đảng và nhà nước chúng ta đã có những ghi nhận cho những đóng góp, cống hiến của ông trong quá khứ cho một đất nước hòa bình, ổn định và ngày càng phát triển như ngày hôm nay. Tuy nhiên, ông đại tá, văn sĩ dần dần có sự thay đổi trong tư tưởng, suy nghĩ, ông bắt đầu có những suy nghĩ trái chiều, không đồng thuận với những đường lối, chính sách đúng đắn của Đảng, pháp luật của nhà nước. nói cách khác là ông tự thấy là Đảng không còn phù hợp với “lý tưởng”, “thẩm mỹ nhân văn” mà ông đang theo đuổi nên ông ta tự xin rút khỏi Đảng. chắc có lẽ cũng ít ai có đủ trình độ để hiểu được, để thấy được cái “lý tuỏng” , cái “thẩm mỹ nhân văn” mà ông đang theo đuổi là gì? Thử hỏi với một cuộc sống hòa bình, yên ổn, hạnh phúc có được từ những đường lối chính sách đúng đắn của Đảng và nhà nước ta thì ông ta còn muốn điều gì nữa? phải chăng ông ấy nghĩ rằng những điều đó không phải là cái lý tưởng mà ông ta theo đuổi, mong muốn. vậy đó là gì? Không phải một xã hội công bằng, người dân có quyền tự do, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc như thế này sao? vậy thì với cái tư tưởng đó của ông ta thì ai dám nghe theo ? đang có một cuộc sống như đúng ý muốn, tâm tư, nguyện vọng của mình thì chả ai dại gì đi thay đổi nó để tự chuốc lấy những hậu quả, những thay đổi tiêu cực cả. 

    Ông bộc lộ sự thất vọng của ông về đảng cộng sản Việt Nam hiện nay, cho rằng đảng đang thao túng quyền lực, theo đuổi một học thuyết sai lầm, tội lỗi. ông còn cho rằng đảng không vì lợi ích của dân tộc mà vì lợi ích của một nhóm người cầm quyền trong đảng. vậy xin hỏi ông trong những năm qua, nhờ có ai mà nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, một xã hội công bằng,dân chủ, văn minh ? thế mà ông còn cho rằng đảng không vì lợi ích của nhân dân. Xin thưa rằng tất cả những đường lối, chính sách của đảng là sự hiện thực hóa những tâm tư nguyện vọng, mong muốn của nhân dân. Đó không vì lợi ích của nhân dân thì là lợi ích của ai thưa ông? Những thành tựu về mọi mặt của đất nước ta có được là nhờ đâu? Đó chẳng phải là sự nỗ lực, chung sức, chung lòng của toàn đảng, toàn dân ta đó thôi. nếu không có sự nỗ lực của toàn đảng, toàn dân thì liệu chúng ta sẽ đạt được những gì ? cái đó thì có lẽ ai cũng biết. ông bảo là đảng vì lợi ích của một nhóm người trong đảng, ông phải là một người hiểu rõ điều này chứ : ông là một đảng viên, đứng trong hàng ngũ của đảng trong một khoảng thời gian dài, ông phải là người hiểu được những lợi ích mà đảng mang lại cho nhân dân chứ, ông phải tích cực, nỗ lực để là một đảng viên gương mẫu, đóng góp vào sự thành công chung của cả dân tộc chứ. Cớ sao ông lại có suy nghĩ tiêu cực đến như thế được. ông bảo là một đảng chính trị mới ra đời là sự đòi hỏi cần thiết, là bước phát triển tất yếu, lành mạnh của xã hội Việt Nam. Vậy cái ông mong muốn ở một chính đảng mới là gì ? liệu có ai mong muốn được sống dưới đảng đó giống như cá nhân ông hay một nhóm cá nhân riêng lẻ bất đồng với đảng và nhà nước ta. ông tự cho rằng có đủ căn cứ pháp luật cho sự ra đời của những chính đảng mới. phải chăng cái căn cứ đó là nhân dân đang sống cuộc sống hạnh phúc, ấm no, yên bình, một xã hội công bằng, cả nước chung sức chung lòng. Nếu đó là căn cứ để cho ông nói rằng cần có những chính đảng mới thì vậy thì ông cứ tự mình lập ra chính đảng mà ông muốn đó đi. Sẽ chẳng có ai ngu ngốc đi gia nhập đảng mà ông muốn đó đâu. Vì vậy mà ông hãy từ bỏ suy nghĩ về việc thành lập một đảng mới đi. Đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm đấy. 

    Sacly Nguyễn
    Nguồn người con đất mẹ

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem