• Quốc Khánh 2/9 ngày lễ trọng đại của toàn dân tộc Việt Nam.


    vào lúc Thứ Năm, tháng 9 05, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →
    Cách đây 68 năm vào đúng ngày này,dân tộc Việt Nam đã cất lên tiếng nói chào một kỷ nguyên mới,kỷ nguyên độc lập,tự do,người dân có quyền làm chủ vận mệnh của chính mình.Dân tộc Việt Nam sau những ngày đấu tranh với bọn thực dân,nhờ vào sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng Sản Việt Nam cách mạng đã đi đến thắng lợi,đất nước đã tự đứng vững được trên đôi chân của chính mình,góp phần xây dựng nền hòa bình cho dân tộc.

    Ngày đó vẫn còn vang mãi trong trái tim của bao người con dân tộc Việt Nam,in mãi trong tâm khảm của mỗi người dân đã rưng rưng nước mắt chứng kiến đất nước được độc lập,được tự mình làm chủ trên chính mảnh đất từng bị thực dân thống trị.

    Cách mạng tháng tám thành công,Nhật đầu hàng đồng minh vô điều kiện,thực dân Pháp bị đánh đuổi,chính quyền bù nhìn sụp đổ và đó chính là thời cơ quyết định đến vận mệnh lịch sử của dân tộc Việt Nam.

    Bản tuyên ngôn độc lập của Bác Hồ vang lên như một bản anh hùng ca bất hủ,vang vọng,lay động cả triệu con tim toàn dân tộc và toàn thể nhân dân thế giới:

    “Hỡi đồng bào cả nước,
    Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc". 

    Chủ Tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa.

    Đây là giây phút thiêng liêng nhất trong lịch sử dân tộc,kể từ đây mọi xiềng xích được rủ bỏ,dân tộc Việt Nam rủ bùn đứng dậy sau năm tháng chiến đấu oanh liệt,đó là thành quả và cũng là kết quả của những cuộc chiến chính nghĩa đấu tranh với bọn Thực Dân,Đế Quốc.

    Năm tháng đã qua đi,đất nước đã trải qua bao sóng gió,bao cơn nguy,nhưng lòng dân ý Đảng cùng với tài trí của những người con đất Việt thì nền độc lập đó luôn được giữ vững,luôn được phát huy lên một tầm cao mới.

    Cũng từ ngày đất nước dành được độc lập,vị trí đất nước Việt Nam đã được xác lập trên bản đồ thế giới,tiếng nói,tầm ảnh hưởng trong khu vực và toàn thế giới đã được nâng lên một bước cao hơn. 

    Chiến tranh đã lùi xa,đất nước đi vào thời kỳ quá độ đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội xây dựng nền kinh tế mới, tất bật trong những công trường ,nhà xưởng,máy móc…nhưng vào ngày Quốc Khánh 2/9 hàng năm,ngày tết độc lập dân tộc,ngày mà cả thế giới phải ngước nhìn một dân tộc nhỏ bé đứng lên giành lấy quyền lợi của dân tộc mình từ tay Thực Dân,Đế Quốc thì đất nước lại tưng bừng như ngày hội,tinh thần khí thế cách mạng tháng tám lại sục sôi,căng tràn nhựa sống,không thể nào phai mờ được.

    Đất nước Việt Nam ngày càng chuyển mình,thay da đổi thịt tiến bước trên con đường vinh quang mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.Con đi lên Xã hội chủ nghĩa mặc dù còn phải vượt qua bao khó khăn chông gai và thử thách nhưng với lòng quyết tâm của toàn Đảng,toàn dân,toàn quân thì con đường đó không còn bao xa và sẽ đi đến thành công.

    Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa đã phát huy được tính ưu việt,công cuộc đổi mới đã đem lại bao thành quả to lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

    Đất nước chuyển mình trên con đường phát triển cũng là lúc các thế lực thù địch luôn nhòm ngó,tăng cường phá hoại về mọi mặt,chiến tranh tâm lý,diễn biến hòa bình,bạo loạn lật đổ…Nhưng với tinh thần cách mạng tháng tám bất diệt,sự chung sức đồng lòng của mọi người con yêu nước thì đất nước Việt Nam sẽ vượt qua ,đi đến thắng lợi và thành công trên con đường xã hội chủ nghĩa và đây cũng là mô hình mà tất cả các nước trên thế giới đều mong muốn đạt được.

    Nhân dịp kỷ niệm ngày quốc khánh 2/9/2013,kỷ niệm 68 năm cách mạng tháng tám thành công,68 năm ngày khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa,chúng ta người con Việt Nam cùng tưởng nhớ bao công ơn của các anh hùng liệt sỹ,của thế hệ cha ông đi trước và sẽ quyết tâm đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

    Chúng tôi ! thế hệ trẻ Việt Nam,tương lai nắm giữ vận mệnh lịch sử của dân tộc,sẽ ra sức học tập,rèn luyện cố gắng hết sức vì sự nghiệp của đất nước.Nguyện một lòng tin theo sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng Sản Việt Nam tham gia xây dựng kinh tế,bảo vệ tổ quốc Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa,giữ gìn thành quả cách mạng mà thế hệ đi trước đã đạt được.

    Tinh thần Quốc Khánh 2/9 bất diệt trong mỗi người con dân tộc Việt Nam./
    Kiến Quốc.
    Nguồn dân lầm than

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem