• Đồ ăn nhanh và nguy cơ sức khỏe của người Việt


    vào lúc Thứ Bảy, tháng 9 28, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →
    Trong thời gian qua, Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng chóng mặt của các chuỗi thức ăn nhanh hàng đầu thế giơi. Đi bất cứ đâu, bất cứ siêu thị, nhà ga, sân bay, những ngã tư “view” đẹp, những vị trí đắc địa của bất kỳ con phố nào hầu như ta cũng gặp sự xuất hiện của các hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới như KFC; Jollibee; Lotteria; Pizza Hut; Subway; Burger King, Texas Chicken, BBQ, Pizza Pepperonis …

    Gà rán KFC- một trong những thương hiệu đã khẳng định và chiếm lĩnh thị trường tại VN

    Có thể nói, với dân số gần 90 triệu người, lại đang đạt cơ cấu “dân số vàng” - số người dưới 35 tuổi chiếm khoảng 65% dân số, trong điều kiện bùng nổ thông tin và giới trẻ Việt Nam cũng khá nhanh nhạy và “thoáng” trong việc tiếp nhận các giá trị văn hóa ẩm thực mới thì Việt Nam thực sự là một thị trường lý tưởng để các hãng đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới phát triển và “bành trướng”. Theo đánh giá của các công ty phân tích quốc tế thì Việt Nam đang là một trong những thị trường hấp dẫn hàng đầu đối với các hoạt động kinh doanh đồ ăn nhanh và nước giải khát.

    Tuy vậy, có thể thấy cùng với sự phát triển ồ ạt của các thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới, thì số lượng người béo phì và mắc các căn bệnh liên quan ở Việt Nam thời gian gần đây cũng gia tăng. Có lẽ, do chúng ta đang bắt đầu bước vào giai đoạn chuyển dần sang ăn đồ ăn nhanh, đồ ăn đông lạnh, trong khi đó các nước trên thế giới lại đang chuyển sang dần từ việc ăn đồ ăn nhanh sang dùng những thực phẩm tươi, sống có lợi cho sức khỏe. Đây là một điều đáng suy ngẫm với sức khỏe người Việt và giá trị ẩm thực Việt.

    ----Xì trum----
    Nguồn người con đất mẹ

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem