• Thác Bản Giốc_Điểm đến không nên bỏ qua khi đến Cao Bằng


    vào lúc Thứ Tư, tháng 9 25, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →
    Khi nhắc đến Cao Bằng thì chắc hẳn ai cũng biết đây là một mảnh đất giàu truyền thống cách mạng và được biết đến bởi các di tích lịch sử văn hóa qua những giai đoạn đấu tranh , xây dựng và bảo vệ đất nước như hang Pác Bó, suối Lê Nin , lán Khuổi Nặm đây là nơi mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặt chân đầu tiên khi về nước sau những năm bôn ba tìm đường cứu nước từ nước ngoài trở về. Khu rừng Trần Hưng Đạo nơi thành lập đội Việt nam tuyên truyền giải phóng quân tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay... và nhiều di tích lịch sử khác. Hiện nay những di tích lịch sử này là những điểm du lịch mà thu hút được nhiều người đến tham quan du lich. Ngoài những di tích lịch sử này Cao Bằng còn có rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng.Một thắng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp đó chính là thác Bản Giốc ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, bất cứ ai đến Cao Bằng cũng không nên bỏ lỡ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó. Đây là một địa danh rất nổi tiếng của mảnh đất cách mạng này. 

    Thác Bản Giốc nằm trên dòng sông Quây Sơn bắt nguồn từ Trung Quốc chảy qua Việt Nam thuộc các xã :Ngọc Khê,phong Nặm,Ngọc Côn, Đình Phong, Chí Viễn, đến xã Đàm Thủy dột ngột hạ xuống tạo nên một ngọn thác tuyệt đẹp , hùng vĩ. 
    Thác Bản Giốc, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh. 

    Thác Bản Giốc có độ cao khoảng 53 m, rộng 300 m, từ trên cao những khối nước lớn đổ xuống qua nhiều bậc núi đá vôi. Giữa thác có một mô đá rộng phủ đầy cây xanh chia dòng sông thành 3 dòng nước trắng xóa.Thác Bản Giốc gồm một thác chính và một thác phụ. Thác chính có địa hình thấp nhưng sức nước tuôn mãnh liệt. Dải nước rộng phía bên trái tràn ra thành thác phụ với rất nhiều “dây” nước mảnh đan xen, uốn cong như bức rèm vĩ đại đầy ngẫu hứng của thiên nhiên. 

    Dưới chân thác Bản Giốc là dòng sông Quây Sơn phẳng như gương, trong vắt lồng lộng soi bóng mây trời, du khách có thể thuê mảng tre dạo một vòng quanh chân thác, chèo ra đến giữa dòng cảm nhận vẻ đẹp quyến rũ của thác nước. Hai bên bờ là phong cảnh nên thơ với những ruộng lúa, bãi cỏ xanh mướt. Vào những ngày mùa xuân, dòng thác đổ như những dải lụa dịu dàng, tạo khung cảnh nên thơ trữ tình cho vẻ đẹp non nước Cao Bằng. Khi hè tới, dòng sông Quây Sơn dồi dào, dòng thác mới thực sự phô diễn hết vẻ đẹp hùng vĩ và mạnh mẽ. 

    Bởi vẻ tự nhiên của nó mà Thác Bản Giốc được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Đông Nam Á.Tạo hoá đã ban tặng cho Cao Bằng chính vì lẽ đó mà chúng ta cần phải biết khai thác nó một cách hợp lý để thác bản dốc trở thành một trung tâm du lịch nổi tiếng không chỉ ở Cao Bằng mà còn nổi tiếng khắp cả nước và thế giới biết đến.Hằng năm lượng khách đến du lịch ở đây càng tăng lên, trung bình mỗi năm có khoảng 30000 người đến thăm thác Bản Giốc.Vẻ đẹp tự nhiên của nó đã thu hút được người dân khắp mọi miền của tổ quốc. Các tua du lich từ những tỉnh, thành phố khác đến đây liên tục tăng.Thông qua dich vụ du lich mà nền kinh tế của tỉnh Cao Bằng có sự tăng trưởng nhất định.Nhiều nhà hàng mọc lên với đầy đủ tiện nghi đáp ứng được nhu cầu của những người khách đến tham quan du lịch.Xác định tầm quan trọng của Thác Bản Giốc tỉnh Cao Bằng đã đầu tư rất nhiều hạng mục ,công trình du lich. Tạo điều kiện để các nhà đầu tư đến đây để đầu tư các dự án của khu du lịch thác Bản Giốc. Với tiềm năng về du lịch như vây đây sẽ là khu du lịch nổi tiếng nhất ở Cao Bằng . Trong tương lai không xa đây sẽ trở thành khu du lịch nổi tiếng không kém gì các điểm du lịch khác. 

    Việt Nam có đủ cơ sở để khẳng định thác Bản Giốc thuộc chủ quyền của Việt Nam. Vì vậy nhân dân Cao Bằng nói riêng cũng như nhân dân cả nước nói chung cần phải nhận thức được rõ vấn đề này. Đây là nơi biên cương của tổ quốc giữ vững được chủ quyền ở thác Bản Giốc chính là giữ vững được chủ quyền quốc gia. Chính quyền địa phương cần phải tuyên truyền cho mọi người dân biết không phải chỉ về vẻ đẹp của nơi này mà còn phải nâng cao nhận thức cho mọi người dân biết về chủ quyền của ta đối với thác Bản Giốc. Chỉ khi có nhận thức được chủ quyền này thì mỗi người dân mới có ý thức để cùng các cơ quan chức năng cùng tham gia bảo vệ và xậy dựng vùng biên cương thật vững chắc.Bảo vệ vững chắc chủ quyền ở nơi địa đầu của tổ sẽ là chỗ dựa để toàn dân tham gia vào phát triển kinh tế,xây dựng được một đất nước giàu mạnh.Nếu toàn dân cùng tham gia bảo vệ thì chắc chắn sẽ thành công. 

    Khi người dân đã nhận thức được rõ và đầy đủ về lịch sử cũng như về chủ quyền của nước ta đối với thác Bản Giốc thì người dân sẽ tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền của nước ta đối với thác Bản Giốc. Điều này không có lý do gì mà nước làng giềng của ta thực hiện những hành vì xâm phạm chủ quyền của nước ta đối với địa danh này.Trên những cơ sở ,những tài liệu mà ta có được đã chứng minh thác thuộc chủ quyền của ta nhưng thực tế hiện nay ta chỉ chiếm một phần thác phụ còn thác chính đã bị Trung Quốc tuyên bố chủ quyền. Mặc dù ta có đủ bằng chứng để khẳng định chủ quyền của ta nhưng bên phía Trung Quốc sử dụng sực mạnh của một nước lớn để khẳng định chủ quyền của mình. Điều này đã trái với quy định của pháp luật quốc tế. Chính sự vi phạm này mà bên phía ta cần có những cuộc đàm phán song phương với Trung Quốc dựa trên luật pháp quốc tế để cùng nhau giải quyết việc tranh chấp này. Hơn nữa đây là một điểm du lịch nằm giữa đường biên giới, do vậy các hoạt động du lịch ở đây cần phải có sự phối hợp giữa hai bên. Phải có những cuộc đối thoại đàm phán giữa hai bên để hai bên cùng có lợi. 

    -phaodaiso- 

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem