• Nguyễn Văn Hải (Tức Blog Điếu Cày) Tuyệt thực !


    vào lúc Thứ Năm, tháng 9 05, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →
    Trong nhà chưa rõ ngoài ngõ đã tường ! Đó là câu chuyện về Nguyễn Văn Hải người đã bị kết án về tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.Trong thời gian vừa qua câu chuyện đó dường như đã gần khép vào quá khứ, Hải (Blog Điếu Cày) Cũng đã nhận ra được một phần lỗi lầm của mình thì trên mạng Internet lại liên tục đưa những tin(Không rõ nguồn gốc) nói rằng :Nguyễn Văn Hải tuyệt thực ở trong tù,cho dù chưa cần biết thực hư câu chuyện đó như thế nào,nhưng tin đăng vẫn cứ đăng,miễn là có chuyện để mà nói,có cái để mà kiếm chuyện,có cái để mà vu khống…làm cho môi trường Internet càng thêm bị ô nhiễm,làm cho người đọc khó có thể kiểm soát nguồn tin và có thể suy nghĩ mang tính chất tiêu cực.
    Sự thật về Nguyễn Văn Hải thì chắc mọi người đều biết,không phải nghiễm nhiên mà Hải bị vào tù,phải gieo gió thì mới gặp bão chứ ?Đúng không?

    Về sự việc thì Nguyễn Văn Hải(Tức Blog Điếu Cày),cùng với Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải bị Viện Kiểm Sát Nhân Dân T.P Hồ Chí Minh truy tố về tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam,theo điều 88 bộ luật hình sự Việt Nam :

    Theo điều 88(Bộ luật hình sự Việt Nam):
    Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:
    a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
    b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân;
    c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
    Theo bản cáo trạng của Viện Kiểm Sát Nhân Dân T.P Hồ Chí Minh thì từ năm 2001 đến 2007,Lê Xuân Lập đã đề nghị Hội nhà Báo Việt Nam và Thủ Tướng thành lập “Hội nhà báo tự do” Song chưa đủ điều kiện để thành lập nên không được chấp thuận.Qua việc trao đổi trên Internet thì Lê Xuân Lập đã gặp Nguyễn Văn Hải và một số người khác tại quán cà phê ở Biên Hòa(Đồng Nai) để thành lập “Câu lạc bộ nhà Báo tự do” do mình chủ nhiệm,thiết kế Blog nhà báo tự do cho tất cả mọi người cùng sử dụng.

    Tuy nhiên,sau đó Nguyễn Văn Hải(Blog Điếu Cày) đã tự động thay đổi mật khẩu truy cập của Blog và tự mình quản lý Blog này,cùng với đó là lôi kéo bà Tạ Phong Tần cùng Phan Thanh Hải tham gia hội nhà báo tự do và Blog do tên Hải làm chủ nhiệm.
    Nguyễn văn Hải với tội danh tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (Ảnh:Mạng Internet).

    Theo cơ quan công tố,ngay sau khi thay đổi mật khẩu ,Hải và các cộng sự đã viết nhiều bài có nội dung xuyên tạc,chống nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam rồi đăng trên Blog câu lạc bộ nhà báo tự do,cùng với đó là đăng trên trên Blog "Công lý và sự thật" của bà Tần, "Anhbasaigon" của Phan Thanh Hải.

    Cơ quan công tố còn khẳng định rõ từ tháng 9/2007 đến tháng 10/2010 Nguyễn Văn Hải và đồng phạm đã có 421 bài đăng trên blog Câu lạc bộ Nhà báo tự do, trong đó có 94 bài do các thành viên viết, 327 bài đăng lại từ các trang web của các tổ chức chống phá Nhà nước Việt Nam. 

    Cáo trạng của Viện Kiểm Sát cũng khẳng định rõ,không chỉ là chủ nhiệm câu lạc bộ nhà báo tự do,mà Nguyễn Văn Hải còn tổ chức các cuộc biểu tình tại T.P Hồ Chí Minh để đưa tin và chỉ đạo các thành viên trong câu lạc bộ viết bài đăng lên Blog để tạo thanh thế…

    Như vậy các yếu tố cấu thành tội phạm đã đủ kết tội đối với Hải và đồng bọn theo tội danh tại khoản 2 điều 88 bộ luật hình sự Việt Nam,Sự việc rõ như ban ngày,Hải phải trả giá cho những tội lỗi của mình gây ra,thời gian thắm thoắt cũng trôi qua,ở trong tù chắc hẳn Hải đã nghĩ ra những việc mình làm là có lỗi với dân,với nước…sự hối hận vẫn còn kịp,bởi vì đời người mấy ai trọn vẹn,có lúc cũng vì mù quáng,nghe theo,hay vì những lợi ích vật chất mà bất chấp làm điều sai trái,nếu biết hổ thẹn với lương tâm và biết hối cải thì luôn nhận được sự khoan hồng,bao dung,độ lượng của pháp luật,của người dân Việt Nam.

    Sự việc là vậy,tuy nhiên trong thời gian vừa qua thì trên mạng lại có một số trang mạng hay Blog cá nhân đưa các nguồn tin không xác định,không rõ nguồn gốc không có căn cứ như trang anhbasam.wordpress.com,BBC,RFA… Nguyễn Văn Hải(Blog Điếu Cày) tuyệt thực trong nhà tù.

    BBC với nguồn thông tin mù quáng blog Nguyễn Văn Hải tuyệt thực 

    Không biết khi đưa những thông tin này lên họ có sự kiểm duyệt một cách chính xác hay không ? Hay là chỉ cần thông tin từ một chiều là họ đã Post ngay lên để nhằm khơi gợi tính tò mò của người đọc điều đó đã là không nên.Với lại vụ việc đã khép lại với bản án xác đáng làm sao họ cứ bới móc,kiếm chuyện để lừa dối người dân như thế, chắc ai cũng biết vấn đề tuyệt thực có phải đơn giản đâu,không ăn mấy ngày đã chết rồi chứ huống chi 25 ngày thì còn chi là người nữa,thế mà người vẫn sống trơ trơ đấy thôi.Quả thật là nực cười,bịa đặt một cách trắng trợn,đây có thể nói theo kiểu dân gian là “Nói láp có gia phả” bóp méo thông tin,đảo ngược sự thật là việc họ đang làm sao ? 

    Tôi nghĩ rằng báo chí cho dù có giật tít đi chăng nữa thì nó cũng phải đúng với sự thật,không nên đưa những thông tin sai sự thật,không có bằng chứng? Nói Nguyễn Văn Hải tuyệt thực,bằng chứng đâu,chứng cứ đâu? Sự thật đâu? Hay chỉ là mấy bức ảnh phô tô sóp rồi ghép,chèn…để lừa người.Bây giờ nhận thức con người đã đủ cao để nhìn nhận vấn đề các bác ạ? Họ thừa hiểu đâu là sự thật,đúng sai như thế nào? Không phải cứ nói là tin đâu,nếu dễ dàng như thế thì các bác chắc đã lừa được cả thế giới này rồi.Thật là một sự trơ trẽn,sao thấy cái gì tốt thì không nói,không đưa tin,mà chỉ toàn muốn lật lọng sự thật thế thôi,chẳng ai có thể tin được đâu bởi sự thật thì không thể nào thay đổi được .

    Sao khi đưa tin Blog Hải tuyệt thực mà không giật tít cái sự thật việc Hải đã làm với đất nước này đi,tuyên truyền ở đâu?xuyên tạc chống nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ở đâu ? Tại sao tôi đọc tin mấy bác toàn thấy cái gì nó tráo trở,vô căn cứ thế nào ấy? đúng là môi trường in tơ nét cũng là kho tài nguyên mà cũng là bãi rác để ai thích xả cái gì thì xả,chẳng cần phân loại rác và xử lí rác tí nào cả,đúng là vô văn minh,đi ngược lại với sự phát triển của thời đại hiện đại này.

    Đã không biết thì dựa cột mà nghe,tôi có thể khẳng định với các bác,các vị rằng chẳng có Nguyễn Văn Hải nào tuyệt thực cả,chỉ có Nguyễn Văn Hải(Blog Điếu Cày) của các bác,các vị mà được các bác,các vị tôn thờ vì tội phản quốc đang chấp hành nghiêm túc trong tù mà thôi.

    Minh chứng ngày 2/8 cơ quan ANĐT bộ công an đã khẳng định không có chuyện phạm nhân Nguyễn Văn Hải (Sinh 1952,tức Blog Điếu Cày) tuyệt thực trong trại giam mà sức khỏe của nạn nhân này vẫn ổn định bình thường.
    Phạm nhân Nguyễn Văn Hải trong trại giam (Ảnh:Internet). 

    Tại phiếu khám sức khỏe định kỳ cho Nguyễn Văn Hải ngày 26/7 ,bác sỹ trại giam kết luận phạm nhân này vân “đủ sức khỏe để chấp hành án”.

    Riêng ý kiến cá nhân tôi thì không đời nào Nguyễn Văn Hải lại đi tuyệt thực ? Mà đã sai rồi thì tuyệt thực để bắt vạ hay sao ? đây chỉ là cái cớ phao tin,bịa đặt,bôi nhọ và vu khống ,riêng tôi mà nhịn ăn được một tuần thì có lẽ đã chầu diêm vương rồi chứ không có chuyện ngồi đây nữa,thế mà BBC lại đưa tin Blog Điếu Cày tuyệt thực 25 ngày,chẳng bà con nào đọc tin đó mà tin được,chỉ là cái cớ để nói xấu,để bôi nhọ thôi.

    Thực sự tôi cũng có một đôi lời nói với các bác,các vị: Hãy sống đúng với cái lương tâm của con người,đừng làm việc hại dân hại nước để rồi chuốc lấy hậu quả,không những tòa án công lý không thể dung thứ mà cái tòa án lương tâm của các vị cũng đủ hành hạ chết các vị rồi.Nói thế thôi chứ không có ai có thể bắt các vị có thể yêu nước,chỉ có ý thức trong mỗi con người tự hổ thẹn với lương tâm,thấy có lỗi với dân tộc khi làm điều sai trái với dân tộc thì khi đó mới có thể yêu dân yêu nước được.Hành động “Cõng rắn cắn gà nhà”,phù họa với các thế lực thù địch bôi nhọ đất nước kìm hẵm sự phát triển kinh tế-xã hội là không thể chấp nhận được.

    Và tôi cũng xin đính chính lại,cái nguồn tin gọi là Blog Điếu Cày Nguyễn Văn Hải tuyệt thực là không đúng sự thật,chỉ là sự lu loa vô căn cứ./

    Kiến Quốc

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem