• Lập công ty ma lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhà nước


    vào lúc Thứ Sáu, tháng 9 20, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →
    Ngô Thị Vinh cùng tang vật vụ án
    Ngô Thị Vinh cùng tang vật vụ án
    NDĐT - Ngày 13-9, Công an TP Thanh Hóa tiếp tục điều tra đối tượng Ngô Thị Vinh, SN 1972 ở phố Mật Sơn 3, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa để làm rõ mức độ thiệt hại do hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Ngô Thị Vinh về hành vi nêu trên.
    Từ cuối năm 2011 đến tháng 3-2013, Ngô Thị Vinh đã lôi kéo, câu kết với một số người đứng ra lập các công ty: Công ty TNHH Khương Anh, Công ty TNHH Hà Doanh, Công ty TNHH Thanh Nhàn… để làm khống chứng từ, hàng hóa, kho tàng, nhân sự; sau đó in hóa đơn GTGT để lừa dối cơ quan thuế cho hưởng chế độ hoàn thuế GTGT và chiếm đoạt của nhà nước tổng số tiền hơn một tỷ đồng.
    Do quen biết với chị Nguyễn Thị Nhàn, SN 1973 ở Nguyễn Công Trứ, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa làm nghề bán rau, có trình độ văn hóa chưa học hết cấp 1, Ngô Thị Vinh đã đứng ra lập Công ty TNHH Thanh Nhàn do chị Nhàn làm Giám đốc. Công ty này đã thực hiện các thủ tục liên quan lừa dối cơ quan thuế để chiếm đoạt tiền hoàn thuế GTGT và bán khống hóa đơn GTGT. Khi Ngô Thị Vinh bị bắt, chị Nhàn mới biết mình đã vô tình tiếp tay cho đối tượng lừa đảo nên phải chịu trách nhiệm liên đới trước pháp luật.
    Được biết, Vinh đã có một tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản. Công an TP Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.
    THANH DUY
    Nguồn nhân dân


    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem