• Triều Tiên bổ nhiệm nhân vật cải cách làm tân thủ tướng


    vào lúc Thứ Hai, tháng 4 01, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

     Triều Tiên hôm nay 1/4 đã bổ nhiệm thủ tướng mới, người từng làm thủ tướng nhưng bị sai thải vào năm 2007 mà nguyên nhân được cho là do ông muốn thúc đẩy cải cách kinh tế ở nước này.

     
    Ông Pak Pong-Ju (trái) được cho là nhân vật ủng hộ cải cách kinh tế ở Triều Tiên.
    Ông Pak Pong-Ju (trái) được cho là nhân vật ủng hộ cải cách kinh tế ở Triều Tiên.
     
    Theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Pak Pong-Ju, 74 tuổi, đã tuyên thệ nhậm chức trong cuộc họp hàng năm của Hội đồng nhân dân Tối cao, tức quốc hội Triều Tiên. Ông lên nhậm chức thay cho ông Choe Yong-Rim.

    Ông Pak Pong-Ju đã nắm giữ chức vụ thủ tướng từ năm 2003-2007. Khi đó ông là người tiên phong thúc đẩy những cải cách thị trường dè dặt của Triều Tiên, như tìm cách trao cho các công ty nhà nước quyền tự quyết cao hơn và dần dần giảm việc phân phối nhà nước thực phẩm và nhu yếu phẩm hàng ngày.

    Tuy nhiên có vẻ như đảng Lao động cùng quân đội Triều Tiên đã phản ứng dữ dội với những cải cách trên, khiến ông phải ngưng chức vụ vào tháng 6/2006 và bị sa thải vào năm sau đó.

    Phiên họp quốc hội ngày hôm nay cũng phê chuẩn sắc lệnh đặc biệt, chính thức hóa Triều Tiên là quốc gia vũ khí hạt nhân.

    Theo KCNA, sắc lệnh về “củng cố vị trí quốc gia vũ khí hạt nhân để tự vệ” đã được phê chuẩn đồng loạt, cùng với hai bộ luật về phát triển không gian và thành lập cục phát triển không gian nhà nước.

    Trong cuộc họp vào hôm qua, chủ nhật, ban lãnh đạo đảng Triều Tiên đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng và quyền được sở hữu vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

    Theo dantri

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem