• Xây dựng Binh chủng Tăng-Thiết giáp chính quy, từng bước tiến lên hiện đại


    vào lúc Thứ Ba, tháng 4 16, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Sáng 16-4, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến thăm và kiểm tra Binh chủng Tăng – Thiết giáp (T-TG). Cùng đi với Bộ trưởng có Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng tham mưu trưởng; Thiếu tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm TCCT; Trung tướng Nguyễn Châu Thanh, Chủ nhiệm TCKT;  thủ trưởng các cục: Cán bộ, Quân lực, Cục Kế hoạch và đầu tư, Cục Tài chính…
    Thay mặt Đảng ủy, Bộ tư lệnh T-TG, Thiếu tướng Hoàng Trung Kiên, Tư lệnh Binh chủng  báo cáo với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về chức năng nhiệm vụ; tình hình biên chế, quân số; đội ngũ cán bộ, tổ chức Đảng và trang bị phương tiện của binh chủng.
    Theo đó, năm 2012 và quý I năm 2013, Binh chủng T-TG đã quán triệt và chấp hành nghiêm các Nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của trên, chủ động triển khai toàn diện các mặt công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của binh chủng được nâng lên.
    Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, chủ trì buổi làm việc với Bộ tư lệnh Binh chủng T-TG.
    Điểm nổi bật, binh chủng đã tham mưu cho Bộ Quốc phòng về công tác xây dựng lực lượng; thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân, xuất ngũ, chiêu sinh, đào tạo, tiếp nhận học viên vào các trường và giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng theo đúng quy định; thực hiện nghiêm chế độ SSCĐ, tăng cường các biện pháp nâng cao khả năng SSCĐ bảo đảm an toàn tuyệt đối. Công tác huấn luyện đi sâu vào chất lượng, qua các hội thi, hội thao đánh giá thực chất kết quả huấn luyện. Binh chủng đã tham mưu, thiết kế 2 thao trường mẫu huấn luyện T-TG để phổ biến trong toàn quân. Công tác huấn luyện đào tạo cũng được thực hiện nhiêm túc. Trong quý I năm 2013 đã hoàn thành việc tập huấn kỹ thuật chuyên ngành xe tăng T62 cho các đối tượng và đưa vào huấn luyện.
    Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Hoàng Trung Kiên  đã báo cáo với Đại tướng Phùng Quang Thanh và Đoàn công tác về tình hình hoạt động của lực lượng T-TG toàn quân, đồng thời kiến nghị một số vấn đề để thực hiện tốt nhiệm vụ của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng giao. Trong đó, tập trung vào những vấn đề tăng cường biên chế tổ chức ở những khu vực trọng yếu; trang bị các loại vũ khí mới, đồng thời tạo điều kiện để binh chủng cải tiến xe T-TG và mua một số loại trang bị kỹ thuật phù hợp bảo đảm vừa hoàn thành nhiệm vụ trước mắt, vừa đáp ứng nhiệm vụ trong tương lai…
    Thiếu tướng Hoàng Trung Kiên, Tư lệnh Binh chủng T-TG, báo cáo tình tình thực hiện nhiệm vụ của binh chủng với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng
    Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã đánh giá cụ thể từng mặt mạnh, yếu trong công tác huấn luyện, SSCĐ, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện của Binh chủng T-TG. Trong thực hiện nhiệm vụ Đảng ủy, Bộ tư lệnh Binh chủng đã mạnh dạn có những giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện; các hội thi, hội thao đảm bảo tính khách quan; công tác xây dựng cơ bản đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ. Bộ trưởng tỏ ý hài lòng về tình hình nội bộ binh chủng ổn định đoàn kết, đội ngũ cán bộ chủ trì gương mẫu, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện các nhiệm vụ.
    Chỉ đạo về những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Đại tướng Phùng Quang Thanh yêu cầu Binh chủng T-TG tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Bộ Quốc phòng về công tác tổ chức xây dựng lực lượng T-TG trong binh chủng và toàn quân. Cùng với việc tổ chức tốt các cuộc diễn tập, luyện tập cho các đơn vị; tham gia hiệp đồng tác chiến, chiến lược theo kế hoạch của Bộ, trinh sát nghiên cứu địa hình một số tỉnh khu vực hướng Bắc, Tây Bắc… Binh chủng cần tiếp tục thực hiện các hạng mục, dự án theo đúng kế hoạch, đồng thời bảo đảm tốt VK,TBKT cho các nhiệm vụ.
    Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Binh chủng T-TG.
    Tại buổi làm việc, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã kết luật một số vấn đề, trong đó nhất trí về mặt chủ trương cho phép xây dựng nhà khách tại Lữ đoàn 201 thuộc Binh chủng T-TG; kinh phí liên quan đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng, giải quyết những vướng mắc về đất đai, nhà ở; vấn đề cải tiến và mua mới các trang bị kỹ thuật, xây dựng khu vực bảo quản VK,TBKT, đảm bảo cho thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ.
    Đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng yêu cầu thời gian tới, Bộ tư lệnh T-TG cần phát huy hơn nữa vai trò tham mưu với Bộ Quốc phòng. Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng đề án hiện đại hóa Binh chủng T-TG từng bước tiến lên hiện đại. Trong đó, công tác cải tiến VKTB cần có phương án làm chủ khoa học công nghệ; việc đầu tư các thiết bị mới, cần phải có sự khảo sát, nghiên cứu kỹ lưỡng, đảm bảo sự đồng bộ vật tư, trong đó đặc biệt quan tâm chú trọng công tác huấn luyện chuyển giao công nghệ đảm bảo cho công tác huấn luyện, SSCĐ.
    Theo QDND

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem