• TRÚC HỒ - NHẠC SỸ LÀM “CHÍNH TRỊ”


    vào lúc Thứ Hai, tháng 4 15, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Trúc Hồ tên thật là Trương Anh Hùng, sinh ngày 2 tháng 4 năm 1964 tại Sài Gòn, trong gia đình gốc hoạt động âm nhạc, con trai nhạc sĩ Trúc Giang. Trúc Hồ vượt biên và định cư tại Nam California, Hoa Kỳ, vào năm 1981. Thời gian đầu, Trúc Hồ học piano cổ điển và sáng tác tại trường Đại học Goldenwest và Long Beach. Nhạc phẩm đầu tay của anh là bài hát "Dòng Sông Kỷ Niệm" sáng tác năm 1981.


    Nhạc sĩ Trúc Hồ

    Cho đến nay, anh đã sáng tác trên 100 ca khúc, đều đặn cho các chương trình ca nhạc của Trung tâm Asia, trong đó nhiều bài nổi tiếng một thời như "Trái tim mùa đông", "Như vạt nắng", "Em đã quên một dòng sông"... Anh đặc biệt được chú ý bởi những ca khúc viết chung với nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng và đã được giàn hợp ca Asia dàn dựng quy mô như: "Một ngày Việt Nam", "Việt Nam về trong nỗi nhớ", "Bước chân Việt Nam"...

    Ngoài việc sáng tác nhạc, Trúc Hồ còn muốn thể hiện mình là một người hoạt động chính trị “dành lại quyền làm người cho Việt Nam” – như Trúc Hồ nói. Không chỉ dừng lại ở hoạt động lợi dụng biểu diễn nghệ thuật, sáng tác nhạc “chống Cộng”, Trúc Hồ mở và làm chủ đài truyền hình “Saigon Broadcasting Televion Network” (SBTN) - đài truyền hình 24/24 đầu tiên của người Việt tại hải ngoại. Trúc Hồ phối hợp với băng đảng khủng bố “Việt Tân” của Đỗ Hoàng Điềm, “Chính phủ Việt Nam tự do” của Nguyễn Hữu Chánh… tuyên truyền chống lại quê hương, đất nước. Thủ đoạn, luận điệu của Trúc Hồ và Đài SBTN là xuyên tạc vấn đề dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo ở Việt Nam… thường xuyên mở các chiến dịch xuyên tạc tình hình thực tế ở trong nước làm ma mị cộng đồng người Việt ở hải ngoại, nhất là những người ra đi sau 30/4/1975 chưa có dịp về thăm quê.

    Đỉnh điểm hoạt động chống phá quê hương của Trúc Hồ là đầu tháng 3/2012, lợi dụng sự việc Việt Khang (tên thật là Võ Minh Trí, sinh năm 1978, tại Mỹ Tho bị các cơ quan bảo vệ pháp luật bắt giữ vì có hành vi phạm tội tuyên truyền chống Nhà nước), Trúc Hồ mở chiến dịch đòi trả tự do cho Việt Khang, rồi vận động một trăm ngàn chữ ký của người Mỹ gốc Việt tham gia cái gọi “thỉnh nguyện thư vận động Tổng thống Mỹ Obama” gây sức ép đòi Việt Nam “cải thiện dân chủ, nhân quyền”… Trúc Hồ tuyên truyền trên Đài SBTN rằng nhóm của mình đã được Tổng thống Obama mời tiếp tại Nhà trắng.
    Chiều ngày 5/3/2012, Trúc Hồ cùng  bộ sậu hùng hổ tiến vào tòa nhà Eisenhower, nơi làm việc của nhân viên Nhà trắng. Nhưng đón tiếp “phái đoàn tranh đấu cho nhân quyền ở Việt Nam” chỉ có vài nhân viên giao tế, trong đó có một cô gái trẻ người Việt, tên là Tuyết Dương, làm điều hợp viên để tiếp “phái đoàn” hùng hậu.


    Hồ khởi khi đến – Thất vọng khi về

    Đương nhiên bộ sậu tin vào lời nói của Trúc Hồ đã hiểu ra sự thật. Để cứu vãn tình thế Trúc Hồ hùng hổ tuyên bố hăm dọa: “Tổng thống Obama đã coi thường 130 nghìn chữ ký của người Việt thì sẽ có 200 nghìn lá phiếu người Việt dồn cho đối thủ của ứng cử viên tổng thống Obama”

    Sự thật đằng sau chữ ký vào “thỉnh nguyện thư” là kiểu phịa theo kiểu 1 người ký 20, 30 lần bởi lẽ chỉ cần có email là ký được, chứ nếu yêu cầu người ký phải nêu rõ số thẻ an sinh xã hội, hoặc số kiểm soát bằng lái xe thì e rằng chỉ có Trúc Hồ và bộ sậu mà thôi…

    Sau sự việc trên, để cứu vãn cho danh dự của mình chẳng còn cách nào khác, Trúc Hồ lại đăng đàn trên SBTN đòi “quyền làm người cho Việt Nam”, hò hét là vậy cũng chỉ có một vài người mù quáng tin theo. Nỗi buồn “chính trị” là thế, nhưng Trúc Hồ chẳng thể nào nhận thức được hoạt động phản dân, hại nước của mình bởi con mắt đã bị mù vì sức lóa của đồng tiền và hấp lực của sự nổi tiếng. Vậy là cái tâm trong sáng của một người nhạc sĩ đã bị nhuốm đen. Cái tâm không sáng thì chỉ sinh ra những hành động chống phá, phá hoại, chứ làm sao có thể vì dân, vì nước. Từ người nhạc sĩ sang làm “chính trị”, từ Trúc Hồ đã tự biến mình thành Trúc Hồ Đồ.

    Theo Tiengnoitre.blogspot

     

     

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem