• Nga chi 300 triệu USD đào tạo lực lượng đặc biệt


    vào lúc Thứ Sáu, tháng 4 26, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Ngày 24-4-2013, Thượng tướng Vladimir Shamanov, Tư lệnh Lực lượng Đổ bộ Đường không Nga (VDV) cho biết, Bộ Quốc phòng nước này sẽ đầu tư 10 tỷ rúp (khoảng 300 triệu USD) cho các chương trình đào tạo lực lượng đặc biệt của nước này.
    Ông cũng cho biết thêm, các lực lượng đặc biệt (bao gồm lính đặc nhiệm, lính dù, hải quân và các đơn vị lục quân đặc nhiệm) sẽ được đào tạo tại Khoa Tình báo Quân sự tại Học viện VDV Ryazan. Chương trình này sẽ được triển khai trong hai hoặc ba năm tới.
    Lực lượng Đổ bộ Đường không Nga (VDV) luyện tập nhảy dù xuống trận địa từ vận tải cơ IL-76. Ảnh: eng.mil.ru
    Được biết, Tướng Shamanov đã đề xuất việc thành lập một đội phản ứng nhanh và thiết lập một quân khu "lưu động" riêng biệt ở Nga, bao gồm lính dù, các lực lượng đặc nhiệm, thủy quân lục chiến và một số đơn vị khác, dưới sự chỉ huy của Bộ Tổng Tham mưu các Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, với mục tiêu nhằm "phản ứng một cách toàn diện trước các mối đe dọa và thách thức cả trong và ngoài nước".
    Nhiệm vụ chính của lực lượng đặc biệt này là tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc cũng như các hoạt động cam kết của Nga đối với các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO).
    Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã chỉ đạo thành lập lực lượng tác chiến đặc biệt sau khi nghiên cứu các hình thức hoạt động, huấn luyện và chức năng của những lực lượng này đặc biệt ở các nước hàng đầu thế giới.
    Hiện nay, Nga có bốn quân khu hay Bộ Tư lệnh Chiến thuật-Chiến lược (Miền Tây, Miền Nam, Miền Trung và Miền Đông), được thành lập trong quá trình cải cách quân đội bắt đầu vào năm 2008, thay cho sáu quân khu (Moscow, Leningrad, Bắc Kavkaz, Volga-Urals, Siberia và Viễn Đông) và 4 hạm đội (Phương Bắc, Thái Bình Dương, Biển Đen, Biển Baltic) như trước đây.
    Theo QDND

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem