• Nhiều hoạt động đặc sắc trong Lễ hội Đền Hùng 2013


    vào lúc Thứ Hai, tháng 4 01, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Ngày 1-4, tại Hà Nội, UBND tỉnh Phú Thọ đã tổ chức họp báo giới thiệu các nội dung, chương trình tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm Quý Tỵ 2013, .
    Năm Quý Tỵ 2013, giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng do UBND tỉnh Phú Thọ chủ trì với sự tham gia của 8 tỉnh: Lạng Sơn, Hà Nam, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Đắc Lắc, Bình Định, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu theo Đề án Tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
    Các hoạt động Lễ và Hội được tổ chức trang nghiêm và trọng thể, diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 4-3 đến 10-3 năm Quý Tỵ, tức từ ngày 13-4 đến ngày 19-4 năm 2013).
    Lễ hội Đền Hùng thu hút đông đảo nhân dân. Ảnh: Internet.
    Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm Quý Tỵ 2013 có một số nét mới như: Tổ chức chương trình Lễ tôn vinh, đón nhận Bằng công nhận “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại với chủ đề “Linh thiêng nguồn cội Đất Tổ Hùng Vương” và khai mạc Lễ hội Đền Hùng năm Quý Tỵ 2013 được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Thọ; Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng diễn ra đồng thời cùng một thời điểm tại tất cả các điểm thờ Vua Hùng trong cả nước...
    Trả lời báo chí về các vấn đề tổ chức lễ hội như phân làn giao thông, quản lý các địa điểm trông xe, kinh doanh dịch vụ… nhằm phục vụ cho Lễ hội Đền Hùng năm nay, đại diện BTC và UBND tỉnh Phú Thọ khẳng định: “Năm nay, Lễ giỗ tổ Hùng Vương sẽ kiên quyết không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông”.
    Ban quản lý khu di tích lịch sử Đền Hùng cũng đã quy hoạch sắp xếp lại các điểm bán hàng lưu niệm và các hoạt động dịch vụ, nhắc nhở các đơn vị kinh doanh dịch vụ văn hóa, du lịch nghiêm chỉnh chấp hành các quy định nhà nước. Địa phương kiên quyết không để xảy ra tình trạng ép giá, chèo kéo khách du lịch làm mất trật tự an ninh trên địa bàn.
    Theo QDND

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem