• Chủ tịch huyện Tiên Lãng chỉ đạo làm rõ vụ côn đồ đánh dân


    vào lúc Thứ Hai, tháng 4 22, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

     Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), cho biết, huyện đã chỉ đạo lực lượng công an nhanh chóng vào cuộc làm rõ việc nhiều người dân bị nhóm côn đồ lạ mặt đánh bị thương vào chiều ngày 21/4.
     >> Thuê côn đồ “quét” dân, giải phóng mặt bằng

    Sáng nay 22/4, tại buổi gặp gỡ các cơ quan báo chí để thông báo tình hình vụ “hỗn chiến” xảy ra trên khu đất của Công ty CP Hoa Thành ở xã Đại Thắng, ông Nguyễn Văn Tùng thừa nhận có việc đánh nhau, gây thương tích giữa Công ty CP dịch vụ bảo vệ Toàn Cầu (đối tác thực hiện nhiệm vụ bảo vệ khu đất mà Công ty Hoa Thành thuê) và một số người dân xã Đại Thắng.
    Theo lời ông Tùng, sự việc bắt đầu bùng phát từ khoảng 12 giờ trưa ngày 21/4 trên khu đất của Công ty Hoa Thành. Có khoảng 70 người tự xưng là bảo vệ khu đất được công ty thuê đến khu vực cổng khu đất để thực hiện hành vi cản trở, không cho người dân đi vào bên trong chăm sóc cây cối, hoa màu.
    Bức xúc vì bị ngăn cản, có khoảng 100 người dân thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng cầm cuốc, xẻng, túi đựng cát, bình thuốc sâu, lốp xe cũ… đến khu vực bị ngăn cản. Hai bên đã xảy ra xô xát, chửi bới, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự và ách tắc giao thông trên quốc lộ 10 nhiều giờ liền.
    Sau cuộc ẩu đả, có 4 người dân đều ở xã Đại Thắng gồm ông Hoàng Văn Hào, Vũ Văn Quý, Vũ Văn Phương bị thương tích vào phần mềm; riêng bà Lương Thị Rích bị đánh vào đầu gây chấn thương, được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp - TP Hải Phòng.
    Chủ tịch huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Tùng trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 22/4
    Chủ tịch huyện Tiên Lãng Nguyễn Văn Tùng trong buổi gặp gỡ báo chí sáng 22/4
    Ông Tùng khẳng định, việc làm trên của Công ty Hoa Thành không được báo cáo với UBND huyện. Sau khi tiếp nhận tin báo, đích thân chủ tịch huyện đã ra hiện trường chỉ đạo cơ quan chức năng giải tán đám đông. Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày, nhóm người lạ mặt đánh dân bị thương đã lên xe taxi bỏ trốn; hàng chục nhân viên được thuê bảo vệ khu đất cũng rút hẳn khỏi hiện trường.
    Ông Tùng cho biết đã chỉ đạo công an huyện vào cuộc, phối hợp với trinh sát điều tra Công an TP Hải Phòng nhanh chóng làm rõ các đối tượng đánh dân, xử lý theo pháp luật.                                                                                                                                     
    Hiện trường vụ hỗn chiến giữa nhóm bảo vệ, côn đồ với người dân xã Đại Thắng chiều ngày 21/4.
    Hiện trường vụ hỗn chiến giữa nhóm bảo vệ, côn đồ với người dân xã Đại Thắng chiều ngày 21/4.
    Cũng theo ông Tùng, việc nhóm hàng chục người được Công ty Hoa Thành thuê đến là để bảo vệ khu đất chứ không phải để xô xát với dân, nhưng người dân đã "hiểu lầm" những người này đến để tiến hành thi công nên đã xảy ra “hỗn chiến”.
    PV Dân trí đặt câu hỏi việc đưa người vào khu đất là đúng hay sai, ông Tùng không đưa ra câu trả lời cũng như bình luận nào, mà cho biết: “Vấn đề này UBND huyện đã báo cáo lên UBND thành phố. Đây là vụ việc phức tạp, kéo dài nhiều năm qua chưa được giải quyết dứt điểm, mọi quyết định thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng”.
    Hiện trường vụ hỗn chiến giữa nhóm bảo vệ, côn đồ với người dân xã Đại Thắng chiều ngày 21/4.
    Quyết định cho doanh nghiệp thuê đất để xây dựng Nhà máy sản xuất giày của Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng.
    Được biết, năm 2004, UBND TP Hải Phòng có quyết định thu hồi đất giao cho Công ty CP Hoa Thành (ở số 32 Trần Phú, phường Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền, Hải Phòng - gọi tắt là Công ty Hoa Thành) xây dựng Nhà máy sản xuất giày xuất khẩu.
    Chỉ 6 ngày sau khi có quyết định của UBND thành phố, ngày 10/11/2004, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng lúc đó là ông Nguyễn Văn Thành đã ký Quyết định số 2948/QĐ-UB về việc cho phép Công ty CP Hoa Thành thuê đất để xây dựng Nhà máy sản xuất giày xuất khẩu tại xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng với diện tích là 88.100 m2.
      
    Theo dantri

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem