• Nghệ sỹ hài nói lời tiễn đưa “trưởng thôn” Văn Hiệp


    vào lúc Thứ Ba, tháng 4 09, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Những nghệ sỹ hài đã từng làm việc, gắn bó với nghệ sỹ Văn Hiệp bày tỏ sự bàng hoàng, đau xót, và gửi lời tiễn đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng.
     >>  "Trưởng thôn" Văn Hiệp qua đời

    Diễn viên Bình Trọng
    Về tình cảm, tôi gọi nghệ sĩ Văn Hiệp bằng bác, không chỉ vì bác lớn tuổi mà vì bác từ lâu đã chơi rất thân với bố tôi. Từ nhỏ, tôi đã kính trọng bác. Tôi còn nhớ rõ, ngày trẻ bác hay cưỡi trên xe "ba bét ta". Về công việc, tôi cũng rất ngưỡng mộ phong thái làm việc chuyên nghiệp, tự nhiên và chăm chỉ của bác Hiệp. Bác Hiệp là diễn viên gạo cội, không chỉ tôi mà nhiều người trong nghề phải kính trọng.
     
    Diễn viên Bình Trọng cõng nghệ sĩ Văn Hiệp trong một tiểu phẩm
    Diễn viên Bình Trọng cõng nghệ sĩ Văn Hiệp trong một tiểu phẩm
    Trong nghiệp diễn, nhiều lần hai bác cháu có cơ hội làm việc chung. Năm ngoái, tôi và bác Hiệp cùng đóng trong một tiểu phẩm hài của VFC. Éo le là trong tiểu phẩm, tôi vào vai ông trẻ còn bác Hiệp vào vai …cháu. Cứ đến đoạn thoại giữa tôi và bác Hiệp, tôi lại gọi nhầm, khiến cả đoàn phim quay đi quay lại mấy lần. Lẽ ra tôi phải xưng “ông với mày” thì tôi lại quen miệng xưng “cháu với ông”.
    Sáng nay, nghe tin bác Hiệp mất, tôi bần thần cả người. Đang quay một số cảnh tại Hòa Bình mà tôi cứ bồn chồn, diễn không được. Tôi báo tin cho người trong đoàn, diễn viên Trung Hiếu và anh Hiếu cũng gọi điện cho chị Vân- con gái bác Hiệp để chia buồn. Bà con ở đây, nghe tin “bác trưởng thôn Văn Hiệp” mất ai cũng buồn và tiếc nuối.
    Đạo diễn Phạm Đông Hồng
    Sáng nay, tôi nhận được tin báo từ gia đình nghệ sĩ Văn Hiệp mà thấy xót xa quá. Anh em nghệ sĩ, nhiều người đã biết Văn Hiệp nhiều bệnh tật từ lao phổi, đại tràng… và giờ là ung thư phổi. Từ trước tết đến giờ, ông vào viện ra viện liên miên. Có lần, ông phải vào nằm viện hơn tháng trời, sức khỏe ngày càng suy kiệt.
     
    Đạo diễn Phạm Đông Hồng (trái) đang trao đổi với diễn viên về cảnh quay
    Đạo diễn Phạm Đông Hồng (trái) đang trao đổi với diễn viên về cảnh quay
    Đợt Tết vừa rồi, dù sức khỏe không tốt nhưng ông vẫn nhiệt tình tham gia đóng tiểu phẩm hài. Ông vẫn thường xuyên chạy qua chạy lại chỗ chúng tôi để xem lại các phân cảnh, tiểu phẩm. Thời gian vừa rồi, tôi cũng biết là ông lại đổ bệnh, bị ung thư phổi phải vào viện điều trị. Công việc bận rộn quá, nhiều nghệ sĩ không đến thăm ông thường xuyên được vẫn liên lạc để biết tình hình, động viên.
    Tôi và nghệ sĩ Văn Hiệp có nhiều cơ hội làm việc chung. Tiểu phẩm hài có sự tham gia của ông, chúng tôi hoàn toàn yên tâm vì lối diễn xuất tự nhiên, có duyên và kết hợp rất ăn ý. Ông là diễn viên gạo cội, là tấm gương sáng đáng để các diễn viên thế hệ sau học tập. Sự ra đi của ông là nỗi mất mát lớn trong lòng khán giả. Cầu mong ông có giấc ngủ yên bình, thanh thản ở thế giới bên kia.
    Diễn viên Kim Xuyến:
    Sáng nay, tôi nghe tin anh Văn Hiệp mất trong khi quay phim mà thấy buồn quá. Khổ thân anh Hiệp, chuyên vào những vai hài hước, vui vẻ mà cuộc sống chật vật, sức khỏe không dư dả gì.
     
    Nghệ sĩ Kim Xuyến
    Nghệ sĩ Kim Xuyến
    Mới hôm tết, tôi còn cùng Văn Hiệp diễn tiểu phẩm hài Cụ tổ hiển linh của đạo diễn Phạm Đông Hồng. Nghệ sĩ Văn Hiệp cùng mọi người trong ê kíp còn cười nói vui vẻ mà giờ đã… Tôi và các nghệ sĩ khác sẽ cố gắng thu xếp đến tiễn đưa anh đến nơi an nghỉ. 
    Diễn viên hài Công Lý và Quốc Quân hiện đang có lịch quay phim tại Vĩnh Phúc. Nhận điện thoại của phóng viên Dân Trí, Quốc Quân và Công Lý bày tỏ sự bàng hoàng trước sự ra đi của nghệ sỹ hài Văn Hiệp. Diễn viên Quốc Quân chia sẻ “Tôi và diễn viên Công Lý hiện đang có lịch quay phim truyền hình cho VFC. Chúng tôi chỉ mới vừa biết tin bác Hiệp mất cách đây hơn một tiếng đồng hồ. Với chúng tôi, tin này thực sự đột ngột. Tôi và Công Lý vẫn phải quay, chưa được nghỉ ngơi để có thể vào mạng đọc tin về sự ra đi của bác. Chúng tôi rất bàng hoàng”. 
     
     
    Nghệ sỹ Quốc Quân
    Nghệ sỹ Quốc Quân
    Theo diễn viên Quốc Quân, do cuộc sống bận rộn, anh không biết nghệ sỹ Văn Hiệp vừa trải qua quãng thời gian điều trị bệnh ung thư kéo dài. Quốc Quân, Công Lý- là lớp nghệ sỹ trẻ đã từng có quãng thời gian dài gắn bó với nghệ sỹ Văn Hiệp khi cùng tham gia chương trình Gặp nhau cuối tuần (VFC). Quốc Quân nhớ lại, “Bác Hiệp là người sống rất cởi mở, thân tình, gần gũi. Với anh em trẻ như chúng tôi, bác luôn chỉ bảo tận tình. Người nghệ sỹ ấy có rất nhiều điều để chúng tôi học hỏi. Thật không ngờ, bác đã ra đi…”.
    Nghệ sỹ Quốc Quân cho biết, anh và diễn viên Công Lý sẽ thu xếp lịch quay để có thể trở về Hà Nội, kịp đến tiễn đưa “bác Hiệp” về nơi an nghỉ cuối cùng.
     
     
     
     
    Theo dantri

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem