• Nghệ sĩ còn “trơ trẽn” được nữa chăng?


    vào lúc Thứ Ba, tháng 4 02, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →


    Theo tieng noitre

    Vẫn còn đó nhiều “nghệ sĩ” muốn chơi trội khi liên tục tung ra những hình chụp khỏa thân và cả clip sex để mong thu hút được sự chú ý. Thế nhưng công chúng giờ đây đã sớm nhận ra đó là những trò bẩn cũ mèm. 
    Description: http://i1150.photobucket.com/albums/o617/redsvn/red.png
    Clip sex nguội ngay lúc nửa đêm
    Tối trung tuần tháng 3, email của hầu hết phóng viên mảng văn hóa - giải trí bị "bỏ bom" bởi thông tin: Clip sex của ca sĩ Z (chúng tôi không nêu tên thật ca sĩ này). Trong đoạn email ngắn gọn được gửi từ địa chỉ changtraihamvui@..., hình ảnh “giường chiếu” của ca sĩ này được cắt cúp và đính kèm cẩn thận cùng một đoạn clip kèm nội dung: "Đây chỉ là đoạn đầu. Phần còn lại sẽ được tung ra sau. Ca sĩ gì mà đời sống trụy lạc".
    Khác với hiệu ứng “nóng sốt” từ chiêu trò này của mấy năm về trước, mọi người chỉ phì cười bằng những status bình luận trên các trang mạng xã hội và vạch rõ mùi PR quá lố trong đoạn clip tự biên tự diễn này. Ca sĩ Z được biết tới với vai trò người mẫu ảnh, sau đó lấn sân sang ca hát với một ê kíp hùng hậu làm bầu sô, quản lý; từng “gây chuyện” bằng các thông tin như chê Hương Tràm (quán quân The Voice) “hát như cơm nguội”, “chia tay với người tình tin đồn” (là ca sĩ nữ đang hợp tác song ca)... nhưng mãi vẫn chưa “nổi” được như ý muốn.
    Thực tế, khán giả chẳng mấy chú ý đến clip sex này; nhưng qua đó báo động một hiện tượng: một vài người trẻ vẫn tiếp tục bất chấp, ngang nhiên chọn sự trơ trẽn, hạ thấp phẩm giá, danh dự của mình để được nổi tiếng. Đó là trường hợp người tình đồng tính từng dọa sẽ tung clip sex với ca sĩ C.T.S trong vụ bị tố lừa tình, lừa tiền; hay như ca sĩ C.V.C dựng lên chuyện mình bị tố hiếp dâm một nữ sinh để được chú ý... 
    “Nuy” cũng... im tiếng
    Sau khi tung ra bộ ảnh khỏa thân với mục đích “bảo vệ môi trường” để rồi phải lên báo bày tỏ sự hối hận vì “nông nổi, thiếu hiểu biết”, người mẫu Ngọc Quyên cho rằng đó là scandal đáng tiếc mà cô muốn quên đi trong sự nghiệp của mình. Thế nhưng nhiều người mẫu khác vẫn không ngại ngần dùng lại chiêu này. Diễn viên - người mẫu M.H.A tiếp đó tung ảnh khỏa thân nhơ nhuốc dưới biển để... bảo vệ biển, người mẫu Q.N thì có ảnh bán khỏa thân chống... biến đổi khí hậu.
    Mới đây nhất, D.L.A - người mẫu Vietnam’s Next Top Model mùa đầu tiên, thí sinh lọt vào vòng chung kết Hoa khôi Thể thao 2012 giờ đang đi hát, cũng tung bộ ảnh nude quằn quại với rắn để... bảo vệ động vật. Cô tuyên bố: “Nếu có cơ hội, tôi còn muốn chụp hình với sư tử, hổ, báo và các loài quý hiếm khác... Làm nghệ thuật mà sợ thị phi thì thôi đừng làm. Ngọc Quyên nhận nhiều “gạch đá” thì chứng tỏ đang được nhiều người quan tâm”. Rất may D.L.A đã không nhận được “cục gạch” nào vì chẳng mấy ai quan tâm đến bộ ảnh này.
    Dù tình hình là vậy, nhưng không ít người mẫu vẫn “kiên trì” tung hình nhạy cảm. Đỉnh điểm là bộ ảnh khỏa thân của người mẫu C.T.Q trong tháng này, bị dư luận nhanh chóng phát hiện là đã bắt chước hoàn toàn ý tưởng, kiểu dáng của bộ ảnh chụp một siêu mẫu quốc tế. C.T.Q sau đó lên báo thanh minh rằng cô chụp “vì nghệ thuật” rồi tiếp tục tung ra bộ nude thứ hai diễn tả hình ảnh một "gái hư" đang thả khói thuốc lá kèm lý do chụp là “muốn nâng cao tay nghề và chuyên môn” (!).
    Người thành công, kẻ thất bại với chiêu trò bẩn này, nhưng có một điều đang được chứng minh: Khán giả bây giờ đã quá ngán ngẩm với những chiêu trò cũ rích này và sẵn sàng lật tẩy vạch mặt ngay những kẻ chưa xứng với hai chữ “nghệ sĩ” mà họ lập lòe tự khoác lên mình.
    “Những ồn ào phù phiếm chỉ nóng nhất thời, dễ qua dễ quên; các nghệ sĩ như Hồng Nhung, Thành Lộc... vẫn giữ được độ nóng từ các màn trình diễn của mình mà đâu cần những việc làm sốc. Xuất hiện đúng dịp, đúng lúc và đúng việc cần nói, tỏa sáng được hay không người đó mới có tài!”.
    Diễn viên, người mẫu Ngô Thanh Vân
    “Về việc xử lý những nghệ sĩ (hoạt động tại TP.HCM) khoe thân phản cảm hay tung clip sex trên mạng, phải có sự phối hợp giữa Sở VH-TT-DL TP.HCM và Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM, bởi Sở VH-TT-DL quản lý các hoạt động biểu diễn của nghệ sĩ trên sân khấu, còn Sở Thông tin - Truyền thông quản lý toàn bộ trên mạng. Nhưng phía Sở VH-TT-DL TP.HCM cũng sẽ xem xét, xử lý những trường hợp nghệ sĩ phản cảm, cho vào danh sách đen để có lưu ý, tùy trường hợp mà hạn chế cấp phép cho họ biểu diễn ở các chương trình”.
     Ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM

    Theo tieng noitre

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem