• Bỏ phạt người kết hôn đồng giới, nâng mức phạt ngoại tình


    vào lúc Thứ Tư, tháng 4 10, 2013
    Hãy like nếu bài viết có ích →

    Đây là 2 điểm mới thay đổi trong dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tư pháp. Bỏ quy định xử phạt hành vi kết hôn đồng giới nhưng Bộ Tư pháp lưu ý, điều đó không đồng nghĩa với việc công nhận hôn nhân đồng giới.

    Dự thảo Nghị định mới nhất được Bộ Tư pháp đưa ra xem xét, thảo luận hôm qua, 9/4 với tên gọi đổi thành “Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự và phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã”.
    Theo đó, nội dung dự thảo đã bỏ điều khoản quy định xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền với hành vi kết hôn giữa những người cùng giới tính. Ngược lại, mức phạt đối với hành vi ngoại tình được đề xuất tăng lên 2-5 triệu đồng (cao gấp 5 lần mức phạt từ 200.000 - 1 triệu đồng trong bản dự thảo trước đó và gấp 10 lần so với mức phạt 100.000 – 50.000 đồng theo quy định hiện hành).
     
    Một đám cưới công khai của 2 chàng trai ở Kiên Giang từng gây xôn xao dư luận.
    Một đám cưới công khai của 2 chàng trai ở Kiên Giang từng gây xôn xao dư luận.
    Việc xử phạt sẽ áp dụng với người đã có gia đình mà chung sống như vợ chồng với người khác nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền. Hình thức xử lý này cũng nhắm tới “người thứ 3” - người chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn, chung sống với người mà mình biết rõ là đang có vợ/chồng nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng.
    Bản dự thảo Nghị định trước đó khi đưa ra đã “vấp” dư luận phản đối việc xử phạt hành vi kết hôn đồng giới cũng như kiến nghị tăng mạnh hơn nữa mức phạt đối với hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng. Cơ quan soạn thảo đã tiếp thu những ý kiến đó trong lần chỉnh sửa này.
    Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Tư pháp cũng nhấn mạnh, việc bỏ xử phạt hành vi kết hôn giữa những người cùng giới tính ra khỏi dự thảo nghị định là vì nó không phù hợp với điều kiện hiện tại chứ không có nghĩa là công nhận hôn nhân đồng giới.
    Theo dantri

    Công dân Việt với tình hình của đất nước

    Recent Post

    Note Đóng lại

    Template Information

    ĐIỆN ẢNH

    Test Footer

    primaryBottomSidebar

    CHÚ Ý

    Translate

    Rank Trafic

    Lưu trữ Blog

    Lượt xem